Phân biệt kinh nguyệt bình thường và dấu hiệu sẩy thai

23/04/2017 - 11:27

PNO - Với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bất thường, thì việc chảy máu âm đạo có thể chỉ là kinh nguyệt đến muộn nhưng cũng có thể là dấu hiệu sẩy thai.

Nếu bạn đang cố gắng để có thai hoặc đang mang thai, đặc biệt là mang thai lần đầu, thì mỗi dấu hiệu nhỏ của cơ thể đều sẽ khiến bạn băn khoăn không biết liệu có phải là hiện tượng bình thường hay không. 

Một trong những điều khiến bạn lo lắng khi mang thai là tình trạng sẩy thai, nhất là khi bạn đã từng bị một lần trước đây. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ nhất, chảy máu âm đạo có thể là dấu hiệu sẩy thai.

Vậy làm sao để phân biệt được kinh nguyệt bình thường và dấu hiệu sẩy thai?

Nếu bạn đã không có kinh trong hơn 1 tháng hay 1,5 tháng thì việc đầu tiên phải làm là thử thai. Khi bạn được xác định là mang thai nhưng lại bị chảy máu hoặc trải qua các cơn co thắt tử cung trong 3 tháng đầu tiên, hãy đi gặp bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu sẩy thai.

Phan biet kinh nguyet binh thuong va dau hieu say thai
 

Ngoài ra, nếu bạn bị chậm kinh và có quan hệ tình dục, điều đầu tiên và quan trọng nhất cần xác định xem mình có mang thai hay không. Điều này áp dụng cho những người quan hệ tình dục có bảo vệ hoặc không bảo vệ (vì dù là thuốc tránh thai hay bao cao su cũng không có hiệu quả ngừa thai 100%). Trong vài trường hợp, chậm kinh có thể là dấu hiệu rụng trứng muộn, không phải dấu hiệu sẩy thai.

Có trường hợp một phụ nữ bị mất kinh (không có kinh trong vòng 1,5 tháng) thực hiện thử thai và kết quả dương tính. Tuy nhiên, sau 15 ngày thì cô bị chảy máu, đó là dấu hiệu của hiện tượng mang thai hóa học (còn gọi là mang thai giả) cho thấy thai sẽ không thể sống được.

Vì vậy, nếu bạn đang mang thai nhưng lại bị ra máu trong vòng một hay hai tháng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa và làm kiểm tra để biết liệu có gì bất ổn xảy ra với thai kỳ của mình hay không.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI