TPHCM còn gần 500 cơ sở ngoại ngữ, tin học chưa được cấp phép, hết phép vẫn hoạt động

13/01/2021 - 14:40

PNO - Ngày 12/1, UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM, UBND 24 quận, huyện tăng cường quản lý hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người học, người lao động và tăng cường biện pháp quản lý hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục ngoài công lập, UBND TP.HCM đề nghị UBND quận, huyện tăng cường công tác phối hợp giữa UBND các phường, xã, thị trấn và các phòng ban, các tổ chức đoàn thể địa phương nâng cao trách nhiệm quản lý, thường xuyên thanh kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập; tuyệt đối không để các cơ sở hoạt động không phép.

Các cơ sở Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng từng hoạt động khi chưa được cấp phép hoạt động giáo dục
Các cơ sở Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng từng hoạt động khi chưa được cấp phép hoạt động giáo dục đã bị rút giấy phép thành lập     Ảnh: Tuổi trẻ

UBND TP.HCM cũng yêu cầu quận, huyện chủ động thanh kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát hoạt động của các cơ sở đã được cấp phép đảm bảo hoạt động đúng quy định, đúng nội dung được cấp phép; kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục hoạt động không phép, không tuân thủ quy định, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến quyền lợi người học, người lao động; tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ, nhất là những điều kiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nghiêm cấm hoạt động dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Đối với Sở GD-ĐT, UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên thanh kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là khi có thông tin phản ánh từ truyền thông và người dân. Đảm bảo cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cấp phép hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên cổng thông tin điện tử.

Trước đó, ngày 11/1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố danh sách gần 500 trung tâm ngoại ngữ, tin học chưa được cấp phép hoạt động giáo dục và hết hạn cho phép hoạt động giáo dục vẫn đang hoạt động.

Sở yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép thành lập mà chưa đăng ký hoạt động giáo dục phải khẩn trương đăng ký hoạt động theo quy định trong Nghị định 46 của Chính phủ.

Các trung tâm đã được cấp phép nhưng hết hạn cho phép hoạt động giáo dục được yêu cầu thực hiện việc gia hạn hoạt động giáo dục theo quy định.

Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, quá thời hạn các trung tâm ngoại ngữ chưa thực hiện đăng ký hoạt động giáo dục sẽ bị xử lý theo quy định.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI