Tổng biên tập Báo Phụ Nữ mong muốn HĐND TPHCM tăng cường giám sát về thực thi bình đẳng giới

14/10/2022 - 20:30

PNO - Chiều 14/10, Thường trực HĐND TPHCM đã gặp gỡ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các báo đài TPHCM. Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ mong muốn tăng cường kết nối và lắng nghe ý kiến báo đài đóng góp nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND TPHCM.

 

Thường trực HĐND TPHCM gặp gỡ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên báo đài TPHCM.
Thường trực HĐND TPHCM gặp gỡ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên báo đài TPHCM.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn TPHCM đối với hoạt động của HĐND TPHCM. Đặc biệt là trong thời gian TPHCM và cả nước chống dịch COVID-19, các phóng viên, biên tập viên các báo đài đã cùng lãnh đạo TPHCM, trong đó có lãnh đạo HĐND và các tổ đại biểu HĐND TPHCM cùng lăn xả, xông pha vào tâm dịch để thông tin kịp thời, đầy đủ đến với người dân TP.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận đóng góp của báo đài cho hoạt động của HĐND TPHCM.

Theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, để những nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, những thông tin chỉ đạo điều hành sớm đến với người dân, đồng thời kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, người dân TPHCM có phần đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí. Bà Nguyễn Thị Lệ gửi lời cảm ơn và mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng HĐND TPHCM hướng đến mục tiêu cao nhất là chăm lo ngày càng tốt hơn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân TPHCM.

Dịp này, lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng đã đóng góp nhiều ý kiến cho hoạt động của HĐND TPHCM. Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Tăng Hữu Phong đề xuất tạo cơ chế thuận lợi hơn nữa cho hoạt động thông tin báo chí ở các kỳ họp HĐND TPHCM. Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM Lê Công Đồng cho rằng cần đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp HĐND, trong đó phát huy vai trò phóng viên như một cử tri và kết nối tại chỗ cho cử tri và đại biểu HĐND...

Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM mong muốn HĐND TPHCM tăng cường giám sát về các vấn đề bình đẳngvgiowis
Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung mong muốn HĐND TPHCM tăng cường giám sát về các vấn đề bình đẳng giới, đời sống của nữ công nhân lao động.

Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Lý Việt Trung mong muốn HĐND TPHCM quan tâm hơn và tăng cường hoạt động giám sát đối với các vấn đề về thực thi bình đẳng giới, về vấn nạn bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em... Đồng thời quan tâm hơn đến đối tượng nữ công nhân - một lực lượng lao động nòng cốt nhưng hiện nay đời sống còn nhiều bấp bênh, chưa có điều kiện để nâng cao trình độ, phát triển bản thân. “Hy vọng thời gian tới HĐND TPHCM sẽ có thêm các nội dung giám sát thiết thực về đời sống nữ công nhân lao động và việc thực thi bình đẳng giới tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là doanh nghiệp FDI...” - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung đề xuất.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng cho rằng HĐND TPHCM cần phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí trong thông tin, tuyên truyền các hoạt động của HĐND TPHCM, đặc biệt là các cuộc giám sát và hiệu quả đạt được. Trong đó, mỗi tờ báo tùy theo tôn chỉ, mục đích của mình mà tổ chức tuyên truyền cho phù hợp...

Tam Bình

 

 
TIN MỚI