Nhuộm tóc chơi tết, cần lưu ý những điều sau

16/01/2022 - 12:40

PNO - Gần Tết, nhiều chị em đua nhau đi làm đẹp, nhuộm tóc để thay đổi phong cách. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu về những thành phần thuốc nhuộm và cách dưỡng mái tóc nhuộm đều và đẹp.

Chọn màu nhuộm nhẹ hơn màu mong muốn

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia tạo mẫu tóc, thuốc nhuộm tóc thường đậm hơn hình ảnh quảng cáo trên vỏ hộp. Vì vậy trước khi nhuộm tóc, bạn nên chọn gam màu nhẹ hơn màu sắc mong muốn một chút để tránh tình trạng mái tóc nhuộm xong quá rực rỡ.

Không để tóc bẩn và rối trước khi nhuộm

Điều quan trọng để đảm bảo tóc nhuộm bền màu là luôn giữ cho tóc sạch và không bị rối trước khi nhuộm tóc. Chị em nên cắt phần đuôi tóc bị khô và chẻ ngọn để màu nhuộm đều hơn và cần làm ẩm tóc trước khi nhuộm.

Không dưỡng tóc trước khi nhuộm

Trước khi nhuộm tóc vài giờ tuyệt đối không dưỡng tóc, chỉ cần sử dụng dầu gội thông thường là được. Tóc phải đảm bảo sạch hoàn toàn, không có gàu và chất tinh dầu trước khi nhuộm.

Kiểm tra thành phần thuốc nhuộm để tránh dị ứng

Khi lựa chọn thuốc nhuộm, cần chọn sản phẩm thuốc nhuộm tóc có số giấy phép lưu hành dược mỹ phẩm, nhãn mác đầy đủ, ngoài ra cần lưu ý chọn thuốc nhuộm có thành phần tự nhiên, ít kích ứng, nhạy cảm. Tất nhiên, trước khi nhuộm tóc, ngoài việc kiểm tra da đầu, sức khỏe của da đầu cũng cần được quan tâm, nếu bạn bị viêm da tiết bã nặng, vảy nến hoặc da đầu có vết thương, mẫn cảm thì không nên nhuộm tóc.

Sau khi chọn được thuốc nhuộm, bạn thoa thuốc lên vùng cổ hoặc sau tai để kiểm tra xem có bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, cháy sém, rụng tóc hay không. 

Bảo dưỡng da đầu từ việc làm sạch

Sau khi nhuộm tóc xong sẽ có một số tác động nhỏ đến tóc hoặc da đầu, đồng thời lấy đi một phần độ ẩm và dầu.Vì vậy, khi gội đầu bạn cần chú ý đến nhiệt độ nước không được quá cao.

Để giảm nguy cơ phai màu và mất độ ẩm da đầu, bạn có thể chọn dầu gội có chất hoạt động bề mặt axit amin nhẹ và các thành phần axit yếu thân thiện với da. Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm mà sau 1 ngày hãy gội.

Bổ sung dưỡng chất và phục hồi tóc hư tổn

Các chuyên gia chăm sóc tóc nhận định sau khi nhuộm tóc sẽ thường bị hư tổn ở mức độ nào đó dẫn đến khô tóc, nên cần bổ sung protein chất lượng cao để cung cấp dinh dưỡng cho tóc bằng việc lựa chọn các loại thực phẩm giàu proten.

Ngoài ra, các loại thực phẩm như rau, đậu cũng chứa nhiều vitamin tốt. Để phục hồi và bảo dưỡng sâu, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng tóc để giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi hiệu quả độ mềm mại và đàn hồi của tóc, đồng thời là bước hoàn thiện hoàn hảo cho quá trình phục hồi tóc sau khi nhuộm.

Không đi bơi

Clo và khoáng chất có trong nước ở hồ bơi rất có hại cho tóc nhuộm. Clo tước bỏ lớp biểu bì của tóc, khoáng chất thấm sâu trong sợi tóc làm biến đổi màu. Vì vậy không nên đi bơi trước khi nhuộm tóc và sau khi nhuộm tóc 2 tuần.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI