Số lượng giáo viên hợp đồng Hà Nội được xét đặc cách nhiều hơn chỉ tiêu tuyển dụng

09/01/2020 - 15:13

PNO - Dù đủ mọi điều kiện, nhưng nhiều giáo viên hợp đồng ở Hà Nội vẫn có nguy cơ không được đặc cách, vì lượng giáo viên lớn hơn chỉ tiêu rất nhiều.

Đến nay, các quận, huyện của TP. Hà Nội đã công khai danh sách giáo viên (GV) hợp đồng đủ điều kiện được xét đặc cách vào biên chế. Hà Nội cũng đã thông qua việc dành hơn 2.600 biên chế GV thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách.

Sau khi bị cắt hợp đồng, nhiều GV được chính trường cũ
Sau khi bị cắt hợp đồng, nhiều GV được chính trường cũ "mời" thỉnh giảng với mức thù lao chỉ khoảng 30.000-50.000 đồng/tiết học

Nhưng, Hà Nội đang đứng trước thực tế, là số lượng GV đủ điều kiện xét đặc cách lại lớn hơn chỉ tiêu tuyển dụng rất nhiều. Riêng ở H.Phúc Thọ, thầy giáo Nguyễn Văn Thắng cho biết, ngay sau khi có công văn hỏa tốc của Sở Nội vụ yêu cầu các huyện nhanh chóng lập danh sách GV hợp đồng đủ điều kiện xét đặc cách, Phúc Thọ là một trong những huyện đầu tiên công bố danh sách.

Sau đó, Phòng Nội vụ huyện tổ chức buổi gặp mặt GV hợp đồng và thông báo chỉ tiêu của khối THCS chỉ là 34. Trong khi, danh sách GV đủ điều kiện xét đặc cách ở bậc THCS là 90 người. “Vậy ngoài 34 GV được đặc cách theo chỉ tiêu, thì hơn 50 GV kia sẽ về đâu? Chúng tôi rất hoang mang không biết tương lai và công việc của mình sẽ như thế nào”, thầy Thắng nói.

Và đó cũng là lý do mới đây, thầy Thắng phải đại diện cho những GV trong danh sách đủ điều kiện được xét đặc cách vào biên chế; có đơn kiến nghị gửi Ủy ban nhân dân huyện xin bổ sung chỉ tiêu viên chức giáo dục các môn văn hóa bậc THCS.

Cô giáo Hồng Phương dạy môn lịch sử cho biết, hiện chỉ tiêu GV lịch sử của huyện rất ít, nên nhiều GV đủ điều kiện để đặc cách nhưng cũng không chắc chắn sẽ được vào biên chế. Oái oăm là, rất nhiều GV như cô Phương, thầy Thắng; sau khi bị cắt hợp đồng, lại được “mời” về thỉnh giảng với mức thù lao từ 30.000-50.000 đồng/tiết học. Thực tế này không chỉ ở H.Phúc Thọ, mà đã và đang diễn ra ở khắp các quận, huyện của Hà Nội.

Số lượng GV đủ tiêu chuẩn được đặc cách lớn hơn chỉ tiêu tuyển dụng không chỉ khiến 2.600 GV hợp đồng của Hà Nội hoang mang, mà còn là bài toán không dễ cân đối của thành phố. Hy vọng, Hà Nội sẽ có phương án thấu tình đạt lý.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI