Chó cắn bé 4 tuổi nát vùng má

23/04/2019 - 16:29

PNO - Bé T.H.K (4 tuổi, ở Hà Nam) bị chó vừa đẻ của gia đình nuôi cắn dập nát vùng má, từ mép tới sát tai. Từ tháng 1 tới nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận 10 trường hợp bị chó cắn.

Ngày 23/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bé T.H.K. (4 tuổi, ở Hà Nam) bị chó cắn nghiêm trọng phải nhập viện điều trị.

Các bác sĩ xác định vết thương dập nát nhưng may mắn chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến cân cơ, thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt. Bệnh nhi được vệ sinh vết thương sạch sẽ, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da.

Cho can be 4 tuoi nat vung ma

Mẹ bé K. cho biết bé bị chính con chó mới đẻ của gia đình nuôi tấn công và chó mẹ chưa được tiêm phòng dại. Vì vậy, một ngày sau khi nhập viện, bé K. được đưa đi tiêm phòng dại. Tới thời điểm hiện tại, vết thương của bệnh nhi đã khô, sức khỏe ổn định, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng đã tiếp nhận một bé nam 7 tuổi (Thái Nguyên) bị giống chó Pitbull của nhà nuôi cắn. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu và khâu gần 200 mũi và chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng và phức tạp nên bệnh nhân đã không qua khỏi.

Cho can be 4 tuoi nat vung ma
Dù được cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bé trai 7 tuổi bị chó cắn tại Thái Nguyên đã tử vong

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chỉ riêng từ tháng 1 tới nay, bệnh viện này tiếp nhận 10 trường hợp bệnh nhân bị chó cắn trong tình trạng tổn thương nặng. Đây là hồi chuông cảnh báo để các gia đình thận trọng khi tiếp xúc với vật nuôi và có các biện pháp đảm bảo an toàn.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI