Siêu mẫu quý tộc nổi tiếng nhất nước Anh qua đời

24/12/2020 - 13:03

PNO - Stella Tennant, siêu mẫu quý tộc nổi tiếng nhất nước Anh vừa qua đời ở tuổi 50, chỉ vài tháng sau khi chia tay chồng.

Trong dòng thông tin thông báo về cái chết đột ngột của siêu mẫu Stella Tennant, gia đình viết rằng Stella Tennant là người phụ nữ tuyệt vời nhất, là nguồn cảm hứng cho tất cả các thành viên còn lại trong gia đình.  

Về nguyên nhân cái chết của siêu mẫu Stella Tennant, hiện vẫn chưa được xác định cụ thể nhưng phía cảnh sát cho biết “không có tình tiết đáng ngờ”.

Vào tháng 8/2020, Stella Tennant chia tay chồng sau 21 năm chung sống. Theo Daily Mail, cả hai sở hữu nhiều tài sản bất động sản có giá trị cao ngất ngưỡng tại Anh. Cuộc sống của 2 vợ chồng giàu có, hạnh phúc bên cạnh 4 người con xinh xắn, từng được báo chí Anh ngợi ca.

Siêu mẫu Stella Tennant là cháu gái của Andrew Cavebdish, Công tước thứ 11 của Devonshire và Deborah Mitford, một trong những anh chị em thuộc dòng dõi quý tộc nổi tiếng.

Siêu mẫu Stella Tennant trong ngày cưới.
Siêu mẫu Stella Tennant trong ngày cưới David Lasnet năm 1999, sau khi có con.

Stella Tennant được lên trang bìa một tạp chí lần đầu tiên vào tháng 12/1993. Nữ siêu mẫu từng nói, cô hoàn toàn bất ngờ vì đó là một buổi chụp hình vội vàng, được thực hiện vào cuối ngày cho thương hiệu Versace ở Ý. Tuy nhiên, khi lên báo, trang bìa khá ấn tượng, giúp cô được nhiều người biết đến.

Trong thời kỳ hoàng kim những năm 1990, Stella Tennant nhanh chóng trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Karl Lagerfeld, người được giới thời trang cho là giống Coco Chanel nhất. Stella Tennant lúc bấy giờ đại diện cho vẻ đẹp phi giới tính, thường xuyên xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu như Calvin Klein, Chanel, Hermes, Burberry... trước khi tạm dừng sự nghiệp vào năm 1998 khi mang thai đứa con đầu lòng.

Sau đó, cô tiếp tục trở lại sàn runway, thực hiện nhiều dự án với vai trò phía sau máy quay.

Siêu mẫu bên cạnh nhà thiết kế Karl Lagerfeld.
Siêu mẫu bên cạnh nhà thiết kế Karl Lagerfeld.

Ngoài thời trang, Stella Tennant quan tâm đến các lĩnh vực nghệ thuật khác như điêu khắc, hội hoạ. Gần đây, siêu mẫu dành thời gian để tham gia, ủng hộ các hoạt động vì môi trường.

Theo Daily Mail, tin Stella Tennant qua đời như “một đòn bi thảm” đối với ngành công nghiệp thời trang, sau sự ra đi của nhà thiết kế huyền thoại Alexander McQueen vào năm 2010, và người cố vấn của ông – biên tập viên tạp chí Isabella Blow vào năm 2006.

Stella Tennant trên các sàn diễn thời trang nôit tiếng.
Stella Tennant trên các sàn diễn thời trang nổi tiếng.

Trước sự ra đi của siêu mẫu Stella Tennant, nhiều đồng nghiệp xót thương. Nhà thiết kế Stella McCartney viết: “Stella Tennant yêu quý của tôi. Tôi yêu bạn và sẽ nhớ bạn vô cùng. Thật là buồn, tin tức kinh khủng để kết thúc một năm vốn đã rất sốc này!”.

Nhiếp ảnh gia Josh Olins từng chụp ảnh Stella Tennant cho một tạp chí nói: “Stella Tennant là người tốt bụng, hào phóng và chuyên nghiệp. Tôi rất buồn khi biết tin cô ấy qua đời. Trái tim tôi hướng về gia đình và bạn bè của cô ấy”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI