Tranh thủ mùa giãn cách tập tạo dáng để có ảnh đầy "khí chất" ngày trở lại

20/07/2021 - 17:04

PNO - Nếu đã chụp hàng ngàn bức ảnh checkin nhưng đều không có được "khí chất sang chảnh" như mong muốn, bạn có thể tranh thủ những ngày không gặp ai để tập tạo dáng trước ống kính.

Chụp chếch máy từ dưới lên sẽ tạo hiệu ứng bạn trông có vẻ cao, thon thả và chân cũng dài hơn. Một mẹo nhỏ bạn có thể nhờ người chụp thực hiện là để ngược điện thoại so với thông thường.

Một bức ảnh checkin đẹp cần sự hài hòa giữa các yếu tố như địa điểm, cách tạo dáng và nét mặt. Ví dụ nếu cho bạn chọn 2 bức ảnh cùng chụp ở hồ bơi. Một ảnh người mẫu diện bikini, tạo tư thế sexy và gương mặt đầy hứng thú. Một ảnh bận đồ jean, tạo dáng "chiến thắng" nhưng không có nụ cười. Bạn chọn ảnh nào?

Không bao giờ đặt trọng lượng của bạn lên 2 chân cùng một lúc. Tốt nhất là đặt trọng lượng lên chân ở xa máy ảnh hơn. 
Nếu đứng trực diện với ống kính, bạn sẽ được tự động cộng thêm 4-6kg cho cơ thể vì thế, dáng đứng đẹp là cố gắng xoay người nhẹ (khoảng 1/4), không nắm tay, uốn cong chân gần máy ảnh hơn để tạo hiệu ứng chân dài và thon hơn.

Đừng đẩy hông về phía trước mà nên đặt chúng ra sau và nghiêng đầu một chút.

Đừng đứng thẳng trước ống kính mà hãy tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác với việc hơi nghiêng người, hóp bụng, ưỡn ngực, nâng mông và tay trong tư thế "đau đầu". Sau tất cả "nỗ lực" này, một cơ thể hình chữ S đã hình thành và thu hút người nhìn.

Một nụ cười khoe răng và một tư thế thoải mái nhất sẽ giúp bạn ghi điểm cho bức ảnh check in ở bất kỳ điểm đến nào.
Hãy tận dụng lợi thế về góc mặt đẹp nhất cùng tỉ lệ 1:3 trong kỹ thuật nhiếp ảnh để có một bức ảnh đẹp thay vì tạo hình chu môi lỗi thời.
Chạm tay vào mặt khiến tay bạn to hơn cũng khiến "tâm điểm" của bức hình đổi từ mặt bạn sang tay. Hãy thử tư thế như ảnh bên phải để trả điểm nhấn chính cho bức hình cũng như giúp tay bạn trở nên thon gọn hơn. 
Điều chỉnh hai chân của bạn thành tư thế một chân thẳng và một chân cong sẽ vừa giúp chân bạn trông thon, dài hơn vừa tránh "cặp xúc xích chân" đập thẳng vào mắt người nhìn.
Hơi khó chọn giữa tư thế thả lỏng thoải mái và việc cố gắng tạo hình chữ S trong một bức ảnh. Ttuy nhiên, "hy sinh" vài phút để có bức ảnh đẹp, sang chảnh khi đi du lịch thì lại mang một ý nghĩa khác.

Hãy đảm bảo luôn giữ thẳng lưng và cố gắng tạo đường cong ở vùng eo. Đừng quên ngẩng đầu và biểu cảm lạnh lùng của khuôn mặt.

Không bao giờ quay đầu gối hoặc khuỷu tay ngay vào máy ảnh, thay vào đó, hãy ngồi hơi nghiêng, tạo dáng ngồi hơi ưỡn ngực, đẩy mông ra và vuốt tóc của mình.

Nếu chụp ảnh ngồi, bạn hãy cố gắng đặt bàn chân của bạn trên các ngón chân của bạn và xoay chúng sang một bên. Đừng quên cởi nút áo khoác và "che" lại điểm nhạy cảm.

Luôn uốn cong chân gần máy ảnh hơn và nhấc chân lên để tránh làm cho chân của bạn trông to hơn.

Nếu bạn đang chụp ảnh khi đang ngồi, bạn có thể hơi ngả ra sau và dựa vào đầu gối để đạt được hiệu quả về sự mong manh, cần che chở. 

Những điểm không hoàn hảo, chẳng hạn như thừa cân ở vùng eo hoặc đôi chân không dài lắm, có thể được che giấu với một số tư thế ngồi này. Lúc đó, cổ và vai phải được duỗi thẳng, lưng được uốn cong ở phần lưng dưới để tạo cho cơ thể vẻ nữ tính và cân đối.

Với những hình chụp một bên, bạn cần tạo tư thế sao cho có thể nhìn thấy cả chân và tay của bạn, trong đó, đừng nắm chặt các ngón tay mà nên đặt một tay ngang máy ảnh, tay còn lại đặt hờ lên chân và cũng đừng cố nhìn vào máy ảnh hay điện thoại mà có thể nhắm mắt hay nhìn chỗ khác để tăng vẻ bí ẩn.

Không bao giờ đưa tay lên mặt hoặc nắm chặt thành nắm đấm.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI