Thầy giáo mở lớp học dưới gầm cầu giữa đại dịch

14/04/2021 - 19:10

PNO - Satyendra Pal, một sinh viên tốt nghiệp ngành toán học từ bang Uttar Pradesh, mở lớp học cho trẻ em khu ổ chuột dưới gầm cầu vượt ở phía đông thành phố Delhi, nơi không có internet.

Với việc các trường học đóng cửa do số ca COVID-19 tăng đột biến ở Ấn Độ, phương thức học tập trực tuyến dường như là lựa chọn khả thi duy nhất còn lại cho học sinh.

Nhưng tất cả dường như đã quên rằng việc giáo dục không nhất thiết phải gói gọn trong khuôn viên trường học hay bài giảng qua internet. Satyendra Pal - một sinh viên tốt nghiệp ngành toán học từ bang Uttar Pradesh, quyết định dạy trẻ em tại khu ổ chuột ở Đông Delhi ngay giữa đại dịch.

Câu chuyện của Pal đã lan truyền trên mạng xã hội. Mọi người ca ngợi anh vì những đóng góp dành cho trẻ em nghèo, đặc biệt là vào thời điểm này.

Hôm 13/4, nhân viên Sở Lâm nghiệp Ấn Độ Susanta Nanda đã chia sẻ hình ảnh Pal đang dạy một số trẻ em dưới gầm cầu vượt đang xây. Dù lớp học chỉ gồm hai tấm bảng trắng được đặt dựa vào tường, những đứa trẻ vẫn chăm chú lắng nghe với sự chuyên tâm cao độ.

Susanta Nanda dẫn lời nhà thơ Dushyant Kumar đánh giá cao hành động cao quý của người thầy trong phần chú thích của bài đăng: "Việc ngọn lửa cháy ở đâu không quan trọng, quan trọng là giữ cho ngọn lửa tiếp tục cháy".

Lớp học dưới gầm cầu của thầy Satyendra Pal
Lớp học dưới gầm cầu của thầy Satyendra Pal

Theo báo cáo của hãng tin Reuters, Satyendra Pal, sống tại một ngôi làng ở Uttar Pradesh, bắt đầu thực hiện các lớp học “ngoài trời” vào năm 2015.

Hãng tin dẫn lời thầy Pal, cho biết: "Tôi đã dừng các lớp học vào tháng 3/2020 vì quá nguy hiểm, nhưng phụ huynh đã yêu cầu tôi dạy lại.

Tôi muốn kiếm tiền, nhưng nếu tôi tập trung vào bản thân, tôi sẽ chỉ tạo ra của cải cho riêng mình. Còn nếu tôi giúp những đứa trẻ này, tất cả chúng rồi sẽ kiếm được tiền".

Bài đăng của Susanta Nanda đã thu hút hàng nghìn lượt thích kể từ khi được chia sẻ trực tuyến. Mọi người đánh giá cao sự chăm chỉ của thầy Pal.

Một tài khoản tên @paritoshsharma nói trên Twitter: "Cảm ơn bạn về bức ảnh. Tôi sẽ bắt đầu bằng cách cho con gái mình xem bức ảnh này. Điều này sẽ truyền cảm hứng và định hình tương lai của con bé bằng sự tập trung, lòng biết ơn, cơ hội và sự sáng tạo với các nguồn lực sẵn có".

Người dùng @ MaheshB3012 thì bình luận: "Dành riêng cho những bậc cha mẹ giàu có, những người đòi hỏi đặc quyền trong giáo dục !!!! Khi có ý chí, sẽ có cách. Đây là công việc tuyệt vời của thầy và trò. Khát vọng và quyết tâm là điều cốt lõi, hoa sen vẫn nở rựa rỡ từ bùn !!!!"

Theo yêu cầu của Tổng cục Giáo dục Ấn Độ, bắt đầu từ ngày 12/4, học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 sẽ không phải đến lớp hoặc tham dự các kỳ thi. Quyết định được đưa ra sau khi số ca COVID-19 tăng vọt ở Delhi và nhiều nơi khác. Thành phố ghi nhận 13.468 trường hợp nhiễm COVID-19 mới hôm 13/4, mức tăng cao nhất trong một ngày cho đến nay.

Linh La (theo India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI