3 mẹo cho làn da tươi sáng và rạng rỡ ngày mưa gió

04/08/2015 - 08:05

PNO - Những cách sau đâu sẽ giúp bạn có làn da tuyệt đẹp dù phải trải qua những ngày mưa gió ẩm ướt.

Chăm sóc da sau khi đi mưa

3 meo cho lan da tuoi sang va rang ro ngay mua gio

Sau khi đi mưa về bạn hãy tẩy trang da mặt sạch sẽ.

Sau khi đi mưa về, da của bạn sẽ không tránh khỏi việc dính dấp một chút nước mưa trên mặt. Ngay sau khi về nhà, hãy tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ. Xông hơi giúp các lỗ chân lông giãn ra rửa trôi các bụi bẩn, phấn trang điểm đọng sâu trong da.

Bạn có thể nghĩ tới các phương pháp xông hơi tại gia rất hiệu quả như: nước sôi thả cánh hoa, hoặc nước trà đun sôi, nước sôi pha thêm vài giọt tinh dầu. Sau khi xông hơi xong, bạn dùng nước hoa hồng thấm đều giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời để da lấy lại độ ẩm cần thiết.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Da nhờn: Sử dụng sữa rửa mặt mặt làm sạch sâu và kiểm soát nhờn để làm sạch lỗ chân lông và giúp khống chế lượng dầu bài tiết trên da.

Da hỗn hợp: Sữa rửa mặt diệt khuẩn là sự lựa chọn phù hợp cho loại da này. Ngoài ra có thể nhỏ hai giọt nước cốt chanh vào nước mát để rửa mặt hoặc tẩy trang để da được làm sạch sâu. Chanh có tác dụng diệt khuẩn rất tốt và mang lại cảm giác sảng khoái cho làn da.

Da thường: Da thường thích ứng tương đối tốt với nhiều loại thời tiết, nhưng bạn cũng đừng quên rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt không bọt và diệt khuẩn để bảo vệ da trong ngày mưa.

Mặt nạ đất sét

Nguyên liệu: Đất sét, tinh dầu oải hương, dầu jojoba.

Cách làm: Trộn bột đất sét và nước vào với nhau, sau đó cho thêm 3 - 4 giọt tinh dầu hoa oải hương vào 1 muỗng cà phê dầu jojoba. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau rồi đắp lên da, nó sẽ giúp da của bạn được thư giãn và se khít lỗ chân lông.

Vân Anh (Khỏe & Đẹp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI