4 loại mặt nạ cho da mụn dễ làm với nghệ - mật ong, đá viên lá bạc hà

24/10/2018 - 17:00

PNO - Những nàng sở hữu làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu nên quan tâm đến công thức tự nhiên của các loại mặt nạ cho da mụn sau.

Với làn da đang bị mụn, việc sử dụng kem dưỡng, mặt nạ đắp mặt không đúng cách có thể làm cho tình hình xấu hơn. Hãy đọc kỹ từng thành phần và công dụng cũng như tác dụng phụ để chọn được loại mặt nạ cho da mụn phù hợp. 

Dưới đây là những loại mặt nạ cho da mụn dễ sử dụng và an toàn cho các loại da mà bạn không cần tốn nhiều thời gian để chuẩn bị.

Mặt nạ hạt ngũ hoa (hạt đình lịch)

4 loai mat na cho da mun de lam voi nghe - mat ong, da vien la bac ha

Hòa 3 muỗng café hạt ngũ hoa hay còn gọi hạt đình lịch với nước. Vừa trộn vừa thêm nước cho đến khi nào hạt nở hết ra và đắp lên mặt đã vệ sinh sạch trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ hạt đình lịch giúp hút các chất bẩn còn sót trên da, gom các đầu mụn, giúp việc lấy nhân mụn dễ dàng hơn.

Hạt đình lịch hoàn toàn tự nhiên, không độc hại nên có thể sử dụng mỗi ngày để làm loại mặt nạ cho da mụn.

Mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong, sữa chua không đường

4 loai mat na cho da mun de lam voi nghe - mat ong, da vien la bac ha

Trộn 2 muỗng café tinh bột nghệ, 2 muỗng café sữa chua không đường và 1 muỗng café mật ong thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt đã rửa sạch.

Để như vậy trong vòng 20 phút rồi rửa sạch và chăm sóc da như bình thường.

Mật ong và sữa chua không đường có tính acid nên thích hợp dùng vào buổi tối để tránh bị bắt nắng. 

Mặt nạ đất sét, thảo dược, sữa tươi

4 loai mat na cho da mun de lam voi nghe - mat ong, da vien la bac ha

Thay vì mua các loại mặt nạ đất sét có sẵn của các hãng mỹ phẩm, chúng ta có thể mua bột đất sét, bột thảo dược từ các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm mỹ phẩm hữu cơ và điều chỉnh cho phù hợp với làn da.

Đất sét có công dụng hút dầu và làm sạch lỗ chân lông, thảo dược giúp da kháng khuẩn, ngừa mụn.

Trộn đều 2 muỗng café đất sét, 2 muỗng café bột thảo dược và sữa tươi thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước và dưỡng ẩm như bình thường.

Đá viên lá bạc hà

4 loai mat na cho da mun de lam voi nghe - mat ong, da vien la bac ha

Lá bạc hà từ lâu được biết đến với công dụng kháng khuẩn, làm sạch và se khít lỗ chân lông cho da. Chúng ta có thể làm đá viên từ lá bạc hà để sử dụng mỗi sáng và tối sau bước rửa mặt giúp da khỏe mạnh và sạch mụn.

Cách làm rất đơn giản, xay nhuyễn lá bạc hà cùng một lượng nước vừa phải, rót vào khay đá và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Nếu để ở ngăn đông có thể bảo quản được đến 1 tháng nên ta có thể làm một lần và sử dụng lâu dài.

Với loại mặt nà chúng ta nên chọn mua lá bạc hà hữu cơ và rửa sạch trước khi xay nhuyễn để da không bị tồn dư thuốc bảo vệ thực vật gây hại nhé.

Những loại mặt nạ này rất dễ kiếm và dễ làm, chỉ cần một chút thời gian và công sức là ta sẽ có được làn da khỏe mạnh. 

Khánh Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI