Trường học ở Hà Nội đồng loạt xin lùi lịch học trực tiếp

05/12/2021 - 13:08

PNO - Theo quy định tuần tới, nhiều trường được phép mở cửa nhưng trước tình hình ca F0 tăng nhanh, trường học Hà Nội đồng loạt xin lùi lịch học trực tiếp.

Theo ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì hiện tại trên địa bàn có 17 trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên, các trường ngoài công lập trên địa bàn đang có ý kiến về việc xin lùi thời gian hoạt động để chuẩn bị kỹ càng hơn cả điều kiện về trường lớp, tâm lý của phụ huynh. Các trường dự kiến lùi thời gian đón học sinh tựu trường sẽ phải có văn bản xin ý kiến của UBND quận và Sở GD-ĐT Hà Nội.

Cô Văn Thùy Dương - Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay với tình hình như hiện tại, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh đã làm công văn gửi Sở GD-ĐT xin phép đi học muộn hơn ngày 6/12. 

"Nhà trường đưa ra quyết định này vì những ngày qua nhiều phụ huynh bày tỏ lo ngại vì những ngày này dịch COVID-19 tại Hà Nội đang diễn biến rất phức tạp trong khi học sinh mới tiêm xong mũi 1, chưa đủ kháng thể. Học sinh tới trường chỉ học 1 buổi/ ngày, việc di chuyển từ nhà đến trường và từ trường về nhà có nguy cơ lây bệnh”, cô Thùy Dương cho hay.

Tại quận Hà Đông, theo thống kê địa bàn quận này có 10 Trường THPT và một Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Dù đã được chuẩn bị sẵn sàng nhưng các trường học Hà Nội vẫn xin lùi lịch học - Ảnh: Đại Minh
Dù đã được chuẩn bị sẵn sàng nhưng các trường học Hà Nội vẫn xin lùi lịch học - Ảnh: Đại Minh

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho hay, hiện chỉ có Trường Ban Mai xin lùi thời gian trở lại trường học và hiện đã được quận cho phép.

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho biết, địa phương có mức độ dịch đáp ứng điều kiện để các trường hoạt động trở lại.

Tại quận Thanh Xuân, cũng chỉ có 6/14 trường sẽ mở cửa đón học sinh trong ngày 6/12 tới, lý do được các trường đưa ra là: cơ sở vật chất cần chuẩn bị chu đáo thêm; phụ huynh còn băn khoăn về việc học sinh mới chỉ tiêm một mũi… Do đó, các trường xin lùi thêm ít ngày.

Trước tình hình nhiều phụ huynh lo ngại việc con em đến trường, đại diện trường THPT Nguyễn Siêu gửi thư tới cha mẹ học sinh. Trường bày tỏ sự đồng cảm với mong muốn sớm được đến trường của nhiều gia đình. Tuy nhiên, theo lãnh đạo trường này thì việc quyết định cho học sinh trở lại còn dựa trên sự an lòng của các gia đình và sự an toàn của chính các con.

Nhà trường đánh giá, việc dạy và học trực tuyến đang được làm tốt, các công đoạn chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ trực tuyến cũng đã thực hiện xong. Do đó, trường mong muốn phụ huynh động viên để con em hoàn thành kiểm tra học kỳ trực tuyến.

Thầy Lê Công Lợi - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cho hay: “Nhà trường sẵn sàng các điều kiện đón học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày mai (6/12). Tuy nhiên, do đặc thù của trường là học sinh ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, có học sinh từ TPHCM ra, từ các địa phương về. Vì vậy, cần cho các em 14 ngày sau khi trở về Hà Nội để tự theo dõi sức khỏe. Do đó, trường quyết định lùi lịch học 2 tuần so với thời điểm quy định của UBND thành phố Hà Nội”.

Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12, thay vào đó học sinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie: “Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh đi học từ đầu tuần tới nhưng trước lo lắng của phụ huynh nhà trường đành hoãn việc đón học sinh quay lại trường”.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thì cho rằng: "Với diễn biến của dịch hiện nay, khó có thể kéo dài việc các trường học ngừng cho học sinh đến trường mà cần chuyển sang trạng thái linh hoạt, thích ứng tốt hơn".

Đại Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc