9 mẹo để "dưỡng" một cặp lông mày dày, đẹp

14/07/2021 - 16:26

PNO - Bôi sữa hay lòng đỏ trứng gà... đều giúp lông mày của bạn trở nên dày, dài, đậm hơn.

Hiện nay, có khá nhiều công nghệ hỗ trợ cho phụ nữ để sở hữu một cặp chân mày đẹp như phun, xăm, thêu... thế nhưng, một cặp chân mày đẹp tự nhiên luôn có sức hấp dẫn nhất định cũng như giúp bạn dễ tạo hình khi trang điểm.

Trộn dầu dừa, dầu thầu dầu và dầu bơ theo tỷ lệ 1:1:1, dùng tay hay cọ thoa hỗn hợp lên lông mày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau. Hoặc nếu không cần trang điểm để đi làm, bạn có thể thoa hỗn hợp này 2 lần/ngày để đẩy nhanh khả năng phát triển của lông mày. 
Trộn 1 muỗng cà phê gel lô hội, 2 muỗng cà phê dầu thầu dầu và 2 viên vitamin E. Dùng cọ hoặc ngón tay thoa hỗn hợp lên lông mày trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào buổi sáng.
Lấy một củ hành tây nhỏ, băm nhuyễn hay ép lấy nước cốt.  Thoa nước ép lên lông mày và mát xa trong 5 phút. Rửa sạch.

Nhúng tăm bông vào sữa tươi không đường, thoa lên chân mày, để khoảng 10 phút, rửa sạch. Hoặc bạn có thể làm mặt nạ sữa tươi cho mắt. Cách làm như sau: Nhúng ướt đẫm bông tẩy trang vào sữa không đường, đặt lên mắt, sao cho bông tẩy trang phủ kín cả lông mày và mắt. Thư giãn từ 5-10 phút, bỏ bông tẩy trang ra, dùng ngón đeo nhẫn, mát xa nhẹ mắt theo hình số 8 nằm ngang (hình vô cực), rửa sạch. Mặt nạ sữa tươi sẽ cấp ẩm cho vùng da nhạy cảm của mắt cũng như cung cấp dưỡng chất để lông mi và lông mày có thể mọc dài, dày thêm. 

Dùng tăm bông thấm đều nước cốt chanh, bôi lên lông mày. Rửa sạch sau 5 phút. Hoặc bạn có thể tạo hỗn hợp nước cốt chanh và dầu dừa, đặt trong ngăn mát tủ lạnh, cho hỗn hợp đông lại, rồi dùng tay hay cọ thoa lên chân mày trước khi đi ngủ. 
Lấy một lòng đỏ trứng gà , đánh bông rồi thoa lên lông mày. Để nó trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch.
Thoa Vaseline lên lông mày trước khi đi ngủ là một trong những phương án nhanh gọn và không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí.
Sử dụng một cây chải mascara sạch, chải lông mày của bạn thật kỹ theo chuyển động lên xuống, đi từ sống mũi đến thái dương và ngược lại. Tiếp theo, bạn tiến hành massage nhẹ lông mày bằng ngón trỏ. Cách massage này không chỉ giúp cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất mà còn giúp loại bỏ chứng đau đầu và mỏi mắt.
Một chế độ ăn giàu protein, vitamin và axit amin (chẳng hạn như các loại hạt, thịt, thịt gia cầm, cá hồi, trái cây, rau, trứng, rau xanh và hành tây) cũng giúp bạn dễ dàng sở hữu cặp lông mày đẹp.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI