Giữ da đẹp tự nhiên

04/05/2013 - 07:35

PNO - PNO- Các chuyên gia về da liễu khuyên chúng ta không nên bắt đầu chăm sóc da khi nếp nhăn đã xuất hiện. Hãy thực hiện những mẹo sau sớm và kiên trì để có được làn da tươi trẻ tự nhiên.

Da của chúng ta rất cần hai chất là collagen và elastin- thành phần chính tạo nên sự săn chắc cho da. Khi thời gian trôi qua, do sự tác động bởi những yếu tố bên trong lẫn bên ngoài như căng thẳng, ô nhiễm môi trường, tiếp xúc với ánh nắng nên sự sản sinh ra hai chất protein nói trên giảm lại và một điễu rất yếu là da của chúng ta sẽ kém đàn hồi, đây chính là nguyên nhân cho sự xuất hiện nếp nhăn va sự lão hóa da.

Giu da dep tu nhien

Tránh tia tử ngoại

Ánh nắng mặt trời là vũ khí hủy diệt làn da khỏe mạnh của phụ nữ vì tia UV trong ánh nắng chính là nguyên nhân làm tăng độ tuổi cho làn da. Ở những nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, làn da phụ nữ rất dễ bị lão hóa sớm. Do đó, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là việc bắt buộc nếu bạn muốn có làn da đẹp. Bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng thường xuyên ngay cả trong mùa lạnh.

Tập thể dục

Việc luyện tập thể dục thể thao không chỉ làm cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, đây còn là hoạt động giúp bạn tiết nhiều mồ hôi, làm sạch lỗ chân lông và kết quả là da bạn sẽ được cải thiện.

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò quyết định đối với vẻ đẹp của chúng ta. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, tất yếu bạn sẽ phải mất nước nhiều, giảm chất béo và sự giảm cân đó đầu tiên sẽ được thể hiện trên khuôn mặt bạn. Thay vì giảm cân bằng mọi giá, bạn nên để ý đến việc bổ sung vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống của mình để vừa có một thân hình như ý muốn mà vẫn giữ được nét trẻ trung.

Dùng mỹ phẩm chống lão hóa

Hiện nay có rất sản phẩm chống lão hóa và mang lại hiệu quả cho làn da phụ nữ. Bạn có thể sử dụng kem chống lão hóa khi bắt đầu bước sang tuổi 20. Nếu bạn ở độ tuổi 30, hãy sử dụng những sản phẩm chống nhăn chứa nhiều chất chống ô xy hóa như vitamin C và E, glycerine, glycol, vitamin B3 và pro-Vitamin B5. Những tác nhân chống viêm da như lipid và axit amino như peptide cũng có thể giúp duy trì độ căng của da. Để có được hiệu quả nhanh chóng, bạn nên dùng kem chống lão hóa hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối (trước khi đi ngủ).

Cẩm Nhung (Theo Idiva)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI