Những thói quen nguy hại tới cân nặng của bạn

26/03/2013 - 06:40

PNO - PN - Khi thực hiện kế hoạch giảm cân, ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện, bạn cần xem lại một số thói quen tưởng như vô hại nhưng ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của bạn.

Uống cà phê: Nếu mỗi ngày uống một ly cà phê nhiều sữa, bạn sẽ tăng khoảng 4,5kg mỗi năm. Một ly cà phê với sữa nguyên kem cung cấp 153 calo, trong khi một ly cà phê đen với kem đã tách béo chỉ có 35 calo. Ngay cả những người rất quan tâm đến sức khỏe và thường tránh ăn vặt cũng không nhận thức đúng lượng chất béo và đường của những thức uống họ dùng.

Nhung thoi quen nguy hai toi can nang cua ban

(ảnh minh họa: internet)

Uống rượu: Nhiều người lầm tưởng rượu không cung cấp năng lượng nhưng mỗi gam rượu dù mạnh hay nhẹ đều chứa bảy kcal, rượu vang còn thêm lượng calori từ đường. Ngoài ra, những người uống rượu có khuynh hướng dùng kèm thức ăn nhiều chất béo như hạt dẻ, khoai chiên, snack, thịt nướng… Vì vậy, hãy thận trọng khi uống rượu.

Bỏ bữa: Bỏ bữa không phải là biện pháp hay với người béo phì. Sự trao đổi chất sẽ trở nên chậm lại khi bạn bị đói vì cơ thể đang trong trạng thái bảo toàn nên tự động điều tiết bằng cách tiêu hao ít năng lượng hơn. Ngoài ra, bao tử trống rỗng trong một thời gian dài cũng làm gia tăng acid và gây khó chịu.

Ăn trưa trễ: Theo một nghiên cứu từ Tây Ban Nha, những người ăn trưa sớm sẽ giảm cân tốt hơn những người ăn trưa quá trễ. Phát hiện này không chứng minh thời gian ăn trưa của bạn sẽ giúp giảm cân đáng kể, nhưng nó chỉ ra rằng, thời gian ăn trưa đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể điều tiết trọng lượng.

Bơm Botox: Việc bơm Botox vào bụng được tin là sẽ giúp trì hoãn sự trống rỗng của bao tử, gia tăng cảm giác no bụng và làm giảm cân. Vì vậy nhiều người béo phì đã tìm đến biện pháp bơm Botox nhằm giảm cân. Nhưng thực tế, các nghiên cứu gần đây khẳng định việc này không mang lại hiệu quả gì.

Lái xe hơi: Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Úc, những người hàng ngày lái xe hơi đi làm có nguy cơ tăng cân hơn những đồng nghiệp đi làm bằng xe buýt, xe máy, xe đạp, cho dù họ cố gắng tập thể dục trong thời gian rảnh. Những người thường xuyên đi làm xa có khuynh hướng mua nhiều thức ăn trữ trên xe và thường lo việc vặt trên đường đi làm hoặc về nhà, điều này dễ khiến bạn tăng cân.

Nhã Văn (Theo Healthmeup)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep