5 điều ít ai biết về trà xanh

21/01/2021 - 16:43

PNO - Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại enzyme cũng như các axit amin có lợi cho vóc dáng và làn da.

Da của bạn thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm và tia UV khắc nghiệt. Đó là một trong các nguyên nhân khiến da trở nên thiếu sức sống, loang lổ, nhiều vết thâm, mụn, nếp nhăn hoặc da bị nhờn, khô...

Và trà xanh  chính là giải pháp toàn diện cho hầu hết các vấn đề về da. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và polyphenol, có thể bảo vệ da và giúp giữ lại tuổi thanh xuân.

Trà xanh mang lại lợi ích như thế nào cho làn da?

1. Trà xanh giúp trị mụn

Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến ở thanh thiếu niên và người lớn. Mụn xuất hiện do lỗ chân lông bị tắc, mất cân bằng nội tiết tố, da sản xuất quá nhiều bã nhờn, nhiễm vi khuẩn và viêm quanh nang tuyến bã nhờn.

Hòa tan bột trà xanh với một chút nước rồi thoa lên da mặt trong 2 tuần, da sẽ giảm sản xuất bã nhờn và viêm nang lông. Hoặc bạn có thể uống trà xanh mỗi ngày để giảm tổn thương do mụn trứng cá.

2. Polyphenol trong trà xanh bảo vệ da khỏi tia UV

Khi da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, sẽ xuất hiện đốm nâu, tàng nhang, vết thâm... Chất EGCG và polyphenol trong trà xanh có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UVB và ức chế quá trình oxy hóa protein do tia UVB gây ra. Điều này có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da

Đắp mặt nạ bằng trà xanh sẽ giúp loại bỏ các gốc oxy tự do có hại được tạo ra do tiếp xúc với tia cực tím. Trà xanh cũng có thể giúp giảm sắc tố da.

3. Trà xanh giảm nguy cơ ung thư da do tia UVB gây ra

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, khoảng 9.500 người ở Hoa Kỳ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da mỗi ngày. Các tia UV có hại, hóa chất và độc tố ảnh hưởng đến DNA là nguyên nhân dẫn đến số lượng người mắc bệnh ung thư da ngày càng tăng. EGCG trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư và có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng trà xanh chứa polyphenol hoạt động như tác nhân dược lý để ngăn ngừa các rối loạn da do ánh sáng mặt trời vốn gây ra ung thư da hắc tố và ung thư da không tế bào hắc tố.

4. Chất chống oxy hóa trong trà xanh ngăn chặn quá trình lão hóa và nếp nhăn trên da

Da của chúng ta bắt đầu nhăn khi già đi. Các sợi collagen và elastin trong da giúp da trông đầy đặn và mịn màng. Nhưng theo tuổi tác, những chất này bị phá vỡ, khiến da có nếp gấp và chảy xệ. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chiết xuất nước trà xanh làm giảm tổn thương da, thúc đẩy quá trình chống nếp nhăn và làm chậm lão hóa.

5. Trà xanh có thể bảo vệ vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt mỏng manh. Những vết chân chim ở vùng da quanh mắt được hình thành là do tiếp xúc với tia cực tím, căng thẳng, lối sống kém, di truyền và thiếu ngủ. Các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống tia cực tím và chống nếp nhăn của trà xanh có thể giúp bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi nếp nhăn và chảy xệ.

Một số cách bạn có thể sử dụng trà xanh để giải quyết hầu hết các vấn đề về da:

1. Uống trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này có thể giúp làn da của bạn sáng lên từ bên trong. Hơn nữa, các đặc tính chống viêm giúp giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nghỉ ngơi hợp lý cũng rất quan trọng để làn da giữ được vẻ tươi trẻ..

2. Bôi trà xanh lên da

Bôi trà xanh cũng có thể giúp trẻ hóa làn da và bảo vệ khỏi tia UV. Bạn có thể pha một tách trà xanh, để nguội, dùng bông gòn chấm vào nước trà xanh và nhẹ nhàng thoa lên da.

3. Sử dụng túi trà xanh

Đừng vứt túi trà xanh sau khi uống. Đặt chúng trên mắt sẽ giúp cải thiện vùng da khu vực này, có thể xóa tan quầng thâm và nếp nhăn.

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI