Tự làm 'nước thần' giúp trị mụn ẩn, mụn li ti, se khít lỗ chân lông

13/09/2017 - 19:00

PNO - Để có một làn da trắng sáng, hết mụn chị em thử áp dụng phương pháp tự nhiên từng được phái đẹp Nhật Bản yêu thích để có được một làn da ưng ý.

Chị Nguyễn Thị Phượng (Hà Nội) chia sẻ: “Trước kia da tôi khá đẹp, rất ít khi nổi mụn, nhưng từ khi có em bé thứ hai, nội tiết tố thay đổi mặt tôi có hiện tượng sạm, nổi mụn rất nhiều, nhưng tôi không dám sử dụng mỹ phẩm vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

May mắn được một bác bên chồng đến chơi, mách cho phương pháp tự làm nước trị mụn, đó là lấy nha đam, chanh ngâm rượu, bôi hàng ngày sẽ trị được mụn, đồng thời làm se khít lỗ chân lông. Nhà có sẵn rượu trắng tự nấu, vườn cũng có sẵn chanh, chỉ cần mua thêm nha đam là có thể thực hiện được. Phương pháp này nguyên liệu vừa rẻ, vừa rất dễ kiếm”.

Sau khi sử dụng phương pháp trên chị Phương đã lấy được làn da như ban đầu: “Tôi cảm thấy phương pháp này cực hiệu quả. Sử dụng lần đầu tôi đã cảm thấy làn da mặt căng, mềm mại, sau đó tôi sử dụng tiếp 1 tuần,  hoàn toàn bất ngờ mụn li ti hết hẳn, lỗ chân lông se khít, làn da trở nên trắng hồng. Mặc dù đã hết mụn, nhưng ngày nào tôi cũng dùng, thay thế nước hoa hồng để tẩy da chết, cũng là phòng tránh mụn tái phát”.

Cách làm được chị Phượng chia sẻ cụ thể như sau:

Chuẩn bị:

-  7 quả chanh ta (tránh chọn chanh Trung Quốc, có chất bảo quản).

- 0,5 kg nha đam.

- 1 lít rượi trắng có nồng độ vừa phải ( khoảng 20 độ )

- 1 lọ thủy tinh hoặc một chai nhựa vỏ cứng.

Tu lam 'nuoc than' giup tri mun an, mun li ti, se khit lo chan long
Tự làm nước trị mụn từ chanh, nha đam, rượu trắng.

Cách làm:

- Rửa sạch chanh, nha đam, sau đó để khô hết nước.

- Chanh cắt thành lát mỏng, nha đam gọt sạch phần vỏ, lấy ruột cắt thành khúc dài 2-3 cm.

- Cho rượu vào lọ thủy tinh (hoặc lọ nhựa), tiếp theo bỏ lần lượt chanh và nha đam vào lọ, sau đó cho thêm một nhúm muối.

Tu lam 'nuoc than' giup tri mun an, mun li ti, se khit lo chan long
Nha đam rửa sạch lấy phần thịt. 

- Để lọ vừa làm xong vào một góc tối, 2 tuần sau lấy ra là có thể sử dụng được.

- Bôi trực tiếp lên mặt ngày 2-3 lần (sáng và tối), không cần rửa mặt lại để nước có thể thấm thấu sâu vào trong da.

trên cũng là một trong những phương pháp được phụ nữ Nhật Bản sử dụng để trẻ hóa làn da, chống lão hóa, trị mụn, vì vậy chị em phụ nữ yên tâm sử dụng, không hề có tác dụng phụ, phù hợp với tất cả loại da.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI