Thịt thực vật - lựa chọn mới cho bữa ăn thân thiện với môi trường và sức khỏe

24/03/2023 - 14:51

PNO - Theo Hiệp hội Thực phẩm từ thực vật, thịt thực vật là thực phẩm được làm hoàn toàn từ thực vật. Vài năm trở lại đây, các thực phẩm được chế biến từ thực vật để thay thế thịt động vật đã và đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia.

Thịt thực vật còn có tên gọi khác như thịt thay thế, thịt giả thường được sản xuất từ các loại đậu và có hình dáng, hương vị, kết cấu tương tự như thịt thật. Thực phẩm này đã được cộng đồng những người ăn chay và thuần chay đón nhận, trở thành nguồn cung cấp protein quan trọng trong các bữa ăn hàng ngày. Từ năm 2010, nhiều công ty đã cho ra đời các thực phẩm thực vật được chế biến sẵn như thịt xay, buger, thịt ba chỉ… để cung cấp cho người tiêu dùng.

Thịt thực vật không chỉ đem lại những lợi ích về sức khỏe như giảm cholesterol và nồng độ mỡ trong máu, giảm cân nặng… mà còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thực phẩm đến môi trường và động vật. Thực phẩm từ thực vật cũng giúp những người ăn chay bổ sung protein cần thiết cho cơ thể, giúp những người đang muốn giảm thịt, thêm rau vào khẩu phần ăn dễ dàng hơn và việc chế biến món ăn chay cũng trở nên hấp dẫn, đa dạng và phong phú hơn.

Theo đại diện Công ty Hải Thiên Minh, đơn vị nhập khẩu thương hiệu thịt thực vật Meat Avatar chia sẻ: “Thịt thực vật Meat Avatar bắt đầu được phân phối tại hệ thống các siêu thị Việt Nam từ cuối năm 2022 và nhận về những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng sản phẩm này sẽ được khách hàng đón nhận và trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho bữa ăn của gia đình Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi giảm thịt, thêm rau trong bữa ăn hàng ngày”.

Thịt thực vật Meat Avatar có nhiều sản phẩm phong phú như: Thịt ba chỉ chay, nạc băm chay vị heo, vị bò, mọc chay, burger chay; được làm từ các loại rau củ quả như: đậu nành, đậu Hà Lan, hạt bo bo, ngô, dầu hạt cải, cà rốt, dầu dừa, nấm, bí đỏ… với bí quyết riêng có kết cấu và hương vị như thịt động vật. Dù thành phần được làm từ 100% từ thực vật nhưng sản phẩm của Meat Avatar cung cấp đủ chất đạm chất xơ, canxi, kẽm…, đặc biệt không chứa chất béo bão hòa, đường, cholesterol.

Công ty Cổ phần Đầu Tư Hải Thiên Minh là công ty sản xuất, gia công và nhập khẩu thực phẩm chay và thuần chay. Tập trung vào lĩnh vực thực phẩm chay, Hải Thiên Minh mong muốn cung cấp đến cộng đồng ăn chay những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe, làm phong phú thực đơn chay và truyền cảm hứng ăn chay vì sức khỏe.

Châu Khoa

Nguồn: Hải Thiên Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI