Phương pháp ăn kiêng nhẹ nhàng mà vẫn ''đánh bay'' 5kg trong 1 tháng

30/08/2021 - 17:42

PNO - Phương pháp nhịn ăn 14:10 giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống hiệu quả, không quá khắc nghiệt mà vẫn giảm cân như mong muốn.

Phương pháp ăn kiêng 14:10 có nghĩa là trong 1 ngày bạn phải nhịn ăn 14 tiếng và được phép ăn trong 10 tiếng. Phương pháp này cũng tương tự chế độ ăn 16:8, là một kế hoạch ăn kiêng gián đoạn dựa trên thời gian giới hạn để điều chỉnh theo nhịp điệu tự nhiên của cơ thể.

Lợi ích mà phương pháp ăn kiêng 14:10 mang lại là khởi động lại quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân, kiểm soát huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và cải thiện giấc ngủ.

Ưu điểm lớn nhất của chế độ ăn 14:10 là bạn không cần phải nhịn ăn quá nhiều. Phương pháp này có thể đáp ứng sự thèm ăn của bạn trong 10 giờ ăn kiêng. Sau khi bạn ăn xong trong vòng 10 giờ và nhịn ăn trong 14 giờ, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi hợp lý và tiêu thụ thức ăn tốt hơn.

Trong suốt 14 giờ nhịn ăn, ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống trà hoặc cà phê và các đồ uống khác nhưng không nên dùng đồ uống có đường. Và nếu bạn dị ứng hoặc nhạy cảm với caffein thì nên tránh uống cà phê trong thời gian nhịn ăn.

Giống với phương pháp giảm cân 16:8, bạn phải uống đủ nước khi thực hiện phương pháp giảm cân 14:10. Bạn nên uống khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng thời điểm tốt nhất để ngừng ăn là 8 giờ tối, tức là 2 hoặc 3 giờ trước khi đi ngủ. Lúc này cơ thể đã sẵn sàng để bắt đầu tiêu hóa thức ăn.

Vào buổi sáng, bạn có thể uống các loại nước detox, thanh lọc cơ thể. Sau đó khoảng 10 giờ có thể ăn sáng bình thường.

Do thường xuyên ở nhà mùa dịch và ăn uống quá đà nên siêu mẫu Victoria’s Secret - Sanne Vloet đã tăng 5kg. Tuy nhiên sau 1 tháng thực hiện chế độ ăn 14:10, nàng siêu mẫu đã lấy lại được vóc dáng thon thả. Cùng với việc nhịn ăn gián đoạn, cô thường xuyên tập pilates, thể dục nhịp điệu và yoga. 

Ngoài việc tuân thủ nguyên tắc nhịn ăn 14 tiếng mỗi ngày, chân dài cũng khuyên mọi người nên tự nấu ăn ở nhà. Bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu thực phẩm lành mạnh và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, hãy tập thể dục 30 phút mỗi ngày để giảm cân nhanh hơn.

Thu Vân (theo B321)

 
Array ( [news_id] => 1444584 [news_title] => Phương pháp ăn kiêng nhẹ nhàng mà vẫn ''đánh bay'' 5kg trong 1 tháng [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => phuong-phap-an-kieng-nhe-nhang-ma-van-danh-bay-5kg-trong-1-thang_1630218338.jpg [news_subcontent] => Phương pháp nhịn ăn 14:10 giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống hiệu quả, không quá khắc nghiệt mà vẫn giảm cân như mong muốn. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Phương pháp nhịn ăn 14:10 giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống hiệu quả, không quá khắc nghiệt mà vẫn giảm cân như mong muốn. [news_content] =>

Phương pháp ăn kiêng 14:10 có nghĩa là trong 1 ngày bạn phải nhịn ăn 14 tiếng và được phép ăn trong 10 tiếng. Phương pháp này cũng tương tự chế độ ăn 16:8, là một kế hoạch ăn kiêng gián đoạn dựa trên thời gian giới hạn để điều chỉnh theo nhịp điệu tự nhiên của cơ thể.

Lợi ích mà phương pháp ăn kiêng 14:10 mang lại là khởi động lại quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân, kiểm soát huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và cải thiện giấc ngủ.

Ưu điểm lớn nhất của chế độ ăn 14:10 là bạn không cần phải nhịn ăn quá nhiều. Phương pháp này có thể đáp ứng sự thèm ăn của bạn trong 10 giờ ăn kiêng. Sau khi bạn ăn xong trong vòng 10 giờ và nhịn ăn trong 14 giờ, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi hợp lý và tiêu thụ thức ăn tốt hơn.

Trong suốt 14 giờ nhịn ăn, ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống trà hoặc cà phê và các đồ uống khác nhưng không nên dùng đồ uống có đường. Và nếu bạn dị ứng hoặc nhạy cảm với caffein thì nên tránh uống cà phê trong thời gian nhịn ăn.

Giống với phương pháp giảm cân 16:8, bạn phải uống đủ nước khi thực hiện phương pháp giảm cân 14:10. Bạn nên uống khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng thời điểm tốt nhất để ngừng ăn là 8 giờ tối, tức là 2 hoặc 3 giờ trước khi đi ngủ. Lúc này cơ thể đã sẵn sàng để bắt đầu tiêu hóa thức ăn.

Vào buổi sáng, bạn có thể uống các loại nước detox, thanh lọc cơ thể. Sau đó khoảng 10 giờ có thể ăn sáng bình thường.

Do thường xuyên ở nhà mùa dịch và ăn uống quá đà nên siêu mẫu Victoria’s Secret - Sanne Vloet đã tăng 5kg. Tuy nhiên sau 1 tháng thực hiện chế độ ăn 14:10, nàng siêu mẫu đã lấy lại được vóc dáng thon thả. Cùng với việc nhịn ăn gián đoạn, cô thường xuyên tập pilates, thể dục nhịp điệu và yoga. 

Ngoài việc tuân thủ nguyên tắc nhịn ăn 14 tiếng mỗi ngày, chân dài cũng khuyên mọi người nên tự nấu ăn ở nhà. Bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu thực phẩm lành mạnh và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, hãy tập thể dục 30 phút mỗi ngày để giảm cân nhanh hơn.

Thu Vân (theo B321)

[news_source] => [news_tag] => phương pháp ăn kiêng,ăn kiêng giảm cân,giảm cân hiệu quả [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-08-29 13:24:16 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-08-30 17:42:01 [news_relate_news] => 1443700,1443308, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 3429 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/phuong-phap-an-kieng-nhe-nhang-ma-van-danh-bay-5kg-trong-1-thang-a1444584.html [tag] => phương pháp ăn kiêngăn kiêng giảm cângiảm cân hiệu quả [daynews2] => 2021-08-30 17:42 [daynews] => 30/08/2021 - 17:42 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI