Xu hướng trang điểm mùa cưới năm nay

04/09/2016 - 06:04

PNO - Xu hướng trang điểm cô dâu trong ngày cưới luôn thay đổi theo mùa, theo năm. Vì thế, nếu bạn muốn trở thành một cô dâu thời thượng, hãy tham khảo một số xu hướng trong năm nay.

Cũng như thời trang, xu hướng trang điểm cô dâu trong ngày cưới luôn thay đổi theo mùa, theo năm. Vì thế, nếu bạn đang lập kế hoạch cho ngày trọng đại của mình và muốn trở thành một cô dâu thời thượng, hãy tham khảo một số xu hướng trong năm nay.

Phụ kiện tóc lên ngôi

Xu huong trang diem mua cuoi nam nay
Voan che tóc ton-sur-ton với váy cưới

Phong cách tóc Boho (phụ kiện và tóc tết) mang lại nét đẹp tự nhiên, được nhiều cô dâu ưa chuộng trong ngày cưới của mình. Phụ kiện tóc dành cho cô dâu có rất nhiều kiểu, hình dạng và kích thước. Dù voan che tóc là lựa chọn hàng đầu nhưng không thể thiếu các chi tiết như tóc tết, lược cài tóc, hoa tươi và vương miện. Voan tóc mặt còn điểm xuyết các họa tiết hoa lá, kết hợp với các phụ kiện tóc đơn giản, tạo sự độc đáo, ấn tượng và nữ tính cho mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể có nhiều kiểu phụ kiện khác như vòng hoa “dây leo” (hair vines), lông vũ.

Xu huong trang diem mua cuoi nam nay
Lược cài tạo điểm nhấn
Xu huong trang diem mua cuoi nam nay
Tạo điểm nhấn cho tóc ngắn pixi
Xu huong trang diem mua cuoi nam nay
Vòng hoa "dây leo" để tạo kiểu cho tóc

Tóc dài vẫn “ngự trị”

Hai lý do chính mà đa số các cô dâu yêu thích tóc dài là dễ tạo kiểu tóc đẹp hơn. Do đó, tóc dài vẫn là lựa chọn số một trong xu hướng năm nay. Có vô số kiểu tóc dành cho tóc dài như búi, tết, xõa nhẹ, kết hợp búi và tết... Tuy nhiên, nếu đang sở hữu mái tóc ngắn, tóc pixi, đừng lo lắng vì bạn vẫn tạo kiểu được với chúng. Không phải kiểu tóc cầu kỳ nào cũng đẹp, nên mái tóc ngắn dù có thể tạo kiểu đơn giản nhưng vẫn sang trọng và quý phái. Nếu tóc không kịp dài, bạn có thể nhờ vào kỹ thuật nối tóc tạm thời (hair extensions). Lưu ý, vì không phải kiểu tóc nào cũng đẹp khi dùng tóc nối, nên bạn cần thử trước khi quyết định.

Trang điểm đậm và quyến rũ

Xu huong trang diem mua cuoi nam nay
Trang điểm đậm với hàng mi dầy quyến rũ cho những tấm hình đẹp hơn

Phong cách cô dâu nhẹ nhàng, tự nhiên đã xuất hiện trong một thời gian dài, nhưng từ năm 2015 đến nay, xu hướng trang điểm đậm và quyến rũ trở nên thịnh hành. Để ánh nhìn đẹp và thu hút hơn, các cô dâu, dù là những người không thích trang điểm, thường dùng lông mi giả và khá dày. Lý do là vì hàng mi tự nhiên thường không "ăn ảnh" và trông đôi mắt kém sắc. Kỹ thuật trang điểm airbrushing cũng được nhiều cô dâu ưa thích trong năm nay. Airbrushing dùng thiết bị giống như một chiếc súng phun sương. Chuyên gia trang điểm sử dụng dung dịch đã pha loãng đưa vào trong thiết bị (gồm kem lót, kem nền, màu trang điểm với silicon, nước, cồn theo tỷ lệ thích hợp) rồi phun những tia sương nhỏ lên da mặt. Kỹ thuật này giúp tạo nên một lớp makeup có độ che phủ và che khuyết điểm tốt, mịn màng và đồng đều hơn so với trang điểm kiểu truyền thống.

Áo cưới nhẹ nhàng quyến rũ

Xu huong trang diem mua cuoi nam nay
Vải sheer mỏng nhẹ và sang trọng được sử dụng nhiều trong mua cưới năm nay

Trong năm nay, váy cưới có xu hướng dùng chất liệu vải mỏng, nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Cầu kỳ hơn, váy cưới được tạo điểm nhấn tại một vị trí nào đó trên áo (như lưng, eo, ngực…) và điểm xuyết các họa tiết bắt mắt trên nền vải sheer, kết hợp với ren và các loại vải khác. Mạng che còn được thiết kế ton-sur-ton với váy cưới. Bên cạnh đó, kem xóa hình xăm cũng giải quyết được vấn đề lộ hình xăm khi mặc váy cưới của những cô dâu có hình xăm trên người. Để ngày trọng đại của mình hoàn hảo hơn, bạn nên chọn phong cách trang điểm và váy cưới phù hợp nhau. Nếu đã trang điểm đậm, cầ n chọn váy cưới họa tiết nhẹ nhàng và ngược lại. Ngoài ra, việc chuẩn bị chu đáo và chi tiết không gian cưới cũng khá quan trọng để làm tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Nguyễn Khanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI