5 màu son giúp bạn có nụ cười “tỏa nắng”

19/08/2015 - 12:18

PNO - Bạn luôn tự ti khi cười bởi màu vàng ố “ám ảnh” của hàm răng. Với gợi ý về 5 màu son môi dưới đây, bạn sẽ thoải mái cười thật tươi.

Quả đúng là không dễ dàng gì để có được một hàm răng trắng sáng tự nhiên mà không cần sử dụng đến các phương pháp như tẩy trắng, làm trắng răng nội nha, sử dụng năng lượng ánh sáng… vô cùng tốn kém mà hiệu quả chưa chắc đã lâu dài.

Đặc biệt, nếu bạn là người hâm mộ của cà ri, rượu vang đỏ, cà phê và các loại đồ ăn thức uống có khả năng làm ố vàng răng bạn thì chắc hẳn bạn sẽ nhận ra để duy trì một hàm răng trắng như ngọc trai là khó khăn tới mức nào.

Có lẽ cách hiệu quả nhất để có được một nụ cười “tỏa nắng” là đến gặp nha sĩ, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có đủ tài chính để chi trả cho cái giá “đắt đỏ” đó.

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”

Có một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng mẹo trang điểm: Chọn đúng màu son môi để tạo nên điều kỳ diệu cho nụ cười rạng rỡ của bạn.

Trong bánh xe màu sắc, nơi mà sắc xanh tương phản với vàng và cam, màu son với tông xanh sẽ giúp trung hòa sắc vàng trên răng của bạn.Vì vậy, mặc dù màu cam là một trong những màu son phổ biến nhất, nhưng nó lại khiến nụ cười tươi của bạn lộ rõ khuyết điểm.

 Một mẹo khi chọn màu son môi là cân nhắc về chất son. Son bóng sẽ giúp tăng hiệu ứng nụ răng trắng sáng hơn so với son lì. Nói về độ sáng, dường như son bóng còn đóng vai trò là “lớp áo khoác ngoài” giúp đôi môi tăng thêm phần “long lanh”.

Ngược lại, son lì nhấn mạnh khuyết điểm làn môi khô, nứt nẻ của bạn. Thế nên, nếu bạn có một cặp môi mềm mại và mọng nước, cùng hàm răng “sáng chói lóa”, lúc ấy hãy nghĩ tới chuyện dùng son lì nhé!

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”

Dưới đây là gợi ý 5 màu son môi khác nhau, giúp bạn tôn lên nụ cười “tỏa nắng” với hàm răng trắng sáng như ngọc trai.

1. Màu nude

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”

Ngay cả màu nude cũng có thể nhấn mạnh độ vàng răng bạn bởi tông màu nâu và hồng đào có trong thỏi son.

Hãy lựa chọn loại son nude có chứa nhiều sắc đỏ-hồng trung tính hơn để bạn có thể hoàn toàn yên tâm về màu răng của mình khi cười.

2. Màu hồng nhạt

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”
Màu hồng với màu sắc nhẹ nhàng như quả mọng chín cây thường sẽ có nhiều tông xanh hơn. Hãy tránh màu sắc quá ấm bởi vì nó sẽ làm nổi bật bất kì vệt vàng nào trên răng của bạn.

3. Màu hồng đậm

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”

Theo các chuyên gia làm đẹp hàng đầu, đây cũng được coi là màu sắc cực kì tôn da và giúp bạn có nụ cười “tỏa nắng” hơn, vì thế hãy “siêng” mua những thỏi son hồng đậm.

4. Màu đỏ

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”

Màu đỏ là sắc son sành điệu và thời thượng luôn được các chuyên gia trang điểm sử dụng. Không những thế, tông màu này còn chứa nền tảng tông xanh rất cân đối và hoàn hảo. Nói hơi quá, nhưng có thể coi đây là một cách điều trị trắng răng bằng… son môi.

5. Màu đậm

5 mau son giup ban co nu cuoi “toa nang”

Đừng ngại ngần với những tông màu đậm, nếu biết kết hợp trang phục, bạn sẽ có vẻ ngoài sành điệu như một quý bà.

Chỉ có điều, màu này thường làm bạn già đi, bạn có thể chọn màu đỏ mận thay vì màu nâu, nó sẽ có tác dụng “tỏa sáng” nụ cười của bạn.

Xoan Thị (Theo: asia.be.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI