Máy bay Casa chở 9 người mất liên lạc trên đường tìm kiếm phi công Su-30

16/06/2016 - 19:10

PNO - Máy bay tìm kiếm cứu nạn CaSa 212 số hiệu 8983 cất cánh từ Gia Lâm lúc 9h30 đã bị mất liên lạc hồi 13h05.

Theo nguồn tin Vnexpress, Khoảng 12h trưa nay, chiếc máy bay tuần thám Casa trên đường điều động tìm kiếm thượng tá Trần Quang Khải, phi công chiếc Su 30 mất tích ngày 14/6, bị mất liên lạc với trung tâm chỉ huy tại vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng). Trên chiếc Casa chở 9 người.

Đại tá Đào Quang Thức, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, đơn vị nhận được tin báo về chiếc Casa mất tích cùng 9 người vào đầu giờ chiều nay. Biên phòng Hải Phòng đã điều 2 tàu tuần tra, phối hợp với tàu hải quân, đồng thời kêu gọi tàu ngư dân đang hoạt động trong khu vực phối hợp tìm kiếm.

May bay Casa cho 9 nguoi mat lien lac tren duong tim kiem phi cong Su-30
Máy bay Casa bị mất liên lạc trên đường tìm kiếm phi công Trần Quang Khải. Ảnh: QĐND

Cũng thông tin về sự việc này, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Quản lý bay, máy bay tìm kiếm cứu nạn CaSa 212 số hiệu 8983 cất cánh từ Gia Lâm lúc 9h30 đã bị mất liên lạc hồi 13h05.

Cơ trưởng của chuyến bay này là Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918. Chiếc máy bay CaSa 212 của lữ đoàn có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Trước đó, các đơn vị cứu nạn nhận được một số tín hiệu cấp cứu. Khi nhận được tín hiệu này, máy bay Casa đã được cử đi tiếp cận vị trí để tìm kiếm và mất liện lạc sau đó.

Nguồn tin cho biết khi đang bay qua vị trí trên, máy bay xin hạ độ cao thì mất tín hiệu. Cũng theo nguồn tin này, sáng nay, 16/6 đại diện Vietnam Airlines đã được huy động đến vùng biển máy bay Su 30-MK2 mất tích để "nghe" tín hiệu cấp cứu của phi công Khải.

Nguồn tin này cho biết pin dự phòng của phi công mất tích đã hết nên từ sáng nay khi bay qua vùng biển này các phi công đã không còn nghe được tín hiệu như những ngày qua.

Được biết, hiện tại biển động, thời tiết gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Đài khí tượng dự báo, rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ ngày và đêm nay vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Như trước đó đã thông tin, vào khoảng 7h30 sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đang bay huấn luyện trên vùng biển đảo Mắt, Nghệ An - cách TP Vinh khoảng 40km thì bị mất liên lạc.

Trên máy bay gặp nạn có thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, 39 tuổi và thượng tá Trần Quang Khải, 43 tuổi.

Đến chiều 15/6 sau khi được ngư dân Phạm Văn Lệ - chủ tàu cá HT-20219TS tìm thấy, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được đưa vào bờ an toàn.

Chi công Cường cho hay, khi máy bay gặp sự cố thì phi công Khải đã bung dù, nhảy xuống biển trước anh. Hiện anh Cường đang được chăm sóc tại nhà nghỉ Đoàn điều dưỡng chính sách, Quân khu 4, Bộ Quốc phòng, sức khỏe đã ổn định.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI