Đoàn nhà báo Lào đến thăm Báo Phụ Nữ TP.HCM

28/05/2018 - 18:11

PNO - Chiều 28/5, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, đoàn nhà báo Lào do ông Pineprathana Phanthamaly – Cục trưởng Cục Báo chí Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm Báo Phụ Nữ TP.HCM.

Đoàn gồm 10 thành viên, là các cán bộ quản lý của Cục Báo chí, các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí nước bạn như Đài truyền hình quốc gia Lào, phóng viên, biên tập viên các báo tỉnh Attapu, Bò Kẹo, Saravanh...

Doan nha bao Lao den tham Bao Phu Nu TP.HCM
Trưởng đoàn Báo chí Lào giới thiệu thành phần đoàn và mục đích chuyến viếng thăm. Ảnh: Phùng Huy

Tại cuộc gặp, ông Pineprathana Phanthamaly đã nhắc lại tình hữu nghị Việt Nam – Lào cũng như giới thiệu hoạt động báo chí tại Lào trong thời gian gần đây. Hiện nay, tại Lào có 12 nhật báo, hơn 100 tạp chí, 4 đài truyền hình, đài phát thanh… phủ sóng cả 18 tỉnh thành phố.

Ông Pineprathana Phanthamaly cho biết, cũng giống như xu hướng báo chí toàn thế giới và trong khu vực, những năm gần đây,  trước làn sóng “tấn công” của internet và mạng xã hội phát triển như vũ bão, các cơ quan báo chí tại Lào gặp không ít khó khăn, lượng phát hành sụt giảm, quảng cáo báo giấy bị mất dần…

Nhân dịp đến thăm Báo Phụ Nữ TP.HCM, đoàn mong được chia sẻ kinh nghiệm của Báo, đặc biệt là làm thế nào để duy trì lượng phát hành và trụ vững về kinh tế trong giai đoạn hiện nay.

Doan nha bao Lao den tham Bao Phu Nu TP.HCM
Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện các phóng sự, điều tra trên báo giấy và chuyển tải thông tin trên Phunuonline.com.vn. Ảnh: Phùng Huy

Chia sẻ với đoàn, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng Biên Tập Báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết, là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN TP.HCM, bên cạnh việc tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội, Báo Phụ Nữ TP.HCM còn xác định một hướng đi riêng cho mình trong việc bám sát mục đích tôn chỉ của một tờ báo giới: bảo vệ giềng mối gia đình, phản ánh sát sườn những vấn đề an sinh xã hội.

Trước sự thay đổi của công nghệ, yêu cầu các nhà báo, tờ báo phải nâng chất; phải tự kiểm chứng tốt chất lượng thông tin của mình khi đưa tin, bài ra công luận. Báo Phụ Nữ bắt buộc cũng phải có những thay đổi căn bản nhằm thích ứng.

"Ví dụ, nếu trên Phunuonline.com.vn đòi hỏi thông tin nhanh, thì trên báo giấy, chúng tôi phải chắt lọc hơn, chuyên sâu hơn, chúng tôi ưu tiên cho những thể loại như ký, chuyên luận, phóng sự điều tra…”, bà Ái Mỹ chia sẻ.

Doan nha bao Lao den tham Bao Phu Nu TP.HCM
Các thành viên của đoàn chia sẻ kinh nghiệm cùng các phóng viên, tham quan trụ sở của báo. Ảnh: Phùng Huy

Trong hơn một giờ đồng hồ trao đổi trong không khí thân tình, cởi mở, đoàn nhà báo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đại diện Ban Biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM đã cùng chia sẻ kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí kể cả phương thức tự hạch toán kinh tế, công tác quảng cáo, phát hành… trong giai đoạn hiện nay.

Doan nha bao Lao den tham Bao Phu Nu TP.HCM
Trước khi chia tay, đoàn chụp hình lưu niệm tại Báo Phụ Nữ.

Được biết, đoàn nhà báo Lào đến thăm và làm việc cùng các cơ quan báo chí tại Việt Nam từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6. Ngày mai, 29/5 đoàn sẽ có tham quan di tích Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh…

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI