Trương Vệ Kiện ở tuổi 53: 'nóng' từ phim trường đến cuộc hôn nhân không con cái

14/12/2018 - 06:00

PNO - Nam diễn viên đang gây bão khi quay về mái nhà xưa TVB Hồng Kông với vai diễn hài sở trường. Ở tuổi 53, anh có cuộc sống viên mãn, từ sự nghiệp cho đến cuộc hôn nhân với diễn viên Trương Tây.

Tạo hình nhân vật Địch Kỳ của Trương Vệ Kiện trong phim Đại soái ca với bộ quân phục lịch lãm, mắt kính đen và bộ ria mép hài hước đã tạo hiệu ứng đặc biệt trên mạng xã hội Hoa ngữ những ngày qua.

Sau khi phim phát sóng tập đầu tiên ngày 3/12, trên truyền hình TVB Hong Kong và trên trang xem phim trực tuyến tại Trung Quốc đại lục với 160 triệu lượt người xem, Trương Vệ Kiện liên tục được khán giả gọi tên.

Truong Ve Kien o tuoi 53: 'nong' tu phim truong den cuoc hon nhan khong con cai

Phong cách hài hước đặc trưng của Trương Vệ Kiện từng giúp anh thành công với hàng loạt vai diễn như Trương Tam Phong, Vi Tiểu Bảo, Tiểu Ngư Nhi… suốt 30 năm qua. Cách diễn của tài tử sinh năm 1965 hài hước, khoa trương nhưng không dung tục. Anh luôn khiến khán giả bật cười thích thú bởi những cách gây cười ngộ nghĩnh của mình.

Đặc biệt lời thoại các nhân vật của Trương Vệ Kiện thường chú ý cách nói văn hoa thâm thúy. Không chỉ nổi tiếng ở Hong Kong, anh còn phát triển sự nghiệp tại Đài Loan, đại lục và đều được khán giả đón nhận nhiệt tình. Điều này không hề dễ dàng với một diễn viên hài, bởi phong vị mỗi nơi một khác. Vì thế mọi người thường gọi anh là ông vua phim hài truyền hình, đối trọng với ông vua phim hài điện ảnh là Châu Tinh Trì.

Trương Vệ Kiện xuất thân từ cái nôi TVB Hong Kong và ghi dấu với rất nhiều vai diễn hay. Nhưng câu chuyện bất đồng về cát-sê vai diễn khiến đôi bên từ mặt nhau nhiều năm qua. Sau 21 năm giận hờn, mọi hiểu lầm mới được hóa giải.

Trước khi được biết đến với ngoại hình đầu trọc nổi tiếng, Trương Vệ Kiện từng là nghệ sĩ có vẻ ngoài thư sinh. Anh còn được mệnh danh là “Tôn Ngộ Không đẹp trai nhất” trên phim truyền hình. Bộ phim này từng tạo kỷ lục về tỷ lệ người xem 40% vào thời điểm 1996. 

Truong Ve Kien o tuoi 53: 'nong' tu phim truong den cuoc hon nhan khong con cai
Phong cách hài của Trương Vệ Kiện được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

Tuy đã 53 tuổi nhưng ngoại hình, tính cách lẫn phong độ của Trương Vệ Kiện không hề thay đổi. Khán giả vô cùng thích thú khi được xem lại những biểu cảm hài hước của anh. Cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất và trải nghiệm nên nét diễn của anh ngày càng sâu sắc và tinh tế.

Đại soái ca còn là phim đánh dấu sự trở lại của Trương Vệ Kiện sau 5 năm vắng bóng nên càng được khán giả mong chờ. Với phong cách hài hước đặc trưng, ngay từ khi xuất hiện, anh đã nói những lời thoại như dành riêng cho khán giả: “Thưa các vị, mọi người đợi lâu quá rồi. Tôi đến rồi đây”. Sau đó anh còn nói một số lời thoại của nhân vật Vi Tiểu Bảo trong phim Tiểu Bảo và Khang Hy đã trở thành kinh điển qua cách nhấn nhá của riêng nam diễn viên, khiến mọi người như được trở về không khí của nhiều năm về trước.

Thời gian vừa qua có thông tin cho rằng Trương Vệ Kiện bước vào tuổi xế chiều nên sự nghiệp tụt dốc, phải ăn uống kham khổ, tiết kiệm, từ ngôi sao hàng đầu giờ anh không được trọng dụng do tuổi tác. Nhưng thực chất việc tạm ngưng công việc hoàn toàn là do Trương Vệ Kiện quyết định.

Truong Ve Kien o tuoi 53: 'nong' tu phim truong den cuoc hon nhan khong con cai
Trương Vệ Kiện khởi nghiệp với vai trò ca sĩ. Sau đó được Trương Quốc Vinh giúp đỡ làm quen với công việc diễn xuất từ năm 1985.

Trương Vệ Kiện sinh ngày 8/2/1965 tại Hồng Kông. Năm anh 15 tuổi, cha mẹ chia tay. Sau khi bán căn nhà để có tiền sinh sống qua ngày, bốn mẹ con phải đi ở thuê, lang thang khắp nơi. Từ năm 17 tuổi Trương Vệ Kiện đã bắt đầu đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà, để em trai tiếp tục được đi học.

Từ nhỏ anh đã thích diễn kịch, quan sát hành động, thái độ của người khác để bắt chước theo. Trương Vệ Kiện thích đi xe buýt, hoặc ngồi bên đường phố đông đúc để quan sát mọi người qua lại. Những lúc trong trường tổ chức diễn kịch, anh thường đảm nhiệm nhiều vai trò như đạo diễn, biên kịch, diễn viên và chế tác đạo cụ.

Năm 1982, anh vào được top 3 trong một cuộc thi tuyển chọn giọng hát hay và khởi nghiệp với vai trò ca sĩ. Sau đó anh được Trương Quốc Vinh giúp đỡ làm quen với công việc diễn xuất từ năm 1985.

Truong Ve Kien o tuoi 53: 'nong' tu phim truong den cuoc hon nhan khong con cai
Trương Vệ Kiện và Trương Tây 

Năm 1997, Trương Tây và Trương Vệ Kiện quay hai bộ phim khác nhau nhưng cùng một phim trường nên có dịp quen biết. Đến năm 1999 cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm khi đóng chung phim Truyền kỳ Trần Mộng Cát. Trong thời gian hẹn hò, cặp đôi từng chia tay nhau một thời gian ngắn vì nhiều mâu thuẫn. Trương Vệ Kiện mải mê phát triển sự nghiệp trong khi Trương Tây luôn bị áp lực về danh tiếng cũng như các bóng hồng vây quanh bạn trai.

Sau hai lần liên tiếp sảy thai khi đứa con trong bụng đã 8 tháng tuổi, sức khỏe và tinh thần của người đẹp giảm sút khiến Trương Vệ Kiện rất đau lòng. Anh hạn chế công việc, dành thời gian nhiều hơn cho hai người phụ nữ thương yêu nhất là mẹ và vợ. Thỉnh thoảng anh mới xuất hiện trong một số chương trình ca nhạc lớn.

Trương Vệ Kiện luôn chăm lo cho gia đình từ nhỏ, cộng thêm việc anh từng bị thua lỗ, phá sản và khao khát tạo sự nghiệp lớn… khiến thời gian họ gặp nhau mỗi năm chỉ tính bằng vài tháng. Khi đã bước về phía bên kia con dốc cuộc đời, nhìn lại bên cạnh mình vẫn chỉ có Trương Tây là người gắn bó lâu dài, Trương Vệ Kiện muốn bù đắp cho vợ. Nam diễn viên chỉ tái xuất với dự án đặc biệt như Đại soái ca.

Truong Ve Kien o tuoi 53: 'nong' tu phim truong den cuoc hon nhan khong con cai
Sau nhiều sóng gió, cặp đôi hạnh phúc với cuộc sống bình yên dù không có duyên con cái.

Cuộc hôn nhân đẹp của anh với nữ diễn viên Trương Tây vẫn bền vững qua bao sóng gió. Hai người dành thời gian tận hưởng cuộc sống bình an bên nhau như những cặp vợ chồng bình thường. Những chuyến du lịch khám phá ở nước ngoài cũng gắn kết tình cảm cặp đôi rất nhiều. Trương Tây từng tiết lộ hai người ở bên nhau khoảng 20 năm nhưng thời gian thực sự gắn bó không nhiều bởi áp lực công việc.

12/1/2009, sau 10 năm yêu đương, cả hai tổ chức lễ cưới linh đình tại Philippines để kỷ niệm 10 năm bên nhau. Họ từng có với nhau hai người con nhưng đều vắn số từ trong bụng mẹ. Càng trải qua nhiều đau khổ, tình cảm cặp đôi càng thêm mặn nồng.

Các vai diễn nổi bật của Trương Vệ Kiện: Tôn Ngộ Không (Tây du ký, 1996), Trương Tam Phong (Thiếu niên Trương Tam Phong, 2001), Vi Tiểu Bảo (Tiểu Bảo và Khang Hy, 2000), Đới Xuân Dần (Như Ý Cát Tường, 2003), Tiểu Ngư Nhi (Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, 2004).

(theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI