Trẻ hơn, đẹp hơn để thành công và hạnh phúc hơn

04/01/2023 - 14:27

PNO - Hiện nay, các công nghệ làm đẹp thế hệ mới có thể giúp chúng ta trông trẻ hơn đến 10 tuổi mà không cần phải phẫu thuật. Khi trẻ hơn, đẹp hơn, chúng ta sẽ thấy tự tin hơn để vươn tới thành công và cuộc sống cũng hạnh phúc hơn.

Nhân dịp đầu năm, chúng tôi có dịp trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ (TS-BS) Trần Thị Anh Tú - nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM - Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TPHCM), là chuyên gia 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, về một số phương pháp thẩm mỹ nội khoa để có thể được trẻ, đẹp hơn mà không cần phải phẫu thuật.  

Săn da mặt cổ bằng Thermage FLX
Săn da mặt cổ bằng Thermage FLX

* Chào BS Tú! Được biết BS là một trong rất ít BS được cấp giấy phép “giải phẫu thẩm mỹ” từ năm 1990, nhưng hiện nay nhiều người lại biết đến BS như là một chuyên gia về thẩm mỹ nội khoa, là lĩnh vực “làm đẹp không phẫu thuật” - nguyên nhân nào đưa BS đến với lĩnh vực này?

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Đam mê ngành thẩm mỹ nên tôi thường xuyên tìm hiểu các công nghệ làm đẹp mới, mà với tôi, yếu tố an toàn và mục tiêu “làm đẹp tự nhiên” được đặt lên hàng đầu, nên dù xuất thân là BS phẫu thuật, dần dần tôi hướng vào thực hiện các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật. Từ năm 2003, qua tìm hiểu, được biết tại Mỹ có máy laser công nhệ cao “MedLite”, tôi đã trực tiếp liên hệ để nhập vào Việt Nam, và chỉ trong thời gian ngắn, với sự hướng dẫn của chuyên gia Mỹ, tôi đã thành công trong việc dùng laser này điều trị xóa xăm, xóa bớt, trẻ hóa da an toàn mà không để lại sẹo, là điều mà trước đó ở Việt Nam chưa có loại laser nào thực hiện được. Sau đó, nhờ gia nhập các hội thẩm mỹ quốc tế (như Hội Laser Hoa Kỳ, Hội Thẩm mỹ Nội khoa Hoa Kỳ…) và thường xuyên dự các hội nghị thẩm mỹ quốc tế, tôi có cơ hội tiếp cận để tìm hiểu thêm các công nghệ mới của thế giới, chọn lựa đưa về Việt Nam.

TS-BS Tú thuyết trình tại Hội nghị của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Nhật Bản, tháng 9/2014
TS-BS Tú thuyết trình tại Hội nghị của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Nhật Bản, tháng 9/2014

Đến nay, tôi đã liên tục bổ sung nhiều thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao khác (mà hầu hết là thiết bị của Mỹ) như máy Thermage FLX (Mỹ) làm săn chắc da, thon gọn mặt; máy laser PicoSure (Mỹ), laser PicoWay (Mỹ) điều trị các vấn đề của da như: nám, tàn nhang, sẹo rỗ, xóa xăm, xóa bớt, trẻ hóa da; máy đông hủy mỡ CoolSculpting (Mỹ), Cooltech Define hủy mỡ làm thon gọn bụng, hông, nọng cằm, bắp tay…; máy RF Contoura giúp trẻ hóa vùng mắt, săn chắc da, thon gọn và tái tạo bề mặt da…; máy Fascella giúp săn cơ… Về chăm sóc da thì đã có các công nghệ bảo dưỡng giúp da trắng sáng, mượt mà như điện chuyển ion vitamin C+E, HydraFacial (Mỹ) và mới nhất là công nghệ Meso “không kim” với đầu điều trị vi điện tử kết hợp với công nghệ Điện di giúp đưa các dược chất điều trị thâm nhập sâu vào da một cách nhẹ nhàng và nhất là đảm bảo an toàn, không lây nhiễm...

TS-BS Trần Thị Anh Tú tại Đại hội Thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam 2018
TS-BS Trần Thị Anh Tú tại Đại hội Thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam 2018

* Đã hơn 30 năm trong ngành thẩm mỹ, nhưng thật bất ngờ khi trông BS vẫn trẻ như ngày nào, thậm chí có vẻ ngày càng trẻ đẹp hơn. BS có thể chia sẻ “bí quyết” giúp chị trông trẻ hơn tuổi?

- Ai cũng vậy, tuổi thì mỗi năm mỗi thêm. Không có ai “trẻ mãi không già”, nhưng có thể làm cho mình trông trẻ hơn tuổi bằng cách làm chậm lại quá trình lão hóa với lối sống tích cực, đồng thời phải tranh thủ sử dụng một số phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Sau khi tìm hiểu kỹ các công nghệ mới, tôi đã tự thân trải nghiệm để đánh giá hiệu quả thực tế rồi mới ứng dụng vào cơ sở của mình. Do đó, một số khách mới gặp lần đầu tư vấn trẻ hóa da, sau khi biết tuổi và thấy làn da của tôi, khách không còn hỏi gì thêm, mà yêu cầu  thực hiện cho khách các công nghệ BS đang sử dụng.

Ngoài ra, thấy người trung niên ở các nước phương Tây rất quan tâm đến việc làm đẹp, nên tôi tập trung nhiều hơn vào các công nghệ chống lão hóa để giúp khách trung niên Việt Nam cũng được trông trẻ hơn, mà trẻ thì đẹp, nên hiện tỷ lệ khách trung niên ở cơ sở tôi ngày càng cao, có cả khách nữ lẫn khách nam.

TS-BS Trần Thị Anh Tú chia sẻ kinh nghiệm điều trị laser  PicoSure tại Hội nghị APAC Bangkok tháng 6/2016
TS-BS Trần Thị Anh Tú chia sẻ kinh nghiệm điều trị laser PicoSure tại Hội nghị APAC Bangkok tháng 6/2016

* Thường nam giới, nhất là những người trung niên ngại khi đến các cơ sở thẩm mỹ, vậy họ thường thực hiện như thế nào?

- Phần lớn nam giới thường thực hiện dịch vụ chống lão hóa da như làm săn chắc da mặt, xóa nhăn, làm thon gọn cơ thể, thon gọn nọng cằm… Không riêng gì khách nam, nhiều khách nữ cũng không muốn người khác thấy mình ở các cơ sở thẩm mỹ nên tôi có phòng riêng cho từng khách có yêu cầu.  

Gương mặt trông trẻ hơn sau khi trẻ hóa da với thẩm mỹ nội khoa
Gương mặt trông trẻ hơn sau khi trẻ hóa da với thẩm mỹ nội khoa

* Cơ sở của BS được trang bị nhiều loại thiết bị thẩm mỹ hiện đại, theo BS có phải thiết bị tốt là yếu tố quyết định cho chất lượng điều trị?

- Thiết bị tốt rất quan trọng nhưng trình độ và kinh nghiệm của BS mới là yếu tố quyết định. Bên cạnh việc sử dụng thiết bị thẩm mỹ hiện đại, để đạt đỉnh cao, ngoài yếu tố chuyên môn về y khoa, BS thẩm mỹ  cũng rất cần có năng khiếu hoặc kiến thức về thẩm mỹ. Như với việc điều trị săn da mặt bằng công nghệ Thermage, việc điều trị phải phù hợp tình trạng thực tế khuôn mặt của từng khách (thay vì thực hiện giống nhau cho mọi khách).

* BS có lời khuyên gì cho khách muốn làm đẹp

- Khi có nhu cầu làm đẹp, khách nên tìm đến BS thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm để được BS xem xét, tư vấn từng giải pháp phù hợp cho từng vấn đề một. Cũng như việc khám chữa bệnh, BS thẩm mỹ giỏi sẽ “chẩn đoán” chính xác vấn đề.

Ngoài yếu tố kinh nghiệm của BS, hiệu quả làm đẹp còn phụ thuộc vào chất lượng thiết bị. Do đó khi cần làm đẹp, khách nên chọn các cơ sở lớn có trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, chính hãng thì việc điều trị mới hiệu quả cao và an toàn.

* Cám ơn BS.

Ngọc Châu

Nguồn: TMV Bác Sĩ Tú

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI