8 lưu ý phải nhớ khi muốn mua túi hàng hiệu đắt đỏ mà chuẩn xịn

17/11/2017 - 10:00

PNO - Trước khi mua những mẫu túi hàng hiệu như Dior, Balenciaga, Chanel..., bạn hãy cân nhắc thật kỹ và không bao giờ quên những lưu ý cần thiết dưới đây.

Trước khi mua những mẫu túi hàng hiệu như Dior, Balenciaga, Chanel,... bạn hãy cân nhắc thật kỹ và không bao giờ quên những lưu ý cần thiết dưới đây.

Xem xét chất liệu da

Hầu hết mọi mẫu túi thông dụng từ các nhà mốt có tiếng như Chanel, Gucci, Prada, Hermès, Louis Vuitton, Burberry… đều được gia công từ chất liệu da thượng hạng.

Khi mua túi hàng hiệu, bạn hãy để ý kỹ tới chất liệu da của mẫu túi mà bạn muốn mua. Lý do vì một chiếc túi có chất liệu da tốt sẽ khiến túi này cá biệt, sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều.

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Thông thường, những chiếc túi có chất liệu tốt sẽ được phủ ngoài một lớp bóng trong suốt cho phép bạn nhìn thấy từng sợi/ hạt da bên trong. Hoặc chúng có thể là những chiếc túi được làm từ thuộc da thủ công tỉ mẩn.

Nghĩ về mix với trang phục

Khi quyết định mua một túi xách hàng hiệu, không có nghĩa là bạn cứ thích thì mua. Ngược lại, vì phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ nên bạn cần phải nghĩ về cách mix với các trang phục bạn đang có.

Bạn hãy ngắn nghía xem, chiếc túi hàng hiệu này có dễ dàng kết hợp với những mẫu trang phục hay không.

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Kích cỡ túi

Kích cỡ của một chiếc túi như nào ảnh hưởng lớn đến vóc dáng của bạn. Chúng có thể giúp ngoại hình của bạn trở nên sang chảnh hơn và che chắn được các khuyết điểm cơ thể.

Tùy theo tính chất công việc, hoàn cảnh, sở thích mà bạn nên lựa chọn những chiếc túi có kích cỡ khác nhau.

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Kiểu dáng túi xách

Đây là điều bạn cũng không nên bỏ qua. Bởi vì kiểu dáng túi như nào quyết định rất lớn đến phom dáng túi xách cũng như phong cách cảu bạn.

Cụ thể, nếu bạn thường là cô nàng thích đeo túi trên vai thì chiếc túi bạn chọn sẽ khác. Còn khi bạn muốn đeo ở khuỷu tay thì tất nhiên phải lựa chọn kiểu túi xách phù hợp để đeo ở khuỷu tay.

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Chú ý chi tiết của túi

Có một điều rất nhỏ nhặt thôi nhưng lại góp phần tạo nên sự hoàn hảo của chiếc túi xách đó chính là một số chi tiết như: từng đường kim mũi chỉ, độ mềm của quai đeo có đệm lót hay kích thước của miệng túi có giúp bạn dễ dàng lấy ra những món đồ mình cần hay không… Những điều này bạn nên “check” thật kỹ nhé.

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Xem xuất xứ

Một điều bạn nên nhớ rằng, chỉ các nhãn hiệu tầm trung mới có nguồn là Made in China hay Made in Cambodia. Còn các hãng cao cấp như Louis Vuitton hay Gucci đều hoàn toàn không sản xuất tại bất cứ nước thứ ba nào. Sản phẩm LV sẽ là Made in France và Gucci là Made in Italy…

Khi xem xuất xứ, bạn cũng check luôn logo của các loại túi xịn. Thông thường chúng được in rất sắc nét, thẳng hàng.

Túi Chanel có logo là hai chữ C lồng vào nhau. 

Túi LV dáng Monogram thường in logo khắp mặt túi, và không có chuyện chữ LV này bị cắt ngang. Nhà sản xuất sẽ sắp xếp làm sao để mặt túi được phủ đầy chữ mà không bị ảnh hưởng đến logo.

Bên cạnh đó, hàng giả cũng rất dễ viết sai tên sản phẩm. Thay vì Cartier thì thành Carter, Louis Vuitton thành Louis Vutton, Salvatore Ferragamo thành Salvatore Ferregamo... 

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Vài năm trước, có một cách dễ dàng để phát hiện thiết kế túi xách giả là dựa vào độ dày - mỏng của khóa, da chất lượng kém và biểu tượng sai chính tả. Bây giờ, hàng nhái rất tốt thậm chí hàng "siêu giả" còn khá đắt tiền nên người dùng rất khó xác nhận thật - giả.

Nắm rõ một số đặc trưng cơ bản của một số thương hiệu túi xách

Theo những người sành đồ hiệu, có một số đặc trưng với các thương hiệu túi hàng hiệu.

Chẳng hạn, Louis Vuitton: chữ O trong “Louis Vuitton” phải tuyệt đối tròn chứ không có hình oval; Chữ L và V lồng vào nhau có sự đối xứng tuyệt đối từ bên này sang bên kia.

Chanel: Logo là hai chữ C lồng vào nhau chứ không phải hai chữ chữ O lồng vào nhau được cắt đi để thành chữ C, đồng thời ; Họa tiết chần bông (quilting) phải cân xứng; Những dòng túi Chanel mới, túi bọc (dust bag) sẽ có màu đen với dòng chữ “Chanel” màu trắng, trong khi dòng Chanel vintage sẽ có túi bọc màu trắng với logo màu đen.

8 luu y phai nho khi muon mua tui hang hieu dat do ma chuan xin
 

Hermès: Túi Hermès không bao giờ đi kèm tag giấy và không bao giờ có tấm tên hiệu kim loại bên trong. 

Prada: Mảng logo bên trong phải cùng chất liệu với vải lót bên trong; Tất cả phần cứng đều được khắc chữ Prada, không có ngoại lệ

Nắm rõ quy tắc giá cả với túi xách hàng hiệu

Để tránh tình trạng mua phải giá trên trời, bạn hãy kiểm tra kỹ giá cả trên website chính hãng là bao nhiêu. Thậm chí cũng đừng nên ham giảm giá mà mua sắm túi xách.

Thực tế, những hãng thời trang cao cấp như LV, Hermes không bao giờ giảm giá, sale off. Vì thế, bạn cần biết những điều này đễ dễ dàng mua sắm mà không bị bắt chẹt.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI