Tặng 1.257 bếp tiết kiệm năng lượng và 220 bình lọc nước cho phụ nữ nghèo

05/07/2022 - 08:02

PNO - 1.257 bếp tiết kiệm năng lượng cùng 220 bình lọc nước đã được trao tặng cho hội viên phụ nữ thị trấn Sịa và các trường học tại xã Quảng An.

Ngày 4/7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Công ty CP Xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) tổ chức chương trình phân phối bếp tiết kiệm năng lượng, thiết bị lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu cho các hội viên, phụ nữ thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng An và thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh  chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tài trợ
Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tài trợ

Chương trình do SIPCO tài trợ thông qua Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong năm 2022, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp nhận và trao tặng 40.000 bếp tiết kiệm năng lượng và 12.000 bình lọc nước.

Các hội viên phụ nữ nghèo sung sướng bếp đun tiết kiệm năng lượng, bình lọc nước vì cộng đồng
Các hội viên phụ nữ nghèo được tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng, bình lọc nước vì cộng đồng

Trong ngày đầu tiên khởi động, chương trình đã tặng 1.257 bếp cho hội viên phụ nữ thị trấn Sịa và 220 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ và các trường học tiểu học, mầm non của xã Quảng An.

Những bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu cho hội viên, phụ nữ thuộc đối tượng hộ nghèo
Những bình lọc nước vì cộng đồng được trao cho hội viên phụ nữ thuộc đối tượng hộ nghèo

Ban tổ chức cũng đã truyền thông, giới thiệu các chương trình “Thay thế bóng đèn sợi đốt sang đèn LED ở Việt Nam”,  chương trình “Phân phối thiết bị lọc nước cho các trường học tại Việt Nam” nhằm tạo cơ hội cho các hội viên, phụ nữ tiếp cận với sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng, bình lọc nước, góp phần tiết kiệm thời gian, cải thiện sức khỏe của người dân, tiếp cận nguồn nước sạch, an toàn và giảm phát thải khí nhà kính và phát triển kinh tế - xã hội địa phương qua đó phát huy vai trò phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI