Thói quen chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ mọi lứa tuổi

01/08/2022 - 05:49

PNO - Thực hành thói quen chăm sóc da càng sớm giúp da bạn có sự bảo vệ tốt hơn cũng như ngăn ngừa lão hóa tốt hơn.

Tránh chạm vào mặt: Chạm vào mặt có thể là điều bạn thường xuyên làm mà bạn không hề hay biết. Mặc dù có vẻ như vô hại, nhưng chạm vào mặt không phải là điều tốt nhất bạn nên làm đối với da mặt của mình, đặc biệt là khi bạn ở bên ngoài. Điều này là do bạn không bao giờ biết loại vi khuẩn mà tay bạn gặp phải. Và do đó, khi bạn chạm vào da mặt, bạn có thể truyền vi khuẩn và vi trùng đó, có thể dẫn đến nổi mụn hoặc các bệnh về da khác.\
Tránh chạm vào mặt: Mặc dù có vẻ như vô hại, nhưng chạm tay vào mặt không phải là điều bạn nên làm đối với da mặt của mình, nhất là khi bạn ở bên ngoài. Bởi bạn sẽ không bao giờ biết loại vi khuẩn mà tay bạn chạm phải, có thể dẫn đến nổi mụn hoặc các bệnh về da khác khi truyền đến mặt hay không. Tốt nhất, trước khi chạm vào mặt, tay của bạn phải được vệ sinh sạch sẽ.
1
Không dùng tay nặn mụn: mụn luôn khiến bạn chán ghét, muốn dùng tay loại bỏ ngay lập tức nhưng đừng quên, tay bạn có thể là nguồn lây truyền vi trùng, vi khuẩn cho da mặt - khiến mụn dễ lây lan hơn. Tốt nhất, bạn nên vệ sinh tay và khử trùng dụng cụ nặn mụn sạch sẽ trước khi tiến hành. 
 Luôn Làm Sạch Da Mặt: Một trong những thói quen chăm sóc da cần thiết để phát triển là làm sạch da mặt thường xuyên. Mỗi sáng và trước khi đi ngủ, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nó không chỉ giúp bạn sảng khoái mà còn có thể đảm bảo rằng da mặt của bạn được làm sạch hoàn toàn khỏi bụi bẩn, dầu và vi trùng. Điều này đặc biệt đúng sau khi dành cả ngày bên ngoài.
Làm sạch da mặt thường xuyên: Mỗi sáng và trước khi đi ngủ, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Điều này không chỉ giúp bạn sảng khoái mà còn có thể đảm bảo rằng da mặt của bạn được làm sạch hoàn toàn khỏi bụi bẩn, dầu và vi trùng. Ngoài rửa mặt, bạn cũng có thể thử thực hiện phương pháp rửa mặt kép gồm 2 bước là tẩy trang và dùng sữa rửa mặt - liệu pháp này tốt nhất khi áp dụng vào buổi tối nhằm loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên da sau một ngày dài.
Đừng Quên Dưỡng Ẩm: Ngay cả khi bạn cảm thấy làn da của mình vốn đã nhờn, thì dưỡng ẩm là một phần của thói quen chăm sóc da mà bạn không bao giờ được bỏ qua. Giữ ẩm tốt cho da có thể giúp da không bị khô và có thể làm chậm sự phát triển của các nếp nhăn. Và ngoài việc giúp ngăn ngừa da khô và bong tróc, một loại kem dưỡng ẩm thích hợp cũng có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích mà không tạo ra quá nhiều dầu hoặc bã nhờn.
Ngay cả khi bạn cảm thấy làn da của mình đã ổn... thì dưỡng ẩm vẫn là một phần của thói quen chăm sóc da mà bạn không bao giờ được bỏ qua. Giữ ẩm tốt cho da có thể giúp da không bị khô và có thể làm chậm sự phát triển của các nếp nhăn, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa da khô và bong tróc. Tốt nhất, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm sau khi tắm xong hoặc rửa mặt. 
Tẩy tế bào chết thường xuyên  Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta mất ít nhất 50 triệu tế bào da mỗi ngày. Và trong khi một số có thể nhanh chóng thoát ra khỏi cơ thể của bạn, một số tế bào chết vẫn tồn tại trên da, làm cho da của bạn khô hơn hoặc thậm chí hơi gồ ghề. Để ngăn ngừa điều này, hãy cân nhắc việc tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, cả mặt và cơ thể. Tẩy da chết thường xuyên cho phép làn da của bạn được làm mới và không có bất kỳ tế bào da chết nào.  Khi tẩy tế bào chết, hãy đảm bảo rằng bạn tìm kiếm một sản phẩm nhẹ nhàng và hơi thô ráp để sử dụng trên da. Bạn sẽ không muốn tẩy rửa thứ gì đó có thể làm tổn thương cơ thể, khiến toàn bộ thói quen chăm sóc da trở nên không thú vị. Cùng với đó, tốt nhất bạn nên tìm kiếm một sản phẩm có kết cấu phù hợp mà làn da của bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, bạn nên tẩy da chết 2-3 lần một tuần và thoa kem dưỡng ẩm sau đó.
Tẩy tế bào chết thường xuyên: Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta mất ít nhất 50 triệu tế bào da mỗi ngày. Và trong khi một số có thể nhanh chóng rơi khỏi cơ thể, một số tế bào chết vẫn tồn tại trên da, làm cho da của bạn khô hơn hoặc thậm chí hơi gồ ghề. Để ngăn ngừa điều này, hãy cân nhắc việc tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, cả mặt và cơ thể. Tẩy da chết thường xuyên cho phép làn da của bạn được làm mới và không có bất kỳ tế bào da chết nào. Khi tẩy tế bào chết, hãy đảm bảo rằng bạn tìm kiếm một sản phẩm nhẹ nhàng và hơi thô ráp để sử dụng trên da. Bạn sẽ không muốn tẩy rửa thứ gì đó có thể làm tổn thương cơ thể, khiến toàn bộ thói quen chăm sóc da trở nên không thú vị. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết để tránh da bị khô hay nám.
Đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ bằng giấy, bằng các loại rau củ quả... vừa giúp dưỡng ẩm vừa tăng cường dưỡng chất cho da. Lưu ý, bạn có thể đắp mặt nạ mỗi ngày nhưng không nên để mặt nạ trên mặt quá 30 phút/lần. Sau khi đắp mặt nạ, bạn massage nhẹ nhàng và thao kem dưỡng ẩm, không cần rửa mặt sạch.
Mặc dù ánh nắng mặt trời có thể là niềm vui đối với một số người, nhưng nhìn chung chúng không phải là người bạn tốt nhất cho làn da của bạn. Ngay cả khi làn da của bạn không cảm thấy đau đớn hay khó chịu khi ở ngoài trời, tia nắng mặt trời vẫn có thể gây hại và khiến da bạn lão hóa nhanh hơn và trong một số trường hợp, còn có thể gây ung thư da.  Với ý nghĩ đó, điều cần thiết là bạn phải tìm một loại kem chống nắng có thể ngăn chặn cả tia UVA và UVB để ngăn ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da của bạn. Tốt nhất, bạn có thể sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30. Nên đeo chúng hàng ngày và thoa lại tùy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hơn nữa, bạn nên thoa chúng lên những phần da sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như mặt, cổ, cánh tay và chân.
Thoa kem chống nắng kể cả khi trong nhà: Mặc dù ánh nắng mặt trời có thể là niềm vui đối với một số người, nhưng nhìn chung chúng không phải là người bạn tốt nhất cho làn da. Ngay cả khi làn da của bạn không cảm thấy đau đớn hay khó chịu khi ở ngoài trời, tia nắng mặt trời vẫn có thể gây hại và khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Điều này cũng tương tự với ánh sáng trong nhà (đèn điện, máy tính, điện thoại)...Vì thế, bạn cần một loại kem chống nắng có thể ngăn chặn cả tia UVA và UVB gây hại cho da. Bạn nên thoa kem chống nắng thường xuyên kể cả khi ngồi trong nhà hay trong văn phòng và đừng quên thoa tất cả những bộ phận không được quần áo che chở ví dụ như cổ, tay (nếu bận áo ngắn tay); chân (bận váy hay quần sort).
Khi bạn chăm sóc da khi có tuổi, bạn không nên quên rằng đôi môi của bạn cũng cần được yêu thương và chăm sóc dịu dàng. Để chăm sóc môi, bạn có thể bắt đầu bằng cách giữ cho môi luôn ngậm nước và ngăn chặn các hoạt động có thể gây hại cho môi, chẳng hạn như hút thuốc và lột bất kỳ lớp da khô nào trên môi.  Hơn nữa, bạn có thể cân nhắc thoa son dưỡng môi tốt, dầu dưỡng môi hoặc kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm. Bằng cách này, bạn có thể giúp đôi môi của mình căng mọng và khỏe mạnh, đồng thời giúp bạn có thể thoa son một cách mượt mà mà không có bất kỳ vết nứt nào.
Khi bạn chăm sóc da, bạn không nên quên rằng đôi môi của bạn cũng cần được yêu thương và chăm sóc. Để chăm sóc môi, bạn có thể bắt đầu bằng cách tránh các tác nhân gây hại như hút thuốc, bậm môi hay lột da khô trên môi. Ngược lại, bạn nên thường xuyên để sẵn trong ví một cây son dưỡng và thoa lên môi thường xuyên để giúp môi căng mọng và khỏe mạnh.

An Huỳnh (theo BG)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI