10 thực phẩm thường bị lầm tưởng tốt để ăn trước khi tập luyện nhưng sự thật ngược lại

10/10/2022 - 06:49

PNO - Để tối đa hóa hiệu quả của việc tập luyện, bạn nên tránh xa những loại thực phẩm chứa carbs khó tiêu trước khi bước vào phòng tập.

Một số có thể cảm thấy như sữa làm cho họ đầy hơi hoặc khiến họ cảm thấy quá chua để tập luyện đúng cách.
Một số người có thể cảm thấy sữa làm cho họ đầy hơi hoặc khiến họ cảm thấy khó chịu trong quá trình luyện tập. Một vài người khác cũng chia sẻ họ cảm thấy muốn nôn khi uống sữa lúc đói.
Thực phẩm mặn như khoai tây chiên, các loại hạt và thịt chế biến sẵn chứa nhiều natri và có thể phá vỡ sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, khiến bạn bị đau đầu hoặc cảm thấy đầy hơi vì tăng huyết áp.
Thực phẩm mặn như khoai tây chiên, các loại hạt và thịt chế biến sẵn chứa nhiều natri vì thế có thể phá vỡ sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, khiến bạn bị đau đầu hoặc cảm thấy đầy hơi vì tăng huyết áp. Nếu trong hoạt động bình thường, phản ứng này có thể không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng khi bạn luyện tập, cường độ hoạt động nhiều của cơ, tim sẽ khiến tình trạng này tồi tệ hơn.
Ăn thức ăn cay ngay trước khi tập luyện có thể gây ra chứng ợ nóng.
Ăn thức ăn cay ngay trước khi tập luyện có thể gây ra chứng ợ nóng.
Một số loại bánh mì và bánh ngọt sử dụng quá nhiều bơ khiến bạn cảm thấy nặng nề hơn mức bình thường trong quá trình tập luyện.
Một số loại bánh mì và bánh ngọt sử dụng quá nhiều bơ khiến bạn cảm thấy cơ thể nặng nề hơn khi tập luyện.
Nếu bạn vẫn cần caffeine và tăng cường trao đổi chất, hãy uống Americano thay vì latte hoặc cappucino. Lượng calo bổ sung sẽ không tốt cho quá trình tập luyện của bạn.
Nếu bạn cần caffeine để tăng cường trao đổi chất, hãy uống esspress thay vì latte hoặc cappucino, sự có mặt của sữa tươi trong 2 món nước này dẫn đến đầy hơi nếu bạn uống trước khi tập luyện.
Nước tăng lực có nhiều đường có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi và làm tăng lượng đường, do đó bạn cảm thấy một lượng đường cao nhất định nhưng một khi lượng đường cao đó hết, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi ngay lập tức.
Những món nước có đường sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng nhưng khi lượng đường đó được tiêu hóa hết trong quá trình tập luyện, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi ngay lập tức. 
Mặc dù bơ là thực phẩm tuyệt vời như thế nào, nhưng chúng có xu hướng chứa nhiều chất béo và chất xơ hơn là có thể khiến quá trình tiêu hóa hơi khó khăn, do đó bạn có thể cảm thấy uể oải hơn.
Mặc dù bơ là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe nhưng lượng chất béo và chất xơ của nó cũng là lý do bơ không thích hợp để bạn "điền bụng" trước khi vào phòng tập.
Nước trái cây có vẻ là một ý tưởng hay nhưng nó thực sự chứa nhiều đường hơn bạn biết. Vì vậy, tốt nhất hãy ăn trái cây của bạn thay vì ép chúng.
Nước trái cây có vẻ là một ý tưởng hay nhưng sự thật, khi xay bằng máy, một lượng đường nhất định trong trái cây sẽ được giải phóng khiến nó trở thành món nước không thật sự tốt cho người thích thể thao. Tốt nhất, bạn có thể lựa chọn ăn thay vì uống.
Bông cải xanh chứa carbs khó tiêu có thể gây đầy hơi và chướng bụng.
Bông cải xanh chứa carbs khó tiêu có thể gây đầy hơi và chướng bụng.
Giống như bông cải xanh, ớt chuông cũng chứa một lượng lớn carbs khó tiêu.
Giống như bông cải xanh, ớt chuông cũng chứa một lượng lớn carbs khó tiêu.

An Huỳnh (theo WW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI