Xu hướng "tóc chó sói" gây bão trên mạng xã hội

22/05/2021 - 16:21

PNO - Một kiểu tóc được cho là có nguồn gốc từ Hàn Quốc đang khiến giới trẻ thế giới phát cuồng.

Theo CNN, wolf-cut hay còn gọi là kiểu tóc chó sói đang gây bão trên mạng xã hội. Kiểu tóc này được giới trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z (sinh từ năm 1997 trở về sau) cực kỳ yêu thích.

Kiểu tóc wolf-cut được cho là có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tên gọi của kiểu tóc lấy cảm hứng từ hình ảnh mái tóc nhiều lớp được cắt so le trông khá “hoang dã”, phần mái phía trước ngắn và phần đuôi tóc dài hơn.

Kiểu tóc wolf-cut được nhận dạng với phần mái ngắn và đuôi tóc dài.
Kiểu tóc wolf-cut được nhận dạng với phần mái ngắn và đuôi tóc dài.

Thời gian gần đây, trên Google, các từ khoá tìm kiếm liên quan đến kiểu tóc wolf-cut tăng đến 100% so với năm 2020. Trên Printerest (trang chuyên cung cấp ảnh), thuật ngữ về kiểu tóc chó sói cũng được người dùng tìm kiếm, tăng 88%. CNN nêu rằng trong năm 2021, nhiều thanh thiếu niên đang đổ xô tìm kiếm hình ảnh về kiểu tóc wolf-cut hoàn hảo nhất để đưa cho thợ cắt tóc. Trong khi đó trên TikTok, nhiều người dùng đang cố gắng thực hiện kiểu tóc chó sói tại nhà và quay lại clip.

Hầu hết trong số 80,7 triệu video đăng tải trên TikTok có gắn hashtag #wolfcut đều là những trường hợp cắt tóc chó sói thành công. Điều này thu hút nhiều người làm theo vì khá dễ thực hiện.

Kiểu tóc thể hiện sự phóng khoáng và vì
Kiểu tóc thể hiện sự phóng khoáng và đôi khi trông khá lộn xộn vì cắt thành nhiều lớp.

Nhiều người cho rằng kiểu tóc chó sói lấy cảm hứng từ kiểu tóc mullet (hay tóc cá đối) có lịch sử hàng thế kỷ qua. Đặc trưng của kiểu tóc này là phía trước cắt ngắn, phía sau để đuôi dài nhìn như bờm ngựa.

Kiểu tóc này không phân biệt dành cho nam hay nữ. Do đó, có một thời gian, khi nhiều tranh luận xảy ra liên quan đến vấn đề bình đẳng giới, những người đứng lên đấu tranh cho công bằng đa phần đều để kiểu tóc mullet như một phần chứng minh cho lý tưởng của họ.

Kiểu tóc mullet và kiểu wolf-cut đều khá giống nhau, chỉ khác ở chỗ kiểu mullet khó ứng dụng hơn.
Kiểu tóc mullet và kiểu wolf-cut đều khá giống nhau, chỉ khác ở chỗ kiểu mullet khó ứng dụng hơn vì trông phá cách, quái dị hơn.

Vào tháng 2/2021, một cuộc khảo sát tại Mỹ do công ty quảng cáo Bigeye thực hiện cho thấy một nửa thế hệ gen Z tin rằng sự đa dạng giới tính là điều hiển nhiên và những phân biệt liên quan đến vấn đề giới đã lỗi thời. Họ tiếp tục ủng hộ kiểu tóc mullet hay wolf-cut để ngoại hình thay họ lên tiếng.

Theo CNN, chưa rõ vì sao những video tự cắt kiểu tóc wolf-cut tại nhà đa phần được thực hiện vào nửa đêm. Dù đôi khi kết quả không quá đẹp nhưng những người cắt luôn cảm thấy được vui vẻ vì chí ít, họ có ngoại hình mới. Kiểu tóc wolf-cut khá dễ cắt nên trong dịch bệnh - khi các cửa hiệu chăm sóc tóc đóng cửa, kiểu tóc này càng được ưa chuộng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI