TPHCM tập huấn sách giáo khoa mới cho giáo viên

03/08/2022 - 06:48

PNO - Ngày 2/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã khai mạc lớp tập huấn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên lớp Bảy, Mười trên địa bàn TPHCM.

 

Theo đó, với các sách tiếng Anh, giáo viên bồi dưỡng theo hình thức trực tiếp, với các sách còn lại bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến. Tất cả các môn đều được tập huấn trọn một ngày. Tất cả lãnh đạo các cơ sở giáo dục và giáo viên tham gia giảng dạy, giáo viên dự kiến phân công đều phải tập huấn. Giáo viên hoàn thành khóa bồi dưỡng phải có bài thu hoạch cuối khóa. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho hay thời gian qua, có tình trạng giáo viên bị phê bình, kiểm điểm, thậm chí hạ thi đua khi kết quả học tập của học sinh thấp. Ông đề nghị khi thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới, cách đánh giá giáo viên cũng phải thay đổi, lãnh đạo các trường không nên áp lực thành tích dạy học trong các năm học đầu thay đổi chương trình. 

Trước đó, UBND TPHCM đã có quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp Ba, Bảy, Mười theo chương trình giáo dục phổ thông mới sử dụng từ năm học 2022-2023. Trong đó, mỗi môn học đều có nhiều đầu sách của nhiều nhà xuất bản. Cụ thể, có 31 sách giáo khoa lớp Bảy, 51 sách lớp Mười và 24 sách lớp Ba. Căn cứ trên danh mục này, các trường thống nhất, lựa chọn một bộ sách giáo khoa phù hợp nhất với học sinh, giáo viên của trường mình.

Minh Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI