10 bí quyết đơn giản để da bạn đẹp lên từng ngày

14/03/2020 - 15:24

PNO - Dùng vỏ gối bằng lụa, uống nhiều nước chanh... giúp hạn chế những vấn đề về da và giúp da bạn đẹp lên từng ngày.

Sử dụng vỏ gối bằng lụa:
Sử dụng vỏ gối bằng lụa: Một chiếc vỏ gối bằng lụa sẽ giúp giảm sự ma sát của da và tóc khi tiếp xúc với gối khi bạn ngủ. Điều này giúp hạn chế các vấn đề về da hay khô tóc. Với phần ruột gối, bạn có thể sử dụng bông giúp thấm hút dầu nhờn trên da. 
Các tế bào chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, gây tắc nghẽn, đỏ và nhược điểm. Axit salicylic có thể vừa tẩy tế bào chết bên trong lỗ chân lông vừa thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, mang lại cho bạn làn da sạch và làn da săn chắc. Ý tưởng sử dụng axit trên da của bạn nghe có vẻ đáng sợ, nhưng bạn chỉ cần sử dụng nó vừa phải. Khi được sử dụng đúng cách, nó thực sự có thể ít gây kích ứng hơn so với benzoyl peroxide. Tìm các sản phẩm có chứa nồng độ axit salicylic thấp (khoảng 0,5% đến 2% nếu sử dụng trên mặt), như huyết thanh, thuốc bổ hoặc mặt nạ.
Tẩy tế bào chết: Tế bào chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và làm lỗ chân lông to. Tùy loại da, sở thích và túi tiền, bạn có thể chọn tẩy tế bào chết bằng phương pháp vật lý hay hóa học.
Bạn cũng có thể giúp làn da của bạn xuất hiện bằng cách cho nó một buổi tập luyện thực sự: mát xa ... và bạn thậm chí không cần phải đi spa. Nếu bạn muốn tăng độ săn chắc cho da, hãy thoa các chuyển động sâu, kích thích lên khuôn mặt của bạn. Sử dụng một cú chạm nhẹ cho làn da nhạy cảm. Cuối cùng, một massage tốt có thể giúp loại bỏ độc tố và chất thải dư thừa. Chỉ cần nhớ tránh vùng da quanh mắt, vì nó quá nhẹ nhàng vì áp lực.
Mát-xa mặt: Nếu có tiền, bạn có thể đến spa để được các thợ lành nghề chăm sóc. Nếu 'túi lép' hay không có thời gian, bạn có thể tự thực hiện các bài mát-xa đơn giản để tăng độ săn chắc, kích thích lưu thông máu, loại bỏ độc tố và chất thải dư thừa. Lưu ý, cần tránh vùng quanh mắt khi mát-xa vì vùng da này không chịu nổi áp lực. 
Có nhiều cách khác nhau để tạo kiểu cho lông mày của bạn và bạn có thể thử nghiệm với những diện mạo khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy phong cách phù hợp với mình nhất. Và ở đây, phần hay nhất: bạn không cần nhíp. Nếu bất cứ điều gì, chúng khiến bạn nhổ lông mày quá mức. Bạn không chỉ có thể tạo ra một hình dạng tốt chỉ bằng cách sử dụng một số bút chì hoặc bột, trong trường hợp bạn cần cắt tỉa lông mày của mình, nó gần như luôn luôn hiệu quả để sử dụng kéo.
Tạo kiểu cho lông mày: Có nhiều cách khác nhau để tạo kiểu cho lông mày của bạn và bạn có thể thử nghiệm với bút kẻ, bột, thậm chí là một chiếc kéo.
Các nghiên cứu cho thấy rằng dầu thầu dầu có thể giúp làm nổi bật tóc hay ánh sáng, vì vậy nó rất hữu ích khi cố gắng làm cho lông mi của bạn trông đẹp nhất. Mặc dù có niềm tin phổ biến, dầu không làm cho lông mi của bạn phát triển nhanh hơn, nhưng chỉ trông dày hơn và bóng hơn.
Vuốt lông mi với dầu: Nếu chăm chỉ vuốt lông mi với dầu oliu hay jojoba, lông mi của bạn sẽ trông dày và bóng hơn.
Trước khi bạn thêm bất cứ thứ gì lên trên nó, hãy làm việc với làn da bạn có! Để giữ cho làn da khỏe mạnh, bạn có thể áp dụng một loại huyết thanh da có thể chống lại nếp nhăn, đốm đen hoặc xỉn màu. Và nó thường chỉ mất một vài giọt. Hãy nhớ rằng, không có hai loại huyết thanh nào giống nhau, và những gì chúng có thể làm cho bạn phụ thuộc vào các thành phần hoạt động, vì vậy hãy mua sắm xung quanh để tìm thứ bạn cần.

Sử dụng huyết thanh (serum) nhằm bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong. Hầu hết serum có tác dụng làm mờ nếp nhăn, đốm đen hoặc xỉn màu. Nếu bạn lo ngại về giá cả, hãy yên tâm, bạn chỉ dùng 1-2 giọt cho mỗi lần (khoảng 30.000 - 60.000 đồng). 

Có nhiều hơn một cách để giữ cho làn da khỏe và đẹp. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ lớn tuổi có thể làm sáng da, cũng như giảm quầng thâm, đốm và đỏ, bằng cách uống vitamin C. Để dễ dàng lấy vitamin C hàng ngày, hãy thức dậy với một cốc nước nóng với chanh tươi.
Uống nước chanh: Các nghiên cứu cho thấy, bổ sung vitami C giúp da phụ nữ sáng hơn, giảm quầng thâm, đốm. Có nhiếu cách để tăng cường vitamin C cho bản thân. Đơn giản và hiệu quả nhất là uống một cốc nước chanh ấm (không đường) ngay khi ngủ dậy. 
Thoa kem chống năng: Bạn đã biết rằng kem chống nắng giúp bạn tránh khỏi những vết cháy nắng đau đớn, chưa kể da đỏ, phồng rộp, nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế. Nó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm có thể nhìn thấy, giữ cho làn da của bạn đều đều và nuôi dưỡng các protein thiết yếu cho da như keratin, giúp nó giữ được vẻ mịn màng và khỏe mạnh. Nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Và hãy nhớ rằng, chỉ vì nó lạnh không có nghĩa là không có tia UV có hại ... thực tế, Trái đất gần mặt trời nhất vào mùa đông và tuyết thực sự có thể làm tăng gấp đôi tác động của tia UV.
Thoa kem chống nắng giúp bạn tránh khỏi những vết cháy nắng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm có thể nhìn thấy, giữ cho làn da của bạn đều màu và nuôi dưỡng các protein thiết yếu cho da.
Lưu thông máu tốt cũng giúp bạn giữ cho làn da trẻ và khỏe mạnh. Nhiều thứ nhỏ nhặt có thể khiến máu bơm theo cách bạn cần: tập tay, tập aerobic, trị liệu da mặt, giữ nước và thậm chí tắm vòi sen có thể giúp thực hiện thủ thuật.
Tập thể thao giúp máu lưu thông, thải độc, mang đến cho bạn làn da trẻ và khỏe mạnh. Không ai quy định về việc bạn nên hay không nên chọn môn thể thao nào mà phụ thuộc sở thích, túi tiền của bạn.
Hãy nhớ rằng, khi nói đến việc tìm kiếm tốt nhất của bạn, mọi người đều có phong cách riêng của họ. Đôi khi, tất cả chỉ là cách bạn mang theo chính mình để đưa ra tuyên bố mà bạn muốn đưa ra. Điều quan trọng là tìm ra những gì phù hợp với bạn nhất và nỗ lực để duy trì các mô hình này.
Đầu tư phong cách thời trang: Mỗi người đều có phong cách riêng và nên duy trì điều đó để tạo điểm nhấn cho bản thân.

Tô Huyền (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI