'Phát hoảng' với những cách giảm cân kỳ quặc của phái đẹp

02/07/2017 - 07:00

PNO - Nuốt bóng hơi, nuôi sán trong bụng,... là những cách ép cân gây hại nhưng một số người vẫn áp dụng chỉ với mục đích sở hữu thân hình đẹp.

Nuôi sán trong bụng

Một số người tin rằng, khi để sán sống trong bụng sẽ hút hết những thức ăn được nạp vào cơ thể, nhờ đó có thể ăn uống thoải mái mà không sợ bị tăng cân. 

'Phat hoang' voi nhung cach giam can ky quac cua phai dep
Trên thực tế, có khá nhiều ngôi sao nổi tiếng đã áp dụng phương pháp này nhằm mong lấy lại vóc dáng lý tưởng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, dưới con mắt của khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm cho con người và tác dụng giảm cân đến nay vẫn chưa được kiểm chứng.

Dùng súng sơn

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sức khoẻ của Anh, khi chơi súng sơn, bạn sẽ đốt cháy khoảng 800-1000 calo. Đây là cách giảm cân tuy được chứng minh là hiệu quả nhưng nhược điểm là bạn sẽ phải chịu những vết bầm tím, thương tích trên cơ thể khá nhiều do đạn từ súng sơn gây ra. 

'Phat hoang' voi nhung cach giam can ky quac cua phai dep
Các nhà khoa học hoàn toàn không khuyết khích người bệnh giảm cân theo cách này.

Nuốt bóng hơi vào bụng

Đây là phương pháp mà nhiều sao châu Á đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc áp dụng để ép cân nặng. 

'Phat hoang' voi nhung cach giam can ky quac cua phai dep
Nhiều người cho rằng, những quả bóng hơi có chứa nước muối sinh lý khi nuốt vào bụng sẽ giúp cơ thể sẽ tạo cảm giác no, nhờ đó không cần nạp thêm nhiều thức ăn và dần dần, kích thước dạ dày sẽ nhỏ lại. Từ đó, giảm được cân nặng đáng kể.

Uống nước si rô viêm mũi

Đó chính là cách giảm cân các người mẫu nữ áp dụng với mục đích duy nhất: giảm cân nhanh chóng. Họ tin rằng, việc uống si rô trị viêm mũi sẽ có công dụng trong việc đốt cháy chất béo trong cơ thể, đẩy nhanh việc trao đổi chất và từ đó giúp giảm cân. 

'Phat hoang' voi nhung cach giam can ky quac cua phai dep
Thực hư hiệu quả của phương pháp này vẫn chưa được sáng tỏ.

Sử dụng thuốc nhuận tràng

Việc uống thuốc nhuận tràng giúp cơ thể đào thải lượng thức ăn vừa mới nạp vào cơ thể. Nhờ đó, hàm lượng thức ăn và dinh dưỡng thực tế hấp thụ vào cơ thể rất ít và giúp giảm cân nhanh. 

'Phat hoang' voi nhung cach giam can ky quac cua phai dep
Theo các chuyên gia về sức khoẻ, việc sử dụng quá nhiều thuốc nhuận tràng sẽ khiến cơ thể bạn trở nên gầy gò, yếu ớt hơn do không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để hoạt động cơ thể. Thêm vào đó, nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác.

Hút thật nhiều thuốc lá

Trong thời đại ngày nay, chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá là không tốt và có hại cho sức khoẻ. Và hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, nó chính là phương pháp giảm cân phổ biến ở nửa đầu thế kỷ 20.

'Phat hoang' voi nhung cach giam can ky quac cua phai dep
Nhiều người nghĩ rằng, việc hút càng nhiều thuốc lá, đặc biệt là trước khi đi ngủ sẽ giúp vóc dáng trở nên cân đối hơn. Tuy nhiên, ngày nay khoa học đã chứng minh, hút thuốc sẽ mang lại cho bạn nhiều vấn đề không tốt về sức khỏe hơn là giảm cân.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI