VinBrain nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bằng trí tuệ nhân tạo

24/03/2021 - 09:13

PNO - Được phát triển với sự hỗ trợ của NVIDIA DGX A100, DrAid - trợ lý bác sĩ AI hỗ trợ chẩn đoán các dấu hiệu bất thường và bệnh lý về tim-phổi-xương dựa trên hình ảnh X-quang ngực thẳng, đã được triển khai tại 63 cơ sở y tế tại Việt Nam. Dự kiến, triển khai tiếp tại 150 cơ sở trong nước cũng như 7 bệnh viện ở Myanmar trong năm nay.

Sau khoảng một năm sử dụng siêu máy tính NVIDIA DGX V100 thế hệ trước để phát triển các giải pháp ứng dụng AI vào chẩn đoán hình ảnh, VinBrain - công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) trực thuộc Vingroup, đã nâng cấp lên thế hệ siêu máy tính tiếp theo NVIDIA DGX A100 vào cuối năm 2020.

“NVIDIA DGX A100 tiếp theo giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển giải pháp. Hệ thống cũng cung cấp cho chúng tôi dung lượng bộ nhớ GPU lớn, khả năng tính toán nhanh hơn khoảng 30 đến 50% so với hệ thống NVIDIA AI thế hệ trước”, ông Trương Quốc Hùng, Giám đốc điều hành VinBrain cho biết.

Các chuyên gia AI của VinBrain đang sử dụng hệ thống mới để phát triển hàng loạt dự án ứng dụng AI bao gồm: sản phẩm DrAid chẩn đoán, DrAid điều trị, DrAid trợ lý thông minh, thành phố thông minh, nhà thông minh.

Hệ thống DGX A100 đáp ứng năng lực xử lý thông tin lớn để phát triển các mô hình AI cho: phân loại và phân tách ảnh X-quang ngực cho DrAid chẩn đoán; căn chỉnh và phân tách ảnh MRI cho DrAid điều trị; nhận dạng giọng nói và chuyển văn bản thành giọng nói để DrAid trợ lý thông minh thực hiện lệnh thoại hoặc chỉnh sửa báo cáo y tế.

Đào tạo mô hình AI để phát hiện bệnh lao bằng NVIDIA DGX A100. Ảnh: VinBrain cung cấp
Đào tạo mô hình AI để phát hiện bệnh lao bằng NVIDIA DGX A100. Ảnh: VinBrain cung cấp

Ngoài NVIDIA DGX A100, nhà phát triển AI Việt Nam đang tận dụng NVIDIA Clara để đưa ra giải pháp ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh và chuyển giọng nói thành văn bản theo thời gian thực. Với các dự án thành phố thông minh/nhà thông minh, VinBrain đang thử nghiệm NVIDIA Jarvis để phát triển dịch vụ AI đàm thoại đa phương thức. 

Việc sử dụng các nền tảng này từ NVIDIA giúp VinBrain tiết kiệm thời gian phát triển cũng như tiếp cận với các giải pháp trực quan hơn. Với những kết quả đáng khích lệ khi sử dụng NVIDIA DGX A100, VinBrain có kế hoạch sử dụng hệ thống cho các dự án sắp tới liên quan đến AI đàm thoại và các mô hình học máy lớn và tiên tiến. Một dự án khác đang được triển khai là hệ thống AI tiên lượng điều trị trong y tế.

Dân An

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI