Bài tập đốt cháy calo gấp 6 lần so với chạy bộ

27/11/2021 - 07:10

PNO - Thật tuyệt vời khi chúng ta vừa có thể tăng cường sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả khi đốt cháy lượng lớn calo với bài tập thú vị sau.

Chạy bộ đã không còn xa lạ đối với mọi người nhưng điều ngạc nhiên là khi chạy lùi, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và vẫn đảm bảo sức khỏe xương khớp. Bộ môn này đang ngày càng nhận được sự chú ý nhiều hơn trên thế giới.

Chạy bộ lùi được xem là một phương pháp luyện tập cường độ cao và rất hiệu quả. Nó làm giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và chân, đồng thời giúp phần thân dưới khỏe và cân đối hơn.

Tại sao “chạy lùi” tốt cho việc giảm cân?

Đây được xem là một bài tập tim mạch hoàn hảo, nó không chỉ đốt cháy nhiều calo mà còn trở thành một bài tập phối hợp tác động lên cả cơ thể khi bạn tập nhiều nhóm cơ hơn, đặc biệt là nhóm bó cơ ở đùi.

Theo nghiên cứu, đi bộ lùi 100 bước tương đương với 1.000 bước đi bộ thông thường và 1 vòng chạy trên đường chạy lùi tương đương với 6 vòng khi bạn chạy về phía trước! 

Dưới đây là những lợi ích của việc chạy lùi:

Săn chắc chân và cơ

Chạy lùi giúp tăng cường cơ bắp của bạn mà không gây nhiều áp lực lên đầu gối. Nó cũng giúp bạn phát triển các cơ đối lập với nhóm cơ chạy thường xuyên của bạn, bao gồm cả cơ ống chân, bắp chân và nhóm bó cơ ở đùi.

Ngăn ngừa chấn thương và phục hồi đầu gối của bạn

Khi chạy về phía trước, bạn liên tục lặp lại cùng một hành động, có thể dẫn đến mất cân bằng nguy hiểm và các bệnh mãn tính về đầu gối, khớp gối. Chạy lùi giúp giảm tác động mạnh lên đầu gối và cải thiện sự cân bằng giữa các nhóm cơ đối lập. Nó không chỉ có thể tăng hiệu suất của bạn mà còn có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Phát triển tầm nhìn ngoại vi và sự cân bằng

Chạy lùi giúp tăng khả năng giữ thăng bằng và tầm nhìn ngoại vi, vì bạn không thể nhìn thấy những gì ở phía sau, đồng thời nó giúp bạn phát triển các giác quan khác như thính giác.

Tốt cho não của bạn

Thay đổi thói quen tập luyện và di chuyển các nhóm cơ theo các hướng ngược nhau sẽ khiến não bộ của bạn suy nghĩ và phản ứng khác nhau, điều này giúp cho não hoạt động linh hoạt hơn.

Cải thiện tư thế của bạn

Khi chạy lùi, bạn tự nhiên giữ lưng thẳng khi di chuyển. Chạy bộ lùi cũng giúp giảm đau thắt lưng hơn vì tư thế của bạn thường có xu hướng chùng xuống trong khi chạy về phía trước.

Tăng cường cơ bụng của bạn

Chạy lùi giúp giữ lưng thẳng và cơ bụng khỏe vì khi bạn chạy với tư thế thẳng hơn, cơ bụng của bạn sẽ được kéo căng liên tục.

Những điểm cần chú ý khi bạn muốn thực hiện bài tập này:

Chú ý chọn đường chạy phù hợp để tập quen dần với việc chạy lùi
Chú ý chọn đường chạy phù hợp để tập quen dần với việc chạy lùi

Nếu bạn định thử chạy lùi, nên bắt đầu trên đường chạy rộng và bạn hoàn toàn biết được những khúc cua của cung đường này. Đường phân làn sẽ hướng dẫn bạn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chạy bộ trên đường nhựa, tốt nhất là một vòng có hướng dẫn trực quan trên mặt đất (vạch kẻ đường).

Nếu ngại việc chạy ra ngoài vì quá đông người hoặc không có sân chạy phù hợp, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó trên máy chạy bộ của mình.

 

Tú Ân (theo Brightside)

 
Array ( [news_id] => 1451639 [news_title] => Bài tập đốt cháy calo gấp 6 lần so với chạy bộ [news_title_seo] => Bài tập đốt cháy calo gấp 6 lần so với chạy bộ [news_supertitle] => [news_picture] => bai-tap-dot-chay-calo-gap-6-lan-so-_1637939195.jpg [news_subcontent] => Thật tuyệt vời khi chúng ta vừa có thể tăng cường sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả khi đốt cháy lượng lớn calo với bài tập thú vị sau. [news_subcontent_seo] => Thật tuyệt vời khi chúng ta vừa có thể tăng cường sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả khi đốt cháy lượng lớn calo với bài tập thú vị sau. [news_headline] => Thật tuyệt vời khi chúng ta vừa có thể tăng cường sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả khi đốt cháy lượng lớn calo với bài tập thú vị sau. [news_content] =>

Chạy bộ đã không còn xa lạ đối với mọi người nhưng điều ngạc nhiên là khi chạy lùi, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và vẫn đảm bảo sức khỏe xương khớp. Bộ môn này đang ngày càng nhận được sự chú ý nhiều hơn trên thế giới.

Chạy bộ lùi được xem là một phương pháp luyện tập cường độ cao và rất hiệu quả. Nó làm giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và chân, đồng thời giúp phần thân dưới khỏe và cân đối hơn.

Tại sao “chạy lùi” tốt cho việc giảm cân?

Đây được xem là một bài tập tim mạch hoàn hảo, nó không chỉ đốt cháy nhiều calo mà còn trở thành một bài tập phối hợp tác động lên cả cơ thể khi bạn tập nhiều nhóm cơ hơn, đặc biệt là nhóm bó cơ ở đùi.

Theo nghiên cứu, đi bộ lùi 100 bước tương đương với 1.000 bước đi bộ thông thường và 1 vòng chạy trên đường chạy lùi tương đương với 6 vòng khi bạn chạy về phía trước! 

Dưới đây là những lợi ích của việc chạy lùi:

Săn chắc chân và cơ

Chạy lùi giúp tăng cường cơ bắp của bạn mà không gây nhiều áp lực lên đầu gối. Nó cũng giúp bạn phát triển các cơ đối lập với nhóm cơ chạy thường xuyên của bạn, bao gồm cả cơ ống chân, bắp chân và nhóm bó cơ ở đùi.

Ngăn ngừa chấn thương và phục hồi đầu gối của bạn

Khi chạy về phía trước, bạn liên tục lặp lại cùng một hành động, có thể dẫn đến mất cân bằng nguy hiểm và các bệnh mãn tính về đầu gối, khớp gối. Chạy lùi giúp giảm tác động mạnh lên đầu gối và cải thiện sự cân bằng giữa các nhóm cơ đối lập. Nó không chỉ có thể tăng hiệu suất của bạn mà còn có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Phát triển tầm nhìn ngoại vi và sự cân bằng

Chạy lùi giúp tăng khả năng giữ thăng bằng và tầm nhìn ngoại vi, vì bạn không thể nhìn thấy những gì ở phía sau, đồng thời nó giúp bạn phát triển các giác quan khác như thính giác.

Tốt cho não của bạn

Thay đổi thói quen tập luyện và di chuyển các nhóm cơ theo các hướng ngược nhau sẽ khiến não bộ của bạn suy nghĩ và phản ứng khác nhau, điều này giúp cho não hoạt động linh hoạt hơn.

Cải thiện tư thế của bạn

Khi chạy lùi, bạn tự nhiên giữ lưng thẳng khi di chuyển. Chạy bộ lùi cũng giúp giảm đau thắt lưng hơn vì tư thế của bạn thường có xu hướng chùng xuống trong khi chạy về phía trước.

Tăng cường cơ bụng của bạn

Chạy lùi giúp giữ lưng thẳng và cơ bụng khỏe vì khi bạn chạy với tư thế thẳng hơn, cơ bụng của bạn sẽ được kéo căng liên tục.

Những điểm cần chú ý khi bạn muốn thực hiện bài tập này:

Chú ý chọn đường chạy phù hợp để tập quen dần với việc chạy lùi
Chú ý chọn đường chạy phù hợp để tập quen dần với việc chạy lùi

Nếu bạn định thử chạy lùi, nên bắt đầu trên đường chạy rộng và bạn hoàn toàn biết được những khúc cua của cung đường này. Đường phân làn sẽ hướng dẫn bạn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chạy bộ trên đường nhựa, tốt nhất là một vòng có hướng dẫn trực quan trên mặt đất (vạch kẻ đường).

Nếu ngại việc chạy ra ngoài vì quá đông người hoặc không có sân chạy phù hợp, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó trên máy chạy bộ của mình.

 

Tú Ân (theo Brightside)

[news_source] => [news_tag] => chạy lùi,Chạy bộ lùi,Chạy bộ giảm cân [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-11-26 22:00:58 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-11-27 07:10:37 [news_relate_news] => 1450670,1451028,1450605,1450640, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 3 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/bai-tap-dot-chay-calo-gap-6-lan-so-voi-chay-bo-a1451639.html [tag] => chạy lùiChạy bộ lùiChạy bộ giảm cân [daynews2] => 2021-11-27 07:10 [daynews] => 27/11/2021 - 07:10 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI