Xu hướng thời trang của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

17/07/2021 - 09:26

PNO - Không chạy theo xu hướng hay thử nghiệm những bộ trang phục mạo hiểm, Thủ tướng Angela Merkel trung thành với phong cách thời trang tối giản và thanh lịch

Không chỉ nổi tiếng là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong suốt một thập niên qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel còn ghi dấu ấn với lối sống cùng phong cách thời trang tối giản và kín đáo.

Sau 16 nắm cầm quyền, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, bà sẽ không đảm nhiệm bất kỳ vị trí cấp cao nào tại Liên minh châu Âu (EU) sau khi nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ tư và cũng là cuối cùng của bà kết thúc vào năm 2021.

Thủ tướng Angela Merkel yêu thích phong cách thời trang tối giản.
Thủ tướng Angela Merkel yêu thích phong cách thời trang tối giản.

Trong gần 20 năm qua, bà Merkel luôn xây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo chính trực và đơn giản. Điều này cũng được thể hiện rõ nét qua phong cách thời trang của bà. Thay vì chạy theo xu hướng hay thử nghiệm những bộ trang phục mạo hiểm, nữ Thủ tướng lại trung thành với những bộ suit, vest và comple tối giản về kiểu dáng và thường có xu hướng tránh xa các phụ kiện như túi xách.

Vào năm 2019, Thủ tướng Merkel hiếm hoi đưa ra bình luận về phong cách thời trang và con đường chính trị của mình trong một cuộc phỏng vấn với Die Zeit: “Không có vấn đề gì khi một người đàn ông mặc bộ đồ màu xanh đậm trong một trăm ngày liên tiếp, nhưng nếu tôi mặc cùng một chiếc áo blazer bốn lần trong 2 tuần, điều đó sẽ dẫn đến những phàn nàn từ công dân”.

Thủ tướng ưa chuộng hai kiểu phối đồ, một là trang phục gồm áo vest lửng và váy đuôi cá tôn dáng, hai là áo vest dài và quần ống rộng.
Thủ tướng ưa chuộng hai kiểu phối đồ, 1 là trang phục gồm áo vest lửng và váy đuôi cá tôn dáng, 2 là áo vest dài và quần ống rộng.

Trước khi bà Merkel khép lại sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của mình ở vị trí Thủ tướng Đức, chúng ta hãy cùng nhìn lại sự phát triển phong cách thời trang của bà trong suốt 20 năm qua.

Một trong những lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng vào năm 2001, bà Merkel trông khá quyến rũ trong một chiếc váy đen kết hợp với một chiếc boa lông vũ phù hợp. Kiểu tóc bob hơi bồng bềnh của bà khi đó khá khác so với kiểu tóc ngắn hơn được nữ thủ tướng ưa chuộng trong những năm gần đây.
Một trong những lần bà Merkel xuất hiện trước công chúng vào năm 2001, bà trông khá quyến rũ khi khoác lên mình chiếc váy đen ôm dáng. Kiểu tóc bob hơi bồng bềnh của bà khi đó khá khác so với kiểu tóc ngắn được nữ thủ tướng ưa chuộng trong những năm gần đây.
Năm 2002, lần hiếm hoi bà Merkel diện trang phục có họa tiết táo bạo, kết hợp váy đen với áo khoác kiểu kimono in nhiều màu.
Năm 2002, lần hiếm hoi bà Merkel diện trang phục có họa tiết táo bạo, kết hợp váy đen với áo khoác kiểu kimono in nhiều màu.
Một trong những trang phục đáng nhớ nhất của Thủ tướng Angela Merkel,  gây xôn xao dư luận là chiếc váy xẻ sâu của bà tại lễ khánh thành Nhà hát Opera Oslo vào tháng 4/2008. “Thủ tướng rất ngạc nhiên khi chiếc váy dạ hội của bà lại gây ra một vụ náo động như vậy ” - phát ngôn viên của Chính phủ Đức Thomas Steg nói về chiếc váy gây tranh cãi.
Trang phục gây xôn xao dư luận nhất của Thủ tướng Angela Merkel là chiếc váy xẻ ngực bà mặc tại lễ khánh thành Nhà hát Opera Oslo vào tháng 4/2008. “Thủ tướng rất ngạc nhiên khi chiếc váy dạ hội của bà lại gây ra một vụ náo động như vậy" - phát ngôn viên của Chính phủ Đức Thomas Steg nói về chiếc váy gây tranh cãi.
Là người khá điềm tĩnh, bà Merkel hiếm khi biểu lộ cảm xúc nhưng tại trận đấu bóng đá tứ kết World Cup 2010 giữa Argentina và Đức tại sân vận động Green Point, Nam Phi, bà đã nhảy lên ăn mừng sau khi Thomas Mueller ghi bàn thắng cho đội tuyển Đức.
Là người khá điềm tĩnh, bà Merkel hiếm khi biểu lộ cảm xúc nhưng tại trận đấu tứ kết World Cup 2010 giữa Argentina và Đức tại sân vận động Green Point, Nam Phi, bà đã nhảy lên ăn mừng sau khi cầu thủ Thomas Mueller ghi bàn thắng cho đội tuyển Đức.
Sự tối giản của bà Merkel cũng được duy trì ngay cả trong các sự kiện thảm đỏ hay các buổi lễ hội, Thủ tướng không yêu thích gì hơn một chiếc áo khoác được thiết kế riêng. Thay vì chiếc quần ống rộng thông thường của mình, những sự kiện quan trọng bà sẽ kết hợp áo khoác taffeta màu vàng với một chiếc váy dài phù hợp.
Sự tối giản cũng được duy trì ngay cả khi bà tham dự các sự kiện thảm đỏ, Thủ tướng không yêu thích gì hơn ngoài chiếc áo khoác được thiết kế riêng. Thay vì chiếc quần ống rộng thông thường của mình, ở buổi lễ quan trọng bà chọn kết hợp áo khoác taffeta màu vàng với một chiếc váy dáng dài phù hợp.
Bà Merkel yêu thích combo vest lửng và váy đuôi ca tôn dáng đặc trưng của bà ở các lần xuất hiện khác nhau tại lễ hội.
Bà Merkel với kiểu phối đồ vest lửng và váy đuôi ca tôn dáng ở các lần xuất hiện khác nhau tại lễ hội.
Vào tháng 6/2013, nhận dịp cựu Tổng thống Obama đến viếng thăm, bà Merkel đã chọn chiếc áo khoác màu kem kết hợp với quần ống loe rộng thùng thình màu nâu để tiếp đón ông. Bộ cánh này đã vấp phải nhiều sự chỉ trích vì chiếc quần quá dài, không phù hợp với tỷ lệ cơ thể của bà.
Vào tháng 6/2013, nhận dịp Tổng thống Obama đến viếng thăm Berlin, bà Merkel đã chọn chiếc áo khoác màu kem phối cùng quần ống loe rộng nâu để tiếp đón ông. Bộ cánh này sau đó đã vấp phải nhiều sự chỉ trích vì chiếc quần quá dài, không phù hợp với tỷ lệ cơ thể của bà.
Xuyên suốt những năm qua tại các cuộc họp nội các hàng tuần của chính phủ, bà Angela Merkel đã có cho riêng mình bộ sưu tập áo khoác phong phủ đủ màu sắc bên cạnh mái tóc ngắn đặc trưng của bà. Bà từng cho biết, bà không bảo thủ song mái tóc ngắn, mái bằng là kiểu tóc giúp bà thấy thoải mái và hợp nhất.
Xuyên suốt những năm qua trong các cuộc họp nội các hàng tuần của chính phủ, bà Angela Merkel đã có cho riêng mình bộ sưu tập áo khoác phong phủ đủ màu sắc bên cạnh mái tóc ngắn đặc trưng của bà. Bà từng cho biết, bà không bảo thủ song mái tóc ngắn, mái bằng là kiểu tóc giúp bà thấy thoải mái và hợp nhất.
Vào tháng 10/2018, trong cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu tại Brussels, Bỉ, bà Merkel trông đầy quyền lực và trang trọng, mặc chiếc áo khoác một bên ngực màu aubergine kết hợp với một chiếc vòng cổ đơn giản và hầu như không trang điểm.
Vào tháng 10/2018, trong cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu tại Brussels, Bỉ, bà Merkel trông đầy quyền lực và trang trọng, mặc chiếc áo khoác màu tím kết hợp vòng cổ đơn giản và hầu như không trang điểm.
Bức ảnh chụp bà Merkel cùng nhà lãnh đạo G7 khác trong cuộc họp của Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada, vào năm 2018, đã lan truyền nhanh chóng vì biểu hiện quyết đoán của bà khi đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong dịp này, cô mặc một chiếc áo khoác pha vải lanh màu xanh nhạt.
Bức ảnh chụp bà Merkel cùng các nhà lãnh đạo khác trong cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada, vào năm 2018, gây sốt dư luận vì biểu hiện quyết đoán của bà khi đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong dịp này, bà đã chọn cho mình một chiếc áo khoác vải lanh màu xanh nhạt.
Vào thời điểm cao điểm của đại dịch COVID-19 vào tháng 6/2020, bà Merkel đã gây ấn tượng với một bộ trang phục đơn sắc - áo khoác trắng kết hợp với quần lọt khe màu đen - khi gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Đức.
Vào thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng, tháng 6/2020, bà Merkel gây ấn tượng khi xuất hiện với bộ trang phục đơn sắc - áo khoác trắng kết hợp với quần tây đen - khi gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Đức.
Vào tháng 8/2020, cô tham dự một cuộc họp báo tại Phủ Thủ tướng Liên bang ở Berlin, mặc một chiếc áo khoác màu ngọc lam sáng với quần đen và một đôi giày lười màu đen hợp lý.
Tháng 8/2020, bà góp mặt trong cuộc họp báo tại Phủ Thủ tướng Liên bang ở Berlin, mặc một chiếc áo khoác màu ngọc lam phối cùng quân tây đen và giày đồng màu. Theo thời gian, phong cách thời trang của bà Merkel càng tối giản, chú trọng đến sự thoải mải nhưng vẫn không kém phần thanh lịch.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI