Tôi không thành Ninja sau kỳ trăng mật trên biển cùng chồng

19/05/2016 - 15:52

PNO - Bí quyết chăm sóc da để không trở thành nhân vật Ninja sau chuyến đi biển mùa hè.

Toi khong thanh Ninja sau ky trang mat tren bien cung chong
Kỳ trăng mật ngọt ngào trên biển của hai vợ chồng (Ảnh minh họa)

Mới đây, tôi vừa có chuyến trăng mật 2 ngày 3 đêm thú vị  bên chồng ở đảo Cô Tô. Khi đến Cô Tô điều tôi thật sự ấn tượng là vẻ đẹp kỳ ảo “biển xanh, mây trắng, nắng vàng” và bờ biển hoang sơ uốn lượn quanh khu rừng già. Nhưng câu chuyện tôi muốn chia sẻ sau đây không phải là những trải nghiệm về chuyến nghỉ mát mà là bí quyết chăm sóc da để không trở thành nhân vật Ninja  sau chuyến đi biển mùa hè.

1. Uống nhiều nước

Trong hành trình du lịch, uống nhiều nước là một trong những điều quan trọng để bảo vệ da. Bạn có thể uống nước suối hoặc nước muối loãng để bổ sung lượng muối vô cơ bị mất đi theo mồ hôi, phòng chống chất điện giải nhiễu loạn. Nếu thích, các bạn cũng có thể uống thêm nước dừa, đây là đồ uống mát dịu, giải nhiệt lại vừa tốt cho da.

2.Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và sữa chua

Hãy hạn chế ăn đồ ăn nhanh  và những thức ăn ven đường được bày bán la liệt ở các khu du lịch nhé. Vì nhìn hấp dẫn thế thôi những chúng ta không biết quy trình chế biến có đảm bảo vệ sinh. Chưa kể chúng chứa quá nhiều dầu mỡ và lượng đường, đây là khắc tinh của da, khiến da xấu và nổi mụn nhanh chóng.

Bạn nên ăn nhiều dưa chuột, cà chua, cà rốt… không những có thể bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn có tác dụng làm đẹp. Hoặc có thể cắt những loại quả này thành lát mỏng, đắp lên mặt, cổ khi hai vợ chồng nằm thư giãn. Điều này giúp cho làn da hấp thụ những dưỡng chất có ích, khôi phục vẻ đẹp của làn da sau khi tiếp xúc với nắng, gió của biển ban ngày.

Trong 2 tuần trước kỳ nghỉ mát, bạn nên ăn sữa chua mỗi ngày. Sữa chua làm các vi khuẩn có lợi hình thành trong ruột, giúp bạn tăng sức đề kháng và tránh sự xâm nhập của vi khẩu xấu trên da.

3.  Chuẩn bị đồ dùng chống nắng

Những đồ dùng chống nắng không thể thiếu là kính râm, mũ, ô, kem chống nắng.

Toi khong thanh Ninja sau ky trang mat tren bien cung chong
Luôn mang nón rộng và kính râm

Nếu bạn vận động hoặc bơi lội nhiều, nên lựa chọn sản phẩm chống nắng không thấm nước.  Bạn cũng có thể dùng nước khoáng xịt vào mặt để khô tự nhiên, như vậy làn da sẽ tươi sáng hơn. Đối với một làn da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và bé hơn 50, cần tránh các loại kem chống nắng có thành phần chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate. Nên chọn mua kem chống nắng có thành phần chứa oxit kẽm và titanium dioxide.

Toi khong thanh Ninja sau ky trang mat tren bien cung chong
Thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da tốt hơn

4. Tìm hiểu thời tiết nơi mình sắp đến

Tìm hiểu về nơi mình sắp đến là điều không bao giờ thừa. Khi đi đến một xứ lạnh, thứ bạn cần chủ yếu là kem dưỡng ẩm da chống khô nẻ. Trong khi đó, du lịch đến một xứ nhiệt đới lại cần kem chống nhờn, dưỡng ẩm khử mùi hay nước xịt dưỡng thể tươi mát.

4. Không trang điểm đậm

Trong kỳ nghỉ, bạn nên để cơ thể mình thư giãn, trong đó có cả làn da. Vì thế  bạn chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng với son môi, phấn mắt và một lớp nền mỏng. Tin tôi đi vì các ông chồng chắc chắn không thích lúc nào cũng nhìn vợ qua lớp phấn dày đậm.

5.Tắm rửa và tẩy trang

Nước hoa hồng tẩy trang và sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là hai vật dụng quan trọng cần mang theo. Thậm chí ngay cả khi không trang điểm khi đi chơi, sau một ngày tham quan, bạn vẫn cần rửa mặt thật sạch, dùng loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ và cuối cùng là một lớp nước hoa hồng để làn da hoàn toàn sạch sẽ và thoải mái vào ban đêm. 

6. Cấp cứu khi da bạn bị cháy nắng

Nếu không may da của bạn bị cháy nắng, nhưng vẫn chưa bị tổn hại nhiều, thì bạn có thể dùng nước chè để nguội, xoa lên vết đỏ trên da, da bạn sẽ dịu lại ngay tức thời và không còn cảm giác đau rát.

7. Giữ tâm trang luôn vui vẻ, thoải mái

Toi khong thanh Ninja sau ky trang mat tren bien cung chong
Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái

Đừng bao giờ biến thời gian vàng ngọc riêng tư của hai vợ chồng trở thành tệ hại nếu hai  người có tranh cãi. Điều đến ảnh hưởng đến tình cảm, tâm trạng và cả vẻ đẹp của bạn. Vui vẻ là trạng thái tâm lý tốt nhất và cần có cho một làn da đẹp tự nhiên và tỏa sáng. Vì vậy, hãy luôn tạo cho mình và chồng một bầu không khí yêu đương nồng nàn, sảng khoái nhất.

Lưu ý: Một sai lầm nghiêm trọng của chị em là chỉ chăm sóc da trong những ngày đi du lịch. Bởi vì da cần thời gian để tái tạo, cân bằng và nghỉ ngơi nên bạn phải chăm sóc da cả những ngày trước, trong và sau khi đi du lịch trở về bằng những bí kíp trên.

Thực hiện những điều trên, sau những giây phút lãng mạn bên chồng trên biển, tôi không hề bị xuống tông da. Thậm chí các chị em đồng nghiệp còn chêu đùa tôi đẹp hơn trước lúc cưới.

Hương Sen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI