Vàng ngày 20/5 xuống giá, có nên bán tháo?

20/05/2019 - 08:30

PNO - Theo nhiều nhà phân tích, tâm lý giảm giá đối với kim loại quý có thể đẩy giá vàng xuống mức thấp trong ngắn hạn.

Trên thị trường trong nước, giá vàng đang giảm nhẹ. Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,22 - 36,39 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng lượng so với ngày trước.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco sáng nay tiếp tục giảm nhẹ, còn ở mức 1.276 - 1.277 USD/ounce.

Theo nhiều nhà phân tích, tâm lý giảm giá đối với kim loại quý có thể đẩy giá vàng xuống mức thấp trong ngắn hạn.

Vàng không có khả năng vượt qua mức 1.300 USD là một dấu hiệu cho thấy thị trường thực sự rất mong manh, giá vàng không thể giữ mức tăng bền vững trên 1.300 đô la. Hiện tại, chưa có lý do nào để thúc đẩy vàng sớm tăng giá.

Giá vàng gần đây giảm cuống mức thấp nhất ở mức 1.266 USD/ounce. Việc phá vỡ mức này có thể đẩy giá vàng xuống tới 1.256 USD/ounce.

Một trong những lý do khiến vàng gặp khó khăn là vì USD và nền kinh tế Mỹ có vẻ tốt hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Vì vậy, các nhà đầu tư ưa thích nơi trú ẩn an toàn lúc này là đồng tiền này.

Vang ngay 20/5 xuong gia, co nen ban thao?
 

Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư chưa sẵn sàng từ bỏ vàng. Kim loại này đem lại lợi nhuận tương đối khả quan, do những cơn gió ngược mà thị trường phải đối mặt. Nếu nền kinh tế Hoa Kỳ suy yếu và thị trường cổ phiếu chao đảo, như gần đây đã xảy ra, được duy trì lâu hơn thì vàng sẽ tốt hơn rất nhiều. Đây chỉ là vấn đề thời gian, vì căng thẳng thương mại, việc tăng thuế quan của Hoa Kỳ và Trung Quốc đang diễn ra. Tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ sẽ có thể suy yếu trong quý hai và chứng kiến ​​nó giảm xuống 2,7% trong năm nay. Sự bất ổn địa chính trị gia tăng đè nặng lên thế giới. Căng thẳng quân sự ở Vịnh Ba Tư có thể đẩy giá dầu tăng cao hơn, ảnh hưởng tiêu cực cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Việc gia tăng các mối đe dọa chính trị và chính sách có nghĩa là bất kỳ hy vọng sự phục hồi tăng trưởng kinh tế toàn cầu là... phù du.

Sự phức tạp trên thị trường tài chính, một số nhà phân tích lưu ý rằng bây giờ không phải là lúc mua vào nhưng cũng không phải là lúc để bán ra. Lý do vì hiện tại giá kim loại này gây thất vọng cho giới đầu tư nhưng nó sẽ gia tăng trong dài hạn.

Vàng vẫn được hỗ trợ bởi thông tin Dự trữ Liên bang Mỹ thận trọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ vào năm 2019. Chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ được thảo luận vào tuần tới với việc công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 4-5 của Cục Dự trữ Liên bang.

Việt Thắng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI