PNO - Đà Lạt được ví như thành phố trong sương mù với khí hậu mát mẻ, với ngàn hoa và cả sự cổ kính sẽ còn gì nếu chỉ còn lại một rừng bê tông và những công trình như Vườn thượng uyển bay?
Chia sẻ bài viết: |
Thi Đoàn 22-02-2022 16:31:45
Là một người lớn lên tại Đà Lạt, tôi cảm thấy thật sự khủng hoảng nhìn thấy công trình Vườn thượng uyển này. Thật nhức nhối như một vết thương trong tim. Có một cách gì để ngăn chặn sự tàn phá dày xéo nét đẹp trinh nguyên của thành phố này cho thế hệ con cháu chúng ta về sau? Không thể nhân danh kinh tế thị trường để tàn phá nét đẹp văn hoá, thẩm mỹ, môi trường của mảnh đất tuyệt tác thiên nhiên này. Có nhiều cách đầu tư mà vẫn bảo tồn các giá trị vốn có, để Đà Lạt trở thành một thành phố mơ ước của bao người trong nước lẫn ngoài nước. Mong các cơ quan chức năng hãy quan tâm và xử lý quyết liệt nạn tàn phá rừng ở mảnh đất này.
Tường Phùng 22-02-2022 16:30:42
Xin đừng vẽ bậy trên thân thể xinh đẹp của Đà Lạt
Trước các vụ việc cha/mẹ ôm con cùng chết, có người thương - có người trách, nhưng cũng có một điều cần được suy ngẫm.
Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền sống, không ai được tước đoạt quyền thiêng liêng đó.
Tuyến Phố Viên - Nguyễn Đình Tứ có chiều dài khoảng 2km, nhưng có tới hàng chục hố ga không nắp chênh vênh giữa lòng đường.
Nghe những bước chân nặng nề của voi trên đường nhựa tại Hồ Lắk, nài voi không khỏi xót xa mong chờ đến ngày chúng được… “nghỉ hưu”.
Đành rằng cũng chỉ là những trò chơi, thắng thua là lẽ thường tình, nhưng sự đánh giá thiếu công bằng với vận động viên thì đó gần như là tội ác.
Xe buýt “kém duyên”, “không thân thiện” hay “hung thần đường phố” là những biệt danh xấu xí mà người dân đặt cho loại phương tiện công cộng này.
Đã có một vài, chắc sẽ có nhiều hơn nữa các đề tài nghiên cứu chẳng để làm gì ngoài việc để được cấp bằng.