Từ Hà Nội vào Cà Mau thuê khách sạn tổ chức khám bệnh không phép

31/12/2019 - 13:00

PNO - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau đề nghị UBND tỉnh phạt 60 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Nghê (34 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) vì tổ chức khám chữa bệnh không phép.

Ngày 31/12, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị này vừa đề nghị UBND tỉnh phạt 60 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Nghê (34 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) vì tổ chức khám chữa bệnh không phép.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau xác định việc hành nghề của Nguyễn Thị Nghê có nhiều dấu hiệu lừa đảo. Từ đó, Sở Y tế báo cáo vụ việc đến Bộ Y tế để có hướng chỉ đạo các sở y tế trong cả nước nhằm tăng cường kiểm tra, tránh trường hợp Nguyễn Thị Nghê thực hiện khám chữa bệnh như đã tổ chức ở Cà Mau.

Tu Ha Noi vao Ca Mau thue khach san to chuc kham benh khong phep
 

Trước đó, ngày 26/12/2019, đoàn kiểm tra do Sở Y tế Cà Mau chủ trì tiến hành kiểm tra tại một khách sạn ở phường 9, TP. Cà Mau.

Cơ quan chức năng phát hiện bà Nghê cùng 2 người là Nguyễn Thị Hạnh (25 tuổi), Đặng Văn Minh (34 tuổi) đang khám bệnh bằng hình thức bắt mạch, chẩn đoán, kê đơn thuốc, tư vấn về bệnh và sử dụng thuốc cho khoảng 35 bệnh nhân bị tiểu đường.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, trong lúc bà Nghê khám bệnh, chẩn đoán và kê đơn thuốc cho bệnh nhân thì Hạnh ghi phiếu thông tin người bệnh. Sau đó, Hạnh chuyển phiếu cho Minh thu tiền của bệnh nhân từ 200.000 đồng đến 2,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu của 25 người là 34.950.000 đồng.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh, kê đơn thuốc thì bà Nghê cho biết mình có trình độ chuyên môn y sĩ, được Sở Y tế TP. Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề. Còn khi hành nghề ở Cà Mau thì bà Nghê không có giấy phép hoạt động.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Nghê về hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động và đề nghị UBND tỉnh Cà Mau phạt 60 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng.

An Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI