Yoga khuôn mặt giúp trẻ trung không cần lăn kim - phẫu thuật thẩm mỹ

27/04/2018 - 16:00

PNO - Các nghiên cứu cho rằng nếu bạn thường xuyên tập thể dục cho khuôn mặt trong 20 tuần, bạn sẽ “quay ngược thời gian” và trẻ hơn 3 tuổi.

Nếu tập thể dục là tốt cho vòng eo và tim của bạn. Còn đối với khuôn mặt? Một số nghiên cứu từ Northwestern Medicine ở Chicago (Mỹ) cho biết, tập thể dục thường xuyên cho khuôn mặt có thể tăng cường sự săn chắc cho các cơ dưới da, giúp bạn trẻ trung hơn, hạn chế nếp nhăn, giảm dấu hiệu lão hóa.

Điều này có nghĩa là bạn không cần quá tốn kém để “lấp đầy” những đường cười trên trán, hoặc cố che đậy các nếp nhăn quanh mắt. Thay vào đó, bạn chỉ cần vài động tác yoga trên khuôn mặt của bạn.

Trẻ hơn ba tuổi trong 20 tuần

Yoga khuon mat giup tre trung khong can lan kim - phau thuat tham my

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 27 phụ nữ, độ tuổi từ 40 đến 65, trong khoảng thời gian 5 tháng. 16 trong số những người tham gia đã hoàn thành toàn bộ nghiên cứu.Mặc dù các bài tập trên khuôn mặt không có gì mới, các tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết đây là cái nhìn khoa học đầu tiên về các bài tập có ảnh hưởng đến da mặt có thể cải thiện sự xuất hiện và giảm dấu hiệu lão hóa.

Vào lúc bắt đầu nghiên cứu, mỗi phụ nữ đã tham gia vào hai buổi tập huấn kéo dài 90 phút với một giáo viên yoga được huấn luyện đặc biệt. Những buổi này được thiết kế để hướng dẫn mỗi người tham gia cách thực hiện các bài tập hợp lý để các thực hành phù hợp. Sau khi được đào tạo, họ tự thực hiện các bài tập cho khuôn mặt mình.

Trong 8 tuần đầu tiên, những người tham gia đã tập yoga trên mặt mỗi ngày. Trong 12 tuần cuối cùng, họ đã chuyển sang chương trình tập luyện cách ngày.

Hình ảnh của những người tham gia nghiên cứu được so sánh theo ba khoảng: tuần đầu, tuần lễ thứ tám, và tuần 20.

Tuổi trung bình cho người tham gia được xác định bởi các bác sĩ da liễu vào đầu thí nghiệm là 50,8 năm. Vào tuần thứ tám, mức trung bình của ảnh giảm xuống còn 49,6. Vào tuần lễ thứ 20, các bác sĩ đã cho độ tuổi trung bình của nhóm ở tuổi 48.1, trẻ hơn ba năm so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu.

Một sự thay thế cho các phương pháp lăn kim hay phẫu thuật thẩm mỹ

Yoga khuon mat giup tre trung khong can lan kim - phau thuat tham my

Alam và nhóm của ông đã tạo ra phác đồ tập thể dục trên khuôn mặt cho nghiên cứu này với Gary Sikorski của Happy Face Yoga. Những người tham gia đã thực hiện 32 bài tập riêng biệt, mỗi lần khoảng một phút.

Nếu bạn muốn cứu một vài năm tuổi trẻ, hãy lập kế hoạch tập thể dục trên khuôn mặt của bạn. Alam nói, bạn có thể tham khảo một chuyên gia về yoga trên khuôn mặt, hoặc bạn có thể thử tạo ra chiến lược của riêng bạn.

Tuy nhiên, Alam nói thêm, bạn có thể không nhìn thấy kết quả mà những người tham gia nghiên cứu đã làm nếu bạn không được hướng dẫn đúng. Vì các động tác đòi hỏi sự chính xác cao để đạt được hiệu quả mong muốn. Ngược lại, sẽ khiến da bị chùn nhão vì tác động lực lên làn da.

Trang Phạm

Nguồn Healthline
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI