Những xu hướng thời trang từ thập niên 90 đến nay vẫn hot

29/07/2020 - 16:09

PNO - Phong cách Grunge, hip hop, áo croptop hay trang phục ánh kim... đã xuất hiện từ những năm 90 nhưng đến nay vẫn được nhiều tín đồ theo đuổi.

Xu hướng thời trang thập niên 90 là sự pha trộn của nhiều phong cách đa dạng, là kỷ nguyên của thời trang phi giới tính, phá vỡ mọi nguyên tắc. Hãy cùng điểm lại loạt xu hướng đính đám của những năm 1990 đến nay vẫn được giới mộ điệu theo đuổi.

Phong cách Grunge 

Một trong những xu hướng thời trang thập niên 90 mang đến không ít nguồn cảm hứng cho các thiết kế thời bất giờ và thậm chí hiện tại đó là phong cách Grunge chịu ảnh hưởng từ dòng nhạc Grunge năm 1992.

Xu hướng thời trang Grunge là một trào lưu thời trang thịnh hành vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Grunge không theo quy tắc phối đồ nào mà là sự chắp vá từ những các loại trang phục có trong tủ đồ của mỗi người như những chiếc quần jeans baggy thùng thình, những chiếc áo khoác da, những đôi sneaker vải bụi bặm sờn rách...

Những tín đồ thời bấy giờ đặc biệt yêu thích phong cách Grunge vì sự thoải mái nên nhờ đó mà Grunge mang đến một xu hướng thời trang tưởng chừng không thời trang, phản thời trang mà lại trở thành xu hướng cá tính hiện nay.

Phong cách Hip hop 

Bên cạnh phong cách Grunge thì xu hướng thời trang thập niên 90 còn bị ảnh hưởng bởi phong cách Hip hop của những rapper nổi tiếng thời bấy giờ. Giới trẻ thời đó thích mặc những chiếc áo khoác rộng và chiếc quần baggy rộng không kém, đi giày hầm hố, đội mũ snapback... trông tổng thể khá luộm thuộm ấy thế mà lại trở thành xu hướng. Đến tận ngày nay, nhiều tín đồ vẫn theo đuổi phong cách Hip hop bởi sự cá tính, có chút nổi loạn giúp người mặc phần nào thể hiện tính cách cá nhân.

Áo croptop quyến rũ

Những năm 1990, thương hiệu Guess tung ra bộ sưu tập với hình ảnh những cô gái diện áo lửng hở eo và xỏ khuyên rốn đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới mộ điệu. Và từ đó, áo croptop đã được ra đời. Kiểu áo lửng này còn được các ngôi sao nhạc Pop đình đám một thời tích cực lăng xê như: Britney Spears, X-Tina, Spice Girl... Mẫu này cũng chính là biểu tượng thời trang street style (thời trang đường phố) thập niên 90.

Không thể phủ nhận độ hot của áo croptop cho đến tận ngày nay khi chúng trở thành món đồ mà mọi cô gái đều phải sở hữu ít nhất một chiếc. Cách phối đơn giản với croptop được nhiều tín đồ ưa chuộng là phối cùng quần lưng cao hoặc chân váy mang đến phong cách sporty quyến rũ.

Trang phục ánh kim

Ngoài phong cách hip hop rộng thùng thình hay những trang phục bất quy tắc của Grunge, xu hướng thời trang thập niên 90 cũng bắt đầu hiện loạt bộ cánh với phom dáng ôm sát cơ thể, tôn lên đường cong cho phái đẹp. Cùng với đó là sự ''lên ngôi'' của các chất liệu bóng bẩy như satin, vải ánh kim, sequin...

Từ bomber đến váy đầm, sneakers… chất liệu metallic có mặt khắp mọi nơi từ các buổi tiệc tùng cho đến đường phố. Ngày nay, nhiều tín đồ vẫn ưa chuộng trang phục metallic (ánh kim) với nhiều phong cách nổi loạn, cá tính và không kém phần gợi cảm.

Áo khoác da
Thập niên 90 còn nổi tiếng với xu hướng thời trang "phi giới tính" và không thể không đến chiếc áo biker jacket - loại áo khoác da vốn dành cho những tay đua đã trở thành món đồ được cả chàng trai và cô gái đều yêu thích. Kể từ đó đến nay, jacket da màu đen chưa bao giờ lỗi mốt. Mẫu này mang đến cho người mặc vẻ ngoài bụi bặm, cực ngầu và rất dễ kết hợp với nhiều loại trang phục từ váy cho đến quần jeans, quần short, áo thun...

Thu Vân (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI