Trường xây xong, học sinh không có đường vào để học

28/12/2020 - 11:06

PNO - Thời gian gần đây, nhiều người dân tại TP.Cần Thơ bàn tán về việc ngôi trường mầm non rộng hơn 6.000m2 nhưng lại không có đường cho học trò đi vào.

Các cô giáo và trẻ muốn vào lớp phải đi trên con đường nằm trên phần đất mượn của người dân.

Đó là Trường mầm non Tân Nhơn ở H.Phong Điền. Dự án Trường mầm non Tân Nhơn được HĐND TP.Cần Thơ thông qua cuối năm 2014 với diện tích đất ban đầu cần thu hồi chỉ có 3.500m2.

Trường MN Tân Nhơn có con đường duy nhất nằm nhờ trên đất người dân  Ảnh Tuoitre
Trường MN Tân Nhơn có con đường duy nhất nằm nhờ trên đất người dân (Ảnh Tuoitre.vn)

Tuy nhiên, Ban quản lý dự án H. Phong Điền làm tờ trình tăng diện tích đất cần thu hồi lên gần gấp đôi, đến hơn 6.330m2. Tờ trình nêu lý do, qua khảo sát nhu cầu học sinh trên địa bàn tăng lên khoảng 584 học sinh. 

Việc tăng diện tích khiến dự án đội vốn từ 10 tỷ đồng lên thành 15 tỷ đồng.

Từ tờ trình được chấp thuận, Trường mầm non Tân Nhơn được xây dựng vào cuối năm 2016 với diện tích khoảng 6.600m2.

Tuy nhiên, dự án hoàn thành lại trở thành “ốc đảo”, nằm lọt thỏm giữa bốn bề là đất của dân và không có lối đi riêng của trường.

Do đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo H.Phong Điền mới tiến hành mượn một phần đất của dân để xây dựng đường bê tông dài 100m, rộng gần 2,5m để nối từ cổng trường ra đường lớn. 

Một điều lạ là, thực tế, số lượng học sinh đang theo học tại Trường mầm non Tân Nhơn chỉ xấp xỉ 160 em, tùy từng thời điểm, cách xa so với nhu cầu học sinh được địa phương khảo sát lúc trình quy mô dự án. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI