10 nữ diễn viên nhờ thay đổi kiểu tóc mà thăng hạng nhan sắc, sự nghiệp

13/12/2021 - 10:37

PNO - Kiểu tóc, màu tóc phù hợp giúp tăng độ tinh xảo, đường nét cho gương mặt của bạn và ngược lại. Minh chứng về của 10 nữ diễn viên sẽ giúp bạn định hình lại điều này.

Để đảm nhận vai diễn trong phim, các nữ diễn viên buộc phải thay đổi kiểu tóc, màu tóc. Yêu cầu tưởng như vô lý này không chỉ thăng hạng nhan sắc của họ mà còn trở thành biểu tưởng của phong cách. Đến hiện tại, khán giả cứ nhắc đến nữ diễn viên Emma Stone hay Amy Adams lại nhớ đến mái tóc đỏ. Điều này cho thấy mái tóc đóng một vai trò lớn trong việc hình thành phong cách cá nhân cũng như có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp và thành tựu nghề nghiệp.

Emma Stone thực sự là một cô gái tóc vàng. Cô lần đầu tiên nhuộm tóc màu đỏ khi bắt đầu thực hiện bộ phim hài dành cho tuổi teen Superbad . Nhà sản xuất của bộ phim Judd Apatow nhất quyết yêu cầu cô nhuộm tóc. Đó là một quyết định tốt. Trước bộ phim, Stone không phải là một nữ diễn viên nổi tiếng và màu tóc mới đã khiến cô chú ý. Trong diện mạo mới này, cô ấy đã trở thành một ngôi sao thực thụ và nhận được một  giải Oscar .
Màu tóc bẩm sinh của Emma Stone là màu vàng. Lần đầu, cô nhuộm tóc màu đỏ khi bắt đầu thực hiện bộ phim hài dành cho tuổi teen Superbad. Nhà sản xuất của bộ phim Judd Apatow nhất quyết yêu cầu cô nhuộm tóc. Trước bộ phim, Stone không phải là một nữ diễn viên nổi tiếng và màu tóc mới đã khiến cô chú ý. Trong diện mạo mới này, cô đã trở thành một ngôi sao thực thụ và nhận được một giải Oscar.
Olivia Wilde thừa nhận việc thay đổi ngoại hình thực sự ảnh hưởng đến quỹ đạo sự nghiệp của cô. Trong một vài năm, cô ấy đã hành động với màu tóc tự nhiên của mình. Nhưng khi cô bắt đầu thử giọng với họa mi tóc nâu, mọi thứ đã thay đổi.  Cô ấy nói , Khi tôi thực sự tóc vàng, nó luôn luôn giống như, Một cô gái thực sự xinh đẹp.  Vào thời điểm đó trong sự nghiệp của tôi, tất cả đều là những phi công khập khiễng - đó là những dạng vai mà tôi sẽ đảm nhận. Và sau đó khi tôi tóc nâu, các vai diễn được chuyển sang nhiều hơn, “Cô ấy là một cô phục vụ bàn với trái tim vàng và một cuộc sống khó khăn” hay “Cô ấy là một bác sĩ”. Và tôi luôn tự hỏi - liệu tôi có được giao những vai đó nếu tôi vẫn còn tóc vàng? Tôi không nghĩ vậy.
Olivia Wilde thừa nhận việc thay đổi ngoại hình thực sự ảnh hưởng đến quỹ đạo sự nghiệp của cô. Cô chia sẻ, trong vài năm đầu bước chân vào nghề diễn viên, cô thường xuyên xuất hiện với mái tóc vàng tự nhiên và sự nghiệp không thật sự ổn định nhưng khi chuyển sang màu tóc nâu, cô nhận được nhiều vai diễn hơn, nhân vật cũng có chiều sâu hơn. 
1
Theo chia sẻ của bản thân nữ ca sĩ, quyết định thay đổi màu tóc thực sự đã ảnh hưởng đến cuộc đời cô. Cô ấy không phải là một cô gái tóc vàng bẩm sinh, cô ấy từng là một  cô gái tóc nâu khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Cô ấy chia sẻ, “Tôi nhớ bạn trai của tôi và tôi vừa mới chia tay, và tôi đã như thể 'Tôi không quan tâm đến giá bao nhiêu, tôi đang tẩy tóc!' Đó thực sự là lúc mọi thứ thay đổi ”.
Ca sĩ Gwen Stefani chia sẻ cô có mái tóc nâu bẩm sinh. Sau khi chia tay bạn trai, do quá đau lòng, cô quyết định thay đổi màu tóc, chuyển sang tông sáng hơn. "Từ lúc đó, mọi thứ thay đổi", nữ ca sỹ nhận định".

Rita Hayworth là một trong những nữ diễn viên Hollywood nổi tiếng nhất từ ​​những năm 1940. Nhưng tiềm năng của cô không được phát hiện ngay lập tức. Những vai diễn đầu tiên của cô không được chú ý lắm. Cô có mái tóc thật đen và người ta khuyên cô nên thay đổi hình ảnh của mình. Đó là cách duy nhất để thoát ra khỏi hình ảnh một cô gái Địa Trung Hải kỳ lạ. Cô nhuộm tóc đỏ sẫm và chỉnh lại chân tóc để trán cao hơn. Vẻ ngoài này mang đến thành công rực rỡ trong sự nghiệp cho cô.

Tác giả của Gossip Girl nói rằng Leighton Meester đến buổi thử giọng với mái tóc sáng màu. Nhưng một cô gái tóc vàng đã được chọn - Blake Lively, vì vậy Leighton được yêu cầu nhuộm tóc màu nâu. Cô ấy đã đồng ý và nó đã giúp cô ấy nhận được một trong những vai nữ lớn nhất trong loạt phim và trở nên nổi tiếng.
Tác giả của Gossip Girl nói rằng Leighton Meester đến buổi thử giọng với mái tóc sáng màu. Nhưng một cô gái tóc vàng đã được chọn - Blake Lively, vì vậy Leighton được yêu cầu nhuộm tóc màu nâu. Cô đồng ý và nó đã giúp cô nhận được một trong những vai nữ lớn nhất trong loạt phim và trở nên nổi tiếng.
Amy Adams: Amy Adams nói rằng cô ấy nhuộm tóc màu đỏ nhạt và cơ hội nhận được những vai diễn mới của cô ấy tăng lên đáng kể. Cô nói rằng khi cô còn là một cô gái tóc vàng, mọi người chỉ xem các nhân vật của cô là những cô gái ngớ ngẩn nhưng khi cô trở nên đỏm dáng, các nhân vật của cô biến thành những người phụ nữ vui nhộn và khác thường. “Thật sự rất thú vị khi thấy chỉ một yếu tố của bản thân có thể thay đổi nhận thức của mọi người và điều đó đã trở thành một công cụ rất mạnh mẽ đối với tôi ngay cả trong diễn xuất của mình”.
Amy Adams cho biết cô nhuộm tóc màu đỏ nhạt và cơ hội nhận được những vai diễn mới của cô tăng lên đáng kể. Theo cô, khi còn là một cô gái tóc vàng, mọi người chỉ xem các nhân vật của cô là "những cô gái ngớ ngẩn" nhưng khi cô trở nên đỏm dáng, các nhân vật của cô biến thành những người phụ nữ vui nhộn và khác thường. “Thật sự rất thú vị khi thấy chỉ một yếu tố của bản thân có thể thay đổi nhận thức của mọi người và điều đó đã trở thành một công cụ rất mạnh mẽ đối với tôi ngay cả trong diễn xuất của mình”.

Debbie Harry là một ca sĩ, nhạc sĩ, thành lập ban nhạc Blondie. Trước khi thành lập ban nhạc, cô từng làm thư ký, bồi bàn và vũ công. Sau đó, cô tham gia vào âm nhạc, thay đổi màu tóc và thành lập ban nhạc của riêng mình. Nhờ sắc đẹp, tài năng và ngoại hình khác thường, cô nhanh chóng trở thành biểu tượng nhạc punk.

Cô gái tóc vàng tự nhiên, Cynthia Nixon, đã nhuộm tóc đỏ để tham gia  Sex and the City . Nhà sản xuất không thích việc có quá nhiều cô gái tóc vàng trong dự án, vì vậy Nixon đã được yêu cầu thay đổi hình ảnh của cô ấy. Nữ diễn viên đã đồng ý và nhận công việc trong dự án đưa cô trở thành ngôi sao.
Cô gái tóc vàng tự nhiên, Cynthia Nixon, đã nhuộm tóc đỏ để tham gia Sex and the City. Nhà sản xuất không thích việc có quá nhiều cô gái tóc vàng trong dự án, vì vậy Nixon đã được yêu cầu thay đổi hình ảnh. Nữ diễn viên đồng ý và vai diễn này đã đưa cô thành ngôi sao trong một đêm.
Ngôi sao của  Modern Family quyết định thay đổi màu tóc để luôn được chú ý. Sofía Vergara nói , “Tôi là một cô gái tóc vàng tự nhiên. Nhưng khi tôi bắt đầu diễn xuất, tôi sẽ đi thử giọng và họ không biết phải xếp tôi vào đâu vì tôi rất gợi cảm và có điểm nhấn - nhưng tôi lại có mái tóc vàng. Đó là sự thiếu hiểu biết: Họ nghĩ mọi người Latinh đều giống Salma Hayek. Thời điểm tôi nhuộm tóc đen, đó là, 'Ồ, cô ấy là cô gái Latin nóng bỏng.' Tôi yêu nó.
Ngôi sao của Modern Family quyết định thay đổi màu tóc để luôn được chú ý. Sofía Vergara nói: “Tôi là một cô gái tóc vàng tự nhiên. Nhưng khi bắt đầu diễn xuất, tôi đi thử giọng và họ không biết phải xếp tôi vào đâu vì tôi rất gợi cảm và có điểm nhấn - nhưng tôi lại có mái tóc vàng. Đó là sự thiếu hiểu biết: Họ nghĩ mọi người Latinh đều giống Salma Hayek. Thời điểm tôi nhuộm tóc đen, họ lại nghĩ: 'Ồ, cô ấy là cô gái Latin nóng bỏng'.
Cô gái tóc vàng biểu tượng, Reese Witherspoon, thực sự có mái tóc màu nâu sẫm . Trong những bộ phim đầu tiên của mình, cô ấy đã để màu tóc tự nhiên của mình nhưng đến năm 1994, cô ấy quyết định thay đổi nó và đó là lựa chọn đúng đắn. Witherspoon trở nên nổi tiếng khi cô chuyển sang màu tóc vàng.
Cô gái tóc vàng biểu tượng, Reese Witherspoon, thực sự có mái tóc màu nâu sẫm. Trong những bộ phim đầu tiên của mình, cô đã để màu tóc tự nhiên của mình nhưng đến năm 1994, cô quyết định thay đổi nó và khi thay đổi tóc sang màu vàng, cô đã trở nên nổi tiếng. 

An Huỳnh (theo Brightside)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI