Tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm Đài Loan, 4 người chết

22/05/2014 - 06:34

PNO - PNO - Cảnh sát Đài Loan (TQ) ngày 21/5 cho biết một thanh niên đã dùng dao đâm loạn xạ trên một tàu điện ngầm ở thủ phủ Đài Bắc, khiến 4 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tan cong bang dao tren tau dien ngam Dai Loan, 4 nguoi chet

Cấp cứu một nạn nhân trong vụ tấn công - Ảnh: Fox News

Hung thủ, một sinh viên đại học 21 tuổi đến từ thành phố Đài Trung, đã bị bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra. Đây cũng là vụ tấn công gây chết người đầu tiên trên hệ thống tàu điện ngầm của Đài Bắc kể tư khi nó đi vào hoạt động hồi năm 1996.

Hiện chưa thể xác định động cơ vụ việc. Nghi phạm, vốn không được tiết lộ danh tính, đã thực hiện vụ tấn công khi đang say rượu, với hung khí là một con dao dài 10 cm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương), khi người thanh niên bắt đầu tấn công hành khách đi tàu ở ngoại ô Đài Bắc trong giờ cao điểm, khiến nhiều người la hét và chạy tìm người cứu giúp.

Theo hãng tin CNA của Đài Loan, những nạn nhân thiệt mạng được xác định là một phụ nữ 47 tuổi và hai người đàn ông trong độ tuổi 20 và 30. Nạn nhân thứ tư là một bà già 62 tuổi, người qua đời khi đang được cấp cứu ở bệnh viện bốn giờ sau vụ tấn công.

Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy những vũng máu trên tàu điện ngầm và hành khách sống sót sau vụ tấn công kể lại những gì họ vừa trải qua.

Sau vụ tấn công, chính quyền lập tức cho tăng cường lực lượng cảnh sát trên hệ thống tàu điện ngầm đông đúc, vận chuyển khoảng 1,85 triệu lượt khách mỗi ngày.

THẢO QUÂN (Theo AP, Fox News, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI