10 loại cây có thể sống tốt khi bạn vắng nhà dài ngày

23/03/2021 - 08:55

PNO - Việc đặt một hay nhiều loại cây này trong nhà sẽ giúp bạn bớt nỗi lo về sự sống còn của nó trước những chuyến công tác dài ngày.

 

Xương rồng: Do đặc tính sinh trưởng và phát triển ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên loại cây này gần như dẫn dầu trong danh sách những loại cây có khả năng sống sót dù bị bỏ mặc. Việc của bạn là mua một chậu xương rồng (lớn nhỏ tùy sở thích, vị trí tương thích), đặt ở nơi có ánh sáng tốt như gần cửa chính.

 

Cây cà phê trưởng thành sẽ chiếm nhiều diện tích trong căn nhà hay căn phòng của bạn nhưng một cây con từ vài tháng đến 1, 2 năm tuổi lại khác. Vị trí thích hợp để đặt chậu trồng cây cà phê là trong bóng râm hay khu vực gần cửa sổ/cửa chính có che rèm. 

 

Cây cầu nguyện có những chiếc lá xếp vào nhau như đang cầu nguyện. Dù có thể sống khỏe mà không cần sự chăm sóc của chủ nhân trong thời gian dài nhưng việc một thùng nước đặt gần chậu cây sẽ khiến bạn không cần lăn tăn trước những chuyến công tác dài ngày. 

 

Monstera delicosa hay phô mai Thụy Sỹ phát triển mạnh trong môi trường có độ ẩm cao, nhưng cũng sinh trưởng tạm ổn trong điều kiện khô ráo. Cũng như nhiều loại cây khác, nếu chịu khó "cấp ẩm" tối thiểu một tuần/lần, cây sẽ phát triển tốt nhất. Loại cây này thích hợp với những nơi râm mát. Nếu đặt gần cửa số hay cửa chính, bạn nên thường xuyên kéo rèm che. 

 

Lan Hồ Điệp: Cách chăm sóc loại lan này tốt nhất là cho vào chậu thật thoáng khí, đặt gần cửa sổ để lan lấy ánh sáng (không phơi nắng) và 7-10 ngày thì tưới nước một lần. Nếu bạn chăm sóc ổn, bạn sẽ có hoa lan hồ điệp để chưng vào dịp tết (lan hồ điệp thường nở vào cuối mùa đông cho đến mùa xuân).

 

Inchplant có thể sinh trưởng và phát triển cả ở bóng râm hay nơi gần cửa sổ, cửa chính.  Số lần tưới nước cần cho cây là 7-15 ngày/1 lần.

 

Bromeliads: Mặc dù đạt khả năng sinh trưởng tốt nhất trong môi trường ẩm ướt nhưng không đồng nghĩa loại cây này sẽ không thể sống ở nơi khô ráo. Việc "chuyển giao" hai môi trường đơn giản bằng việc bạn tăng khả năng tự hút ẩm của cây khi đặt trong chậu đất hay chậu nhựa có nhiều lỗ thoáng khí, tránh những nơi có ánh sáng trực tiếp. 

 

Cây Schefflera còn được gọi là cây ô vì lá trông giống những chiếc ô. Loại cây này thích hợp đặt trong nhà vì có thể chịu được nhiệt độ, độ ẩm phòng. Nếu cây bất ngờ rụng lá, bạn cần kiểm tra đất trong chậu có quá ướt (do tưới nước nhiều) hay quá khô (lâu không tưới). 

 

Hồng môn hay Anthuriums: Những cái bông màu hồng, xinh xắn có thể giúp căn nhà của bạn thêm trẻ trung và đầy sức sống. Loại cây này thích hợp với những nơi có ánh sáng trực tiếp nhưng nếu bạn đặt cây trong nhà một vài tuần, cây vẫn sống tốt. Tuy nhiên, nếu không được nhận nhiều ánh sáng trực tiếp trong thời gian dài, hoa sẽ ít hơn và cũng nhanh tàn hơn.

 

So với các loại dương xỉ khác, dương xỉ Boston được coi là dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần bón phân hay tưới nước vài lần mỗi năm là đủ. Và nếu bạn phát hiện cây dương xỉ trong nhà sắp chết, bạn chỉ cần thêm ít đất, ít nước, ít phân là cây có thể tươi tốt trở lại.

 

Uyên Lâm (Theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI