Menu

3 lưu ý an toàn cho tập thể dục khi mang thai

16:30 11/03/2018

pno
Tập thể dục khi mang thai phải đúng cách để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con; đồng thời giúp sản phụ sinh nở dễ dàng và sớm lấy lại vóc dáng sau sinh.

Tập thể dục khi mang thai với các động tác nhẹ nhàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thai phụ như giảm đau đớn và nhức mỏi, ngăn ngừa chuột rút và táo bón, tăng sức mạnh cơ bắp và khả năng chịu đựng của cơ thể, qua đó giúp thai phụ sinh nở dễ dàng hơn và mau lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Tuy nhiên, bà bầu tập thể dục như thế nào để an toàn cho mẹ và con? Dưới đây là một số lưu ý khi tập thể dục trong thai kỳ.

Tập luyện nhẹ nhàng

Có nên tập gym khi mang thai? Thai phụ không nên để bản thân và em bé trong bụng chịu căng thẳng. Điều đó có nghĩa là bạn không nên nâng tạ hay tham gia vào những hoạt động có nguy cơ té ngã, chẳng hạn như đạp xe, chạy bộ, chơi tennis… Bài tập thể dục khi mang thai có thể đi bộ, bơi lội...

3 luu y an toan cho tap the duc khi mang thai
 

Bên cạnh đó, thai phụ không tập luyện đến mức kiệt sức. Nếu thấy mình không đủ sức để trò chuyện trong lúc tập luyện thì bạn cần phải giảm mức tập xuống thấp hơn.

Đừng để cơ thể quá nóng

Hãy bỏ qua phòng xông hơi và bể sục, chúng sẽ khiến bà bầu không thoải mái do làm tăng nhiệt độ của cơ thể. Hơn nữa, làm tăng lưu thông máu đến nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể, bao gồm tử cung, có khả năng dẫn đến các biến chứng.

3 luu y an toan cho tap the duc khi mang thai
 

Ngoài việc lựa chọn quần áo thoải mái, hãy mang giày thể thao có đế tốt và mặc áo ngực thể thao để hỗ trợ cho cơ thể trong quá trình vận động.

Tránh mất nước

3 luu y an toan cho tap the duc khi mang thai
 

tập thể dục khi mang thai 3 tháng đầu hay hay tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối, hãy cho bà bầu uống hai ly nước đầy khoảng 2 giờ trước khi tập thể dục và uống thêm nước sau mỗi 10 phút tập luyện. Điều này không chỉ giúp cơ thể có đủ nước mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể.

Hà Di