5 bước trang điểm che bọng mắt to

15/12/2022 - 10:06

PNO - Trang điểm là cách đơn giản giúp chị em che đi những khuyết điểm của mình chỉ trong thời gian rất ngắn.

Để loại bỏ quầng thâm mắt, bọng mắt dưới hay vết thâm sạm thì khi trang điểm chị em cần lưu ý về một số loại mỹ phẩm dưới đây:

1. Kem lót

Một số người có thể bỏ qua sản phẩm này nhưng nó sẽ rất cần thiết với cô nàng có lỗ chân lông to và vùng da quanh mắt đổ nhiều dầu. Tác dụng chủ yếu của kem lót là giúp vùng da mắt mịn màng để kem che khuyết điểm dễ dàng thẩm thấu, không bị đọng lại ở các rãnh nhăn phía dưới mắt. Vì thế, các chị em nên chọn kem lót loại kiềm dầu, có khả năng khóa ẩm và giúp che phủ lỗ chân lông.

2. Dụng cụ trang điểm

Đối với bước trang điểm cho vùng mắt, nàng có nhiều lựa chọn về dụng cụ để thực hiện như dùng tay, cọ hoặc bông mút. Lời khuyên dành cho bạn là ưu tiên dùng cọ hoặc dùng bông mút để dễ dàng tán đều kem che khuyết điểm và tạo ra lớp da mịn màng cho mắt. 

3. Kem che khuyết điểm

Đây là sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn xóa bỏ phần bọng mắt và quầng thâm nhanh chóng. Với vùng mắt, hãy chọn loại kem có kết cấu hơi lỏng để dễ tán hoặc có thể dễ dặm lại nhiều lần.

4. Kem nền

Những người có phần bọng mắt to và tối màu có thể cần sử dụng thêm kem nền để lớp che khuyết điểm trở nên hoàn hảo hơn.

5. Phấn phủ

Muốn cho lớp kem che khuyết điểm không bị bay mất đi thì phấn phủ là bước quan trọng không thể bỏ qua. Phấn phủ sẽ giúp khóa lại lớp make-up, tăng khả năng kiềm dầu để lớp trang điểm trông tự nhiên và lưu lại trên da tốt hơn.

Các bước trang điểm che bọng mắt to:

Bước 1: Thoa một lớp kem lót mỏng lên toàn bộ mí trên và mí dưới rồi chờ khoảng 1 phút để kem lót thẩm thấu vào da.

Bước 2: Làm ẩm cọ hoặc bông mút bằng 1 lớp xịt khoáng. Nếu dùng tay thì cũng nên để tay có độ ẩm nhất định. Lấy một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ rồi chấm lên các điểm đầu, giữa và đuôi mắt ở phần bọng mắt dưới. 

Bước 3: Dùng cọ, bông mút hoặc tay tán đều kem che khuyết điểm ra cả bầu mắt để trông tự nhiên hơn và tập trung vào những phần bị tối màu.

Bước 4: Sau khi kem che khuyết điểm đã tệp vào da, lấy một lượng kem nền vừa đủ, thoa từng điểm lên mặt, bao gồm cả vùng mắt dưới. (Lưu ý phần đã có kem che khuyết điểm thì nên giảm lượng kem nền để không làm chúng bị bết lại với nhau)

Bước 5: Sau 1 – 2 phút, lớp kem nền cùng kem che khuyết điểm đã thấm đều hết vào da thì hãy dặm phấn phủ để khóa lại lớp nền của mình. Phổ biến nhất hiện nay là phấn phủ dạng bột và dạng nén. Ở bọng mắt dưới, bạn nên thao tác nhẹ nhàng, tránh dặm mạnh tay sẽ khiến cho lớp kem trước đó bị xê dịch và giảm hiệu quả che phủ.

Thu Vân (theo SM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI