Tết cận kề, mách bạn 6 ý tưởng lên đồ cực trendy

23/01/2022 - 08:21

PNO - Nếu rơi vào tình trạng “chẳng có gì để mặc” vào dịp Tết này, đây sẽ là 4 ý tưởng giúp bạn đẹp “chanh sả” mà không cần chi tiêu quá nhiều để sắm quần áo mới.

Không rườm rà đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể lên đồ một cách trendy từ những item có sẵn trong tủ đồ. Dù là phong cách nào, hãy chọn cho bản thân những bộ đồ phù hợp và thoải mái nhất để tự tin tỏa sáng.

1. Phong cách Vintage

Hoài niệm thời trang vintage của các mẹ, các bác, hãy lựa đồ theo phong cách retro thập kỷ 70, 80. Thập kỷ 70 đánh dấu sự đỉnh cao của phong cách disco, vì vậy quần ống loe, tay áo phồng, tua rua, guốc gỗ, giày loafers là những món đồ không thể thiếu.

Nếu bạn thích vẻ ngoài vừa điệu đà vừa trẻ trung rực rỡ, hãy phối đồ với những màu sắc tươi sáng như vàng, xanh, đỏ và chọn các kiểu váy suôn; cổ sơ-mi hoặc cổ có phần nhún bèo nữ tính và. Đừng quên hoạ tiết bắt mắt là một yếu tố quan trọng để nổi bật, hãy ưu tiên các hoạ tiết hoa lá hoặc kẻ ô kinh điển.

2. Trang phục truyền thống

Nếu ở team thích mặc những trang phục truyền thống, bạn có thể cân nhắc giữa 3 item áo yếm, áo dài truyền thống và áo dài cách tân.

Nếu bạn thích áo dài truyền thống, hãy chọn những chiếc áo dài phù hợp nhất với cơ thể để có thể thoải mái diện đồ mà vẫn tôn dáng. Dáng người gầy, mảnh mai sẽ phù hợp với những chiếc áo cổ hơi cao một chút, được may vừa vặn và không ôm sát. Đặc biệt những họa tiết rực rỡ với màu sắc tươi tắn hoặc pastel sẽ giúp bạn trông đầy đặn và hài hòa hơn.

Với dáng người tròn trịa, ưu tiên mặc những chất liệu mềm mại, co giãn dày dặn với kiểu cổ tròn, chữ V để có thể khoe triệt để những ưu điểm của cơ thể. Áo dài trơn hoặc có hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác thon thả và thanh mảnh hơn.

Muốn đi chơi Tết vừa đẹp vừa tiện lợi, áo dài cách tân thực sự là một lựa chọn hợp lí. Với sự đa dạng trong mẫu mã từ phong cách trang nhã, thanh lịch đến trẻ trung và tươi tắn, áo dài cách tân có thể đáp ứng các quý cô quý bà mọi lứa tuổi. Nếu  bạn cảm thấy không thoải mái với thiết kế bó quen thuộc, hãy thử các kiểu áo dài cách tân suông hoặc kết hợp với chân váy.

Trái ngược với tà áo dài kín đáo, những chiếc áo yếm ngày càng được thiết kế vô cùng sành điệu và thời thượng. Yếm không những giúp người mặc khoe một cách tinh tế bờ vai mềm mại mà còn có thể kết hợp với nhiều đồ. Bạn hoàn toàn có thể mặc áo cổ yếm với những item có sẵn trong tủ như quần cullotes, quần bò ống loe, áo cardigan, chân váy bút chì... hoặc đơn giản hơn là diện những chiếc váy cổ yếm.

Phong cách nàng thơ Cottagecore

Cottagecore là phong cách thời trang nữ tính lấy cảm hứng từ cuộc sống yên bình tại vùng nông thôn mộc mạc, yên bình. Những trang phục thuộc phong cách Cottagecore mang gam màu tươi tắn, gần gũi với thiên nhiên như pastel hoặc màu trung tính với đặc điểm đơn giản, dịu dàng mà thanh lịch.

Các item thường thấy có thể kể đến như tay bồng, váy xòe qua đầu gối, được thêu hoa, và có họa tiết hoa nhí hoặc kẻ sọc.

4. Phụ kiện lấy cảm hứng từ loài Hổ

Nhâm Dần là năm của loài hổ - loài vật biểu tượng cho sự khéo léo, mạnh mẽ và quyền lực. Bên cạnh những lựa chọn quen thuộc, bạn có thể diện các phụ kiện như giày, túi xách lấy cảm hứng từ loài hổ hoặc những item chất lừ có họa tiết động vật.

Tại thảm đỏ CFDA Award 2021, nữ diễn viễn Anna Joy Taylor đã thu hút mọi ánh nhìn khi kết hợp bộ blazer thắt eo bản to và chiếc váy màu tím dừa cạn – màu của năm 2022 với găng tay và họa tiết con báo.

Thục Anh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI