Văn Mai Hương bật mí cách làm sạch sợi bã nhờn da cánh mũi

05/07/2021 - 12:20

PNO - Sử dụng bánh xà phòng để rửa mặt, đắp mặt nạ đất sét là cách giúp Văn Mai Hương làm sạch sợi bã nhờn trên vùng da cánh mũi.

Văn Mai Hương vừa chia sẻ các bước dưỡng da mỗi ngày giúp cô có được làn da sáng khỏe, mịn màng. Quy trình chăm sóc da của nữ ca sĩ luôn tuân theo 10 bước dưới đây:

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt làm sạch da.

Bước 2: Tẩy da chết nhẹ nhàng (2-3 lần/tuần). 

Bước 3: Sử dụng toner để cân bằng da.

Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng ẩm. Tùy vào tình trạng da của ngày hôm đó mà Văn Mai Hương sẽ thay đổi các loại mặt nạ khác nhau. Sau khi tháo mặt nạ, cô không rửa mặt mà chỉ lấy bông thấm nhẹ nhàng.

Bước 5: Thoa serum giúp trẻ hóa làn da, làm trắng da và se khít lỗ chân lông.

Bước 6: Sử dụng kem dưỡng mắt để chống nếp nhăn, xóa quầng thâm và làm giảm bọng mắt.

Bước 7: Dưỡng ẩm là bước quan trọng để khóa tất cả các tinh chất của các bước trên ở sâu trong da.

Bước 8: Mặt nạ ngủ cũng được Văn Mai Hương sử dụng để thúc đẩy nhanh hơn quá trình tái tạo da, giúp đào thải các tế bào da cũ, tăng cường sản sinh tế bào mới.

Bước 9: Thoa mặt nạ dưỡng môi hoặc son dưỡng môi để đôi môi luôn căng mọng, ngậm nước.

Bước 10: Thoa tinh chất dưỡng mi và kích thích mọc lông mày.

Với phần da cánh mũi thường tiết nhiều dầu gây ra tình trạng sợi bã nhờn, Văn Mai Hương bật mí cách cải thiện đó là sử dụng bánh xà phòng để rửa mặt, dùng mặt nạ đất sét và đặc biệt vệ sinh đều đặn vùng da cánh mũi bằng cách sau khi rửa mặt đắp 1 miếng bông ngâm trong nước ấm lên mũi, để khoảng 5-10 phút rồi dùng tăm bông lau sạch phần bã nhờn.

Sợi bã nhờn khi hình thành sẽ nằm trên bề mặt da. Nếu có sự kết hợp thêm với bụi bẩn và vi khuẩn, những sợi bã nhờn này dễ dàng gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành nên các loại mụn đầu đen, mụn cám…

Giọng ca Cầu hôn cho biết thêm nên chọn loại xà phòng rửa mặt với thành phần dịu nhẹ, hữu cơ, dùng được cho da nhạy cảm và có chứa các vitamin E, niacin, vitamin B1, B6... giúp làm sạch sâu mà không gây kích ứng cho da. 

Ngoài ra, việc đắp mặt nạ đất sét còn có tác dụng hấp thụ dầu trên da và ngăn ngừa các dạng mụn trứng cá nhẹ như mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Những loại mụn này hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn và dầu thừa quá nhiều, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và điều trị làn da nhờn. 

Bên cạnh đó, cách đơn giản nhất để làm sạch sợi bã nhờn chính là tẩy tế bào chết. Cấu tạo của bã nhờn không hề cứng đầu như mụn, vậy nên làm sạch da và tẩy da chết sẽ giúp đánh bay sạch tuyến nhờn và khiến da mịn màng hơn.

Tùy vào từng loại da mà bạn sử dụng loại tẩy tế bào chết cho da phù hợp. Đối với những người da dầu mụn thì nên dùng các loại tẩy da chết tự nhiên, lành tính, nhẹ nhàng trên da, không dùng với tần suất dày, dễ làm da bị mỏng đi. 

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI